29/05/2018, 23:46

Cách xào đậu phụ với thịt ngon dễ làm tại nhà

Cách xào đậu phụ với thịt là sự kết hợp giữa hai loại nguyên liệu chính là thịt và đậu phụ khiến món ăn ngon mà không bị ngán. Nguyên Liệu: Đậu phụ non: 4 bìa Hành lá Nguyên liệu cho nước xốt: 70ml rượu trắng, 2 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê ...

Cách xào đậu phụ với thịt là sự kết hợp giữa hai loại nguyên liệu chính là thịt và đậu phụ khiến món ăn ngon mà không bị ngán.

Nguyên Liệu:

  1. Đậu phụ non: 4 bìa
  2. Hành lá
  3. Nguyên liệu cho nước xốt: 70ml rượu trắng, 2 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê dầu mè, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng chilli paste của Hàn Quốc, 1/2 muỗng cà phê bột bắp hoặc bột năng
  4. Thịt băm: 100g
  5. Tỏi, gừng, dầu mè, cà chua
Cách xào đậu phụ với thịt dễ làm, thơm ngon, đốn gục cả những vị giác khó tính nhất

Cách làm món đậu phụ xào thịt độc đáo:

  1. Cho đậu phụ vào trụng qua nước sôi cho sạch rồi rửa lại bằng nước lạnh và cắt thành miếng vuông vừa ăn.
  2. Với món đậu hũ xào thịt, hành nên được cắt thành khúc thật nhỏ như vậy hành mới không bị cứng và xơ nhé.
  3. Cho các nguyên liệu của phần nước xốt vào bát và trộn thật đều cho đường và bột bắp tan hết.
  4. Cho dầu mè cùng tỏi + gừng + hành phi cho thơm rồi trút thịt đã xay nhuyễn vào đảo cho chín, thịt chín thì cho sốt vào và đảo đều.
  5. Tiếp theo ta cho đậu phụ vào và để lửa nhỏ để nấu trong khoảng 5 phút cho ngấm gia vị vào đậu. Cũng như món đậu phụ xào ớt chuông hay đậu phụ xào thịt bò, món này cũng không nên dùng đũa đảo, dễ làm nát đậu phụ mà chỉ xóc đều lên thôi nhé!

Cách làm đậu phụ xào thịt có quy trình chế biến đơn giản lại nhanh chóng, chỉ cần chút thời gian là đã có món đậu phụ xào thịt ngon cho cả nhà rồi.


0