30/05/2018, 02:01

Những món ăn ngon và đơn giản từ bí đao xanh

Tổng hợp những món ăn ngon và đơn giản từ bí đao xanh do phunublog.vn sưu tầm là những món ăn được ưa chuộng nhất vì vị thanh mát dễ ăn và không hề cầu kì trong cách chế biến. Bí đao không chỉ được xem là một loại thực phẩm mà còn được coi là vị thuốc quý giúp ích cho sức khỏe, bởi vậy hãy tham ...

Tổng hợp những món ăn ngon và đơn giản từ bí đao xanh do phunublog.vn sưu tầm là những món ăn được ưa chuộng nhất vì vị thanh mát dễ ăn và không hề cầu kì trong cách chế biến. Bí đao không chỉ được xem là một loại thực phẩm mà còn được coi là vị thuốc quý giúp ích cho sức khỏe, bởi vậy hãy tham khảo những món ăn ngon từ bí đao dưới đây để không bỏ qua siêu thực phẩm này nhé!

1. Canh bí đao nấu chả cua

Đây là món ăn rất thơm ngon và có tác dụng giải nhiệt rất tốt, phù hợp cho mùa hè nóng bức. Lượng chất xơ cao trong bí đao được nấu với chả cua giàu đạm và vitamin giúp món ăn vừa ngon miệng vừa đỡ ngán mà không lo thiếu chất dinh dưỡng nhé.

Tổng hợp những món ăn ngon và đơn giản từ bí đao xanh

Cách làm món canh bí đao nấu chả cua khá đơn giản, chỉ cần bí đao gọt sạch cắt đôi rồi dùng nạo nạo thành từng sợi dài. Chả cua đem vo viên đợi khi nước sôi thả vào đợi chả nổi hết lên trên mặt nước thì cho bí vào đợi sôi khoảng một phút thì tắt bếp và nêm gia vị.

Vậy là đã hoàn thành xong tô canh chả cua thơm lừng ngon miệng và không kém phần bắt mắt!

2. Bí đao xào tôm thịt

Món xào này cách làm rất đơn giản với thời gian chỉ chưa tới 20 phút. Để làm được món bí đao xào với tôm thịt ngọt béo hấp dẫn chỉ cần nắm vững những bước cơ bản của món xào thì bất cứ ai cũng thực hiện được.

Tổng hợp những món ăn ngon và đơn giản từ bí đao xanh

Để làm món bí đao xào tôm thịt cần ba nguyên liệu chính là bí đao, tôm, thịt, cùng các loại gia vị đơn giản. Sau khi sơ chế xong các loại nguyên liệu bạn phi thơm hành tỏi rồi cho tôm thịt vào xào săn lại rồi cho bí vào xào. Tới khi chín thì nêm thêm các loại gia vị cho vừa miệng ăn cùng chút hành ngò nữa là có món ăn ngon bắt mắt rồi.

3. Sườn non kho bí đao

Bí đao để trở thành món kho thì nhất định phải chọn loại non mới ngon nhé. Đây là món ăn khá mới lạ, hương vị thơm ngon mà không nhiều người biết đến.

Tổng hợp những món ăn ngon và đơn giản từ bí đao xanh

Sườn non kho bí đao với hai loại gia  vị chính là sườn non và bí đao, thêm ít nấm mèo, dầu mè và các nguyên liệu thông thường. Sườn non cắt nhỏ và chiên thơm vàng, bí đao cũng cắt nhỏ và xào chín. Tiếp theo làm hỗn hợp nước kho gồm các loại gia vị, tương và dầu mè rồi cho bí đao, sườn non cùng nấm hương vào om mềm và sệt nước lại là được.

4. Canh bí đao sườn non

Đây là món ăn rất phổ biến trong mọi bữa ăn của gia đình Việt, sườn non ngọt béo cùng bí đao non sẽ cho bạn nồi nước dùng thực sự “ngon từ thịt, ngọt từ xương” đấy nhé.

Tổng hợp những món ăn ngon và đơn giản từ bí đao xanh

Sườn non đem chiên sơ qua với dầu ăn cho săn lại thì đổ nước vào hầm gần chín thì tiếp tục cho bí đao cắt miếng vừa ăn vào hầm đến lúc chín, mở nắp vung và nêm nếm gia vị cho vừa miệng thì tắt bếp. Múc canh bí đao ra tô cùng ít hành ngò cắt nhỏ và chút tiêu bột là món canh bí đao sườn non thơm phức đã hoàn thành rồi đấy!

5. Bí đao cuốn cá hồi nướng

Đây là món ăn rất tốt cho sức  khỏe, ngon miệng thích hợp với mọi lứa tuổi. Món ăn này không đến nỗi cầu kỳ lắm nhưng bạn nên khéo léo ở khâu nạo bí thì món ăn sẽ đẹp mắt hơn.

Tổng hợp những món ăn ngon và đơn giản từ bí đao xanh

Cá hồi cắt lát vừa cuốn rồi ướp gia vị. Bí đao gọt vỏ rồi dùng dao hai lưỡi xắt thành từng lát mỏng cho vào nồi nước trụng sơ cho mềm rồi cho cá và phô mai làm nhân. Cuộn tròn khéo léo và găm lại bằm tăm hoặc hành lá rồi nướng trong lò.

6. Bí đao xào tỏi

Món xào đơn giản với nguyên liệu chính chỉ từ quả bí đao nhưng lại rất đưa cơm và ngon miệng. Hơn nữa món ăn này còn được nhiều chị em ưa thích vì hương vị thanh mát lại có tác dụng giảm cân, giữ dáng.

Tổng hợp những món ăn ngon và đơn giản từ bí đao xanh

Cách làm món bí đao xào tỏi rất đơn giản, chỉ cần tỏi phi thơm cùng hành đỏ rồi cho bí đao xắt miếng vừa ăn vào xào chín và nêm gia vị vừa ăn là đã có một món xào cho bữa cơm gia đình rồi. Chỉ tầm hơn 10 phút thôi nhé.

7. Nộm bí đao

Tổng hợp những món ăn ngon và đơn giản từ bí đao xanh

Đây là món ăn chơi, ăn lai rai hoặc nhậu đều rất hợp. Nộm bí đao dễ ăn và cách làm cũng khá đơn giản.

Để làm món nộm bí đao bạn cần cắt bí đao và một ít cà rốt thành sợi và ngâm chút muối rồi vắt ráo. Tôm đem luộc bóc vỏ, thịt xắt miếng mỏng rồi đem trộn với bí đao và cà rốt cùng các gia vị: mè rang, đậu phộng, rau thơm, chanh, ớt, muối… là đã có món nộm thơm ngon đẹp mắt rồi.

8. Canh bí đao nấu thịt bò

Đây là món ăn không chỉ tốt cho người lớn mà còn rất hợp với trẻ nhỏ, món canh bí đao thịt bò có tính mát từ bí đao, cung cấp hàm lượng chất xơ, protein và khoáng chất lớn từ hai loại nguyên liệu là bí đao và thịt bò.

Tổng hợp những món ăn ngon và đơn giản từ bí đao xanh

Thịt bò đem xắt miếng mỏng hoặc băm nhỏ ướp cùng chút gia vị. Bí đao đem xắt miếng vừa ăn rồi đợi nước sôi thì thả vào, lúc bí gần chín cho phần thịt bò vào rồi nêm nếm vừa ăn và tắt bếp là đã có được món canh bí đao thịt bò thơm ngon cho cả gia đình cùng thưởng thức rồi.

Tổng hợp những món ăn ngon và đơn giản từ bí đao xanh giúp các bà nội trợ có thêm sự lựa chọn phong phú để thay đổi khẩu vị và thực đơn bữa ăn gia đình tránh nhàm chán. Hãy lưu lại các món ăn ngon từ bí đao để có dịp trổ tài cho các thành viên trong gia đình bạn thưởng thức nhé. Đừng quên like, share và thường xuyên theo dõi các bài viết hữu ích khác trên web phunublog.vn nha!


0