30/05/2018, 02:01

Học làm mứt cà rốt nhanh chóng với cách làm mứt cà rốt don gian tai nha

Học cách làm mứt cà rốt don gian tai nha sẽ giúp cho bất cứ ai cũng có thể tự mình làm được món mứt ngon và chất lượng. Bởi vì Tết đến Xuân về bên cạnh những cành mai và đào khoe sắc thắm thì đĩa mứt thơm ngon béo ngọt chính là món ăn không thể nào thiếu được cho ngày vui trọn vẹn. Cùng theo dõi ...

Học cách làm mứt cà rốt don gian tai nha sẽ giúp cho bất cứ ai cũng có thể tự mình làm được món mứt ngon và chất lượng. Bởi vì Tết đến Xuân về bên cạnh những cành mai và đào khoe sắc thắm thì đĩa mứt thơm ngon béo ngọt chính là món ăn không thể nào thiếu được cho ngày vui trọn vẹn. Cùng theo dõi thông tin bài viết dưới đây của phunublog.vn để có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc làm mứt đón Tết bạn nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị với cách làm mứt cà rốt don gian tai nha

  • 1kg củ cà rốt.
  • 0.5kg đường cát trắng.
  • 3 bát nước vôi trong.
  • 1 ống bột vani.
  • Phèn chua.

Hướng dẫn cách làm nước vôi trong

Bạn hãy dùng một miếng vôi sống đem ngâm với nước sạch để cho lắng xuống rồi chắt lấy phần nước trong ở trên. Khi ngâm cà rốt với nước vôi trong sẽ giúp cho món mứt của bạn cứng và ngon hơn, không bị nát trong lúc sấy.

Các bước đơn giản với cách làm mứt cà rốt don gian tai nha

Bước 1: Làm sạch và cắt cà rốt

Mua cà rốt về bạn hãy rửa cho thật sạch và gọt vỏ. Tiếp đến hãy dùng dao thái cà rốt tạo thành những miếng với độ dày khoảng 0.5cm. Ngoài ra bạn cũng có thể cắt tỉa cà rốt thành từng bông hoa cho đẹp mắt.

Bước 2: Ngâm cà rốt

Nếu như cà rốt đã được tỉa thành hình những bông hoa xinh đẹp rồi thì bạn tiến hành ngâm với nước vôi trong khoảng 2 giờ đồng hồ. Sau khi ngâm cà rốt cùng nước vôi trong xong thì bạn hãy rửa cà rốt nhiều lần qua nước sạch để loại bỏ mùi nồng của nước vôi trong nhé.

Bước 3: Luộc cà rốt

Tiếp theo với cách làm mứt cà rốt don gian tai nha này thì bạn hãy dùng 1.5 lít nước sạch và đem đun sôi với 1 thìa café phèn chua. Khi nước đã sôi thì bạn cho cà rốt vào luộc chung khoảng từ 3 đến 4 phút rồi vớt ra rửa sạch nhiều lần bằng nước lạnh. Để cho cà rốt thật ráo nước trước khi tiến hành công đoạn tiếp theo.

Bước 4: Ướp cà rốt với đường

Bạn cùng một cái âu lớn và ngâm cà rốt với đường cứ khoảng một lớp đường thì đến một lớp cà rốt. Điều này sẽ giúp cho vị ngọt của đường dễ dàng quyện lẫn vào miếng cà rốt. Ướp chúng trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 giờ đồng hồ đến khi đường tan hoàn toàn là được.

Bước 5: Sên mứt

Cuối cùng với cách làm mứt cà rốt don gian tai nha thì chúng ta bắt tay vào việc sên mứt. Bạ hãy chọn chảo lớn, dày đem bắc lên bếp đun cho nóng già rồi cho đường với cà rốt vào và lửa để ở mức trung bình. Hãy chú ý đảo đều tay để đường ngấm đều và cà rốt không bị vón cục.

Tiếp theo nếu bạn thấy đường đã sôi và sánh lại thì điều chỉnh lửa về mức nhỏ nhất và vẫn liên tục đảo đều tay cho miếng mứt không bị cháy. Khi nào bạn thấy đường bám kết tinh trên miếng cà rốt tức là đã hoàn thành và có thể tắt bếp. Để mứt cà rốt cho nguội hẳn thì bạn hãy dùng lọ thủy tinh đựng mứt dùng cho ngày Tết sắp đến.

Qua vài bước đơn giản là bạn đã có thể chế tạo được món mứt ngon và hấp dẫn cho cả gia đình mình rồi. Nếu thấy cách làm mứt cà rốt don gian tai nha hữu ích thì đừng quên like và share để nhiều người biết đến cách làm mứt ngon này hơn bạn nhé!


0