29/05/2018, 23:46

Cách làm khoai tây kén thơm nức mũi bé nhà thích mê

Cách làm khoai tây kén được chế biến không cần cầu kì như các cách chế biến thủ công nữa. Đến với hướng dẫn của chúng tôi tin rằng sẽ giúp ích cho các mẹ hơn khi muốn vào bếp trổ tài khoai tây kén cho bữa ăn nhẹ chiều nay của gia đình. Bữa ăn nhẹ những lần trước đây bạn đều lựa chọn ra các hàng ...

Cách làm khoai tây kén được chế biến không cần cầu kì như các cách chế biến thủ công nữa. Đến với hướng dẫn của chúng tôi tin rằng sẽ giúp ích cho các mẹ hơn khi muốn vào bếp trổ tài khoai tây kén cho bữa ăn nhẹ chiều nay của gia đình. Bữa ăn nhẹ những lần trước đây bạn đều lựa chọn ra các hàng bán bánh mua sẵn các loại bánh ngọt về ăn. Mà không biết rằng muốn chế biến khoai tây kén đơn giản thế nào đâu, vậy mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến nhé.

Nguyên liệu:

  1. 400g khoai tây
  2. 40ml nước cốt dừa
  3. 45g đường
  4. 70g bột năng
  5. 1/2 muỗng bột nở
  6. 20g bột gạo
  7. 1/4 muỗng muối.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khoai tây rửa sạch đem gọt vỏ, bổ miếng cho vào nồi và đổ nước đun sôi đến khi khoai chín bạn vớt ra cho ráo nước. Cho khoai tây vào tô dùng thìa nghiền nhuyễn khoai tây ra trộn cùng nước cốt dừa + muối + đường trộn đến khi đều nhau. Cho tiếp bột năng + bột nở + bột gạo vào dùng đũa trộn cho khoai tây đều nhau.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm khoai tây kén

Bạn tiến hành viên bột thành những viên thon dài như kén tằm rồi để trên khay. Bắc chảo lên bếp đợi dầu ăn sôi cho khoai tây viên vào chiên vàng đều cả hai mặt thì vớt ra ngoài.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm khoai tây kén

Cho khoai tây kén ra đĩa để thưởng thức.

 hình 4

Khoai tây kén hiện đang “làm mưa làm gió” trên thị trường ẩm thực Việt, đặc biệt giới trẻ khá mê mẩn món ăn trên. Thay vì chen lấn ra các hàng quán để mua về như trước đây sao bạn không tự bắt tay vào chế biến món ăn cho gia đình chắc chắn ai cũng mê tít cho xem. Phần hương vị cực cuốn hút người ăn với lớp khoai tây giòn rụm tan chảy cùng vị thơm của sữa sẽ kích thích lắm đây. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0