30/05/2018, 02:01

Cách làm chà bông ruốc cá rô phi cực bổ dưỡng cho trẻ nhỏ và bà bầu

Cá rô là loại thực phẩm dân giã đã có mặt trong bữa ăn của người dân Việt Nam từ lâu đời nhưng không phải ai cũng nhận ra giá trị dinh dưỡng tuyệt vời của nó. Trong cá rô có chứa lượng lớn DHA, vitamin A và nhiều dưỡng chất khác, rất có lợi cho trẻ nhỏ và phụ nữ trong thời kỳ mang thai. Để làm ...

Cá rô là loại thực phẩm dân giã đã có mặt trong bữa ăn của người dân Việt Nam từ lâu đời nhưng không phải ai cũng nhận ra giá trị dinh dưỡng tuyệt vời của nó. Trong cá rô có chứa lượng lớn DHA, vitamin A và nhiều dưỡng chất khác, rất có lợi cho trẻ nhỏ và phụ nữ trong thời kỳ mang thai. Để làm được ruốc cá rô phi ngon khá đơn giản chỉ cần chút tâm huyết và sự cẩn thận là được. Cùng iCachLam thực hiện nào!

Nguyên Liệu:

  1. Cá rô phi loại to
  2. Nước mắm cốt
  3. Dầu ăn
  4. Bột nêm
  5. Nghệ
  6. Rau thì là
Cách làm ruốc cá rô phi cực bổ dưỡng cho trẻ nhỏ và bà bầu

Cách làm ruốc cá rô phi:

Bước 1: Cá rô phi sau khi làm sạch ta lọc lấy phần thịt, bỏ xương sau đó cho thịt cá vào hấp chín.

Bước 2: Chờ cho cá nguội thì nhặt xương còn dắt trong cá.

Bước 3:

– Bắc chảo lên bếp, cho cá và nêm gia vị vừa ăn rồi đảo đều tay.
– Dùng muỗng dằm để cá tơi ra.

Bước 4: Khi cá đã khô lại và vàng đều khắp lượt ta cho thêm chút tiêu (nếu muốn).

Bước 5: Nếu ruốc cá ăn trong thời gian ngắn (khoảng 1 tuần) thì cho thêm lá thì là đã rửa sạch, thái nhỏ vào đảo cùng cá đến khi lá thì là khô giòn là được.

Bước 6: Chờ ruốc cá bay hơi, nguội hẳn thì cho vào lọ cá nắp đậy kín để bảo quản.

Ngoài việc phù hợp cho bà bầu và trẻ nhỏ, ruốc cá rô phi cũng rất phù hợp dùng cho cả gia đình hoặc những người không có thời gian chuẩn bị bữa ăn công sở, lại không muốn ăn hàng thì đây cũng là lựa chọn tuyệt vời. Ruốc cá rô phi có điểm đặc trưng là vẫn giữ được vị béo ngậy, ngọt thơm của cá lại thêm mùi thơm của rau thì là nên ăn rất ngon cơm. Chúc các bạn chế biến thành công nhé!


0