30/05/2018, 02:01

Cách làm mứt Tết: cách làm mứt dừa ngon đón Tết về

Hướng dẫn chi tiết về cách làm mứt dừa ngon sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chế biến món mứt dừa hấp dẫn cho ngày Tết sắp đến. Hãy cùng phunublog.vn trổ tài ngày Tết với cách làm mứt dừa ngon dưới đây nhé! Nguyên liệu để chế biến món mứt dừa ngon ngày Tết Bạn chọn 2 quả ...

Hướng dẫn chi tiết về cách làm mứt dừa ngon sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chế biến món mứt dừa hấp dẫn cho ngày Tết sắp đến. Hãy cùng phunublog.vn trổ tài ngày Tết với cách làm mứt dừa ngon dưới đây nhé!

Nguyên liệu để chế biến món mứt dừa ngon ngày Tết

Hướng dẫn chi tiết cách làm mứt dừa ngon đón Tết về
  • Bạn chọn 2 quả dừa bánh tẻ.
  • 500gr đường cát trắng.
  • 250ml sữa tươi có đường hoặc không đường (nếu không đường thì bạn cần cho thêm lượng đường vào khi làm mứt hoặc ngược lại).
  • 1 ống vani.

Lưu ý chọn dừa: Trong cách làm mứt dừa ngon thì việc chọn dừa chính là khâu vô cùng quan trọng mà bạn cần phải lưu ý bởi vì nó sẽ giúp bạn tạo thành món mứt dừa ngon đúng điệu hay không.

Thông thường bạn nên chọn dừa bánh tẻ để làm mứt bởi vì nó sẽ có độ giòn, độ cứng, độ béo vừa phải nhất. Bạn có thể ra chợ mua dừa và dùng móng tay bấm thử vào cùi dừa, nếu như bạn bấm vào không được thì khả năng là dừa đó quá già, việc làm mứt sẽ không ngon. Còn nếu như bấm được thì bạn cũng phải lưu ý rằng cùi dừa đó độ dày mỏng như thế nào, dày thì sẽ cho ra món mứt ngon hơn.

Hướng dẫn chi tiết cách làm mứt dừa ngon

Hướng dẫn chi tiết cách làm mứt dừa ngon đón Tết về

Bước 1 – Nạo dừa

Ở bước này tức là sau khi đã mua dừa và tách vỏ ra, bỏ nước cũng như nhờ người bán nạo sạch vỏ đen bên ngoài thì chúng ta bắt tay vào việc làm mứt dừa. Bạn chỉ cần cắt đôi quả dừa hoặc cắt một phần ở đầu trên. Tiếp đến bạn dùng nạo để nạo theo vòng tròn từ đó tạo ra những sợi dài.

Hướng dẫn chi tiết cách làm mứt dừa ngon đón Tết về

Bước 2 – Rửa sạch dừa để khử dầu

Bạn dùng một chậu nước sạch sau khi nạo dừa xong thì hãy cho dừa vào rổ to và dàn đều ra sau đó rửa cho thật sạch. Với lần rửa đầu tiên bạn sẽ thấy dầu dừa ra trắng cả chậu nước. Kiên nhẫn tiếp tục với nhiều lần rửa nữa đến khi nào bạn thấy dừa hết sạch màu trắng tiết ra thì hãy dừng lại. Sau đó hãy để dừa thật ráo nước trước khi tiến hành vào công đoạn tiếp theo.

Hướng dẫn chi tiết cách làm mứt dừa ngon đón Tết về

Bước 3 – Ngâm cùng đường

Bước thứ ba trong cách làm mứt dừa ngon vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần dùng một cái xoong sạch rồi cho toàn bộ dừa đã được khử dầu làm ráo nước vào. Tiếp đến hãy bỏ đường theo tỉ lệ đã hướng dẫn ở trên rồi dùng đũa trộn đều.

Nên để qua đếm trong khoảng thời gian từ 10 đến 12 tiếng giúp cho đường tan và thấm vào hết vào sợi dừa, lúc đó chúng ta sẽ thấy sợi dừa có màu trắng trong.

Hướng dẫn chi tiết cách làm mứt dừa ngon đón Tết về

Bước 4 – Xào dừa

Công đoạn xào làm mứt dừa đòi hỏi bạn cần phải có sự tỉ mỉ để tạo nên thành phẩm tuyệt vời nhất. Sau khi dừa đã ngấm đường cũng như có màu trắng trong đẹp mắt thì bạn hãy cho dừa vào trong chiếc chảo rộng với đáy dày. Tiếp đến hãy thêm sữa tươi vào rồi đặt nồi lên bếp, ban đầu bạn cho lửa to để nấu, khi thấy nước đường đã sôi lên thì hãy giảm lửa tối đa.

Lưu ý là để cách làm mứt dừa ngon đúng điệu thì bạn nên dùng đũa đảo mứt dừa nhẹ nhàng và liên tục.

Hướng dẫn chi tiết cách làm mứt dừa ngon đón Tết về

Nếu mứt dừa đã cạn nước rồi thì bạn thấy việc đảo nặng tay hơn. Tuy nhiên bạn vẫn nên kiên trì cho đến khi thấy dừa có những hạt đường khô li ti bám đều bên ngoài thì hãy cho bột vani vào, xóc đều nhẹ nhàng rồi tắt bếp là được.

Sau khi tắt bếp thì bạn hãy chuẩn bị sẵn một chiếc mâm rồi đổ mứt dừa ra để mứt nhanh nguội và khô. Hãy cho vào chiếc hũ đậy chặt nắp hoặc cho vào túi nilon rồi buộc chặt để ăn dần.

Chúc bạn thành công với hướng dẫn chi tiết về cách làm mứt dừa ngon ngày Tết. Đừng quên đón xem nhiều thông tin hữu ích khác liên quan đến việc làm các món mứt ngon để đón một cái Tết ấm cúng bạn nhé. Chúc bạn thành công!


0