29/05/2018, 23:46

Cách làm bánh nướng nhân mặn ngon giòn nóng hổi nhâm nhi ngày lạnh

Cách làm bánh nướng nhân mặn là món ăn vặt vô cùng thích hợp để nhâm nhi cùng gia đình vào những ngày cuối tuần hoặc những buổi trà chiều. B ánh nướng nhân mặn là sự kết hợp hài hòa của lớp vỏ bánh được nướng vàng ươm, giòn rụm hòa quyện cùng nhân thịt xông khói đậm đà, phô mai béo ngậy và ...

Cách làm bánh nướng nhân mặn là món ăn vặt vô cùng thích hợp để nhâm nhi cùng gia đình vào những ngày cuối tuần hoặc những buổi trà chiều. Bánh nướng nhân mặn là sự kết hợp hài hòa của lớp vỏ bánh được nướng vàng ươm, giòn rụm hòa quyện cùng nhân thịt xông khói đậm đà, phô mai béo ngậy và thơm lừng mùi bơ. Nếu đã quá nhàm chán với những món bánh ngọt quen thuộc thì hãy cùng vào bếp với ilamdep để làm bánh nướng nhân mặn mới lạ nào.

Nguyên liệu:

  1. 2 lát thịt xông khói
  2. 200g phô mai
  3. 225g bột mì
  4. 1 quả trứng
  5. 75g bơ
  6. 75g mỡ lợn
  7. 1 – 4 muỗng canh nước
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bơ thái lát nhỏ. Thịt xông khói thái thành từng miếng vuông nhỏ. Trứng đập ra bát đánh tan. Phô mai bào vụn.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh nướng nhân mặn

Cho thịt xông khói vào chảo đảo cho chảy bớt mỡ rồi cho phô mai bào vào đảo đều đến khi tan chảy. Đổ hỗn hợp vào bát nhỏ, để nguội bớt rồi thêm trứng vào khuấy đều và để vào ngăn mát tủ lạnh. Trong bát khác, cho 1/2 số mỡ lợn vào trộn đều cùng bột mì, thêm 1 muỗng canh nước vào trộn tiếp.

 hình 4

Rắc ít bột khô lên bàn, cho khối bột ra cán mỏng rồi phết 1/3 bơ, 1/3 số mỡ lợn lên rồi gấp đôi vỏ lại và cho vào ngăn mát tủ lạnh 5 – 10 phút. Lấy vỏ bánh ra, cán mỏng, dùng dao cắt thành những miếng nhỏ hình vuông, múc 1 muỗng nhân vào gấp các viền lại, cho vào khay nướng đã phết lớp mỡ mỏng và nướng ở 180 độ C trong 20 – 25 phút.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh nướng nhân mặn

Xếp bánh nướng nhân mặn ra đĩa và thưởng thức.

 hình 6

Chỉ với vài thao tác và nguyên liệu đơn giản, bạn đã dễ dàng hoàn thành xong những chiếc bánh nướng nhân mặn thơm ngon để chiêu đãi cả nhà rồi đấy. Đặc biệt, bánh nướng nhân mặn cũng cực kì bổ dưỡng với phần nhân ngon tuyệt và béo ngậy. Vì vậy, món bánh này rất thích hợp dùng làm đồ ăn vặt hoặc mang đi dã ngoại cùng gia đình. Hẹn gặp lại các bạn trong những món bánh tiếp theo cùng ilamdep.


0