30/05/2018, 02:01

Cách làm nước mắm chấm nem ngon ngất ngây cho các mẹ bỏ túi

Cách làm nước mắm chấm nem không còn là bí mật hay khó chế biến nữa rồi chỉ cần vài công thức đơn giản của chúng tôi đã có thể chế biến rồi. Trước đây ai đã từng thưởng thức qua món nem chắc chắn đều ghiền món ăn. Ngoài hương vị rất riêng của những miếng nem được chế biến cẩn thận thì chén mắm ...

Cách làm nước mắm chấm nem không còn là bí mật hay khó chế biến nữa rồi chỉ cần vài công thức đơn giản của chúng tôi đã có thể chế biến rồi. Trước đây ai đã từng thưởng thức qua món nem chắc chắn đều ghiền món ăn. Ngoài hương vị rất riêng của những miếng nem được chế biến cẩn thận thì chén mắm chấm cũng rất quan trọng. Nhưng trước đây rất ít người biết cách chế biến, vậy mời bạn cùng icachlam vào bếp chế biến nước mắm chấm nem.

Nguyên liệu:

  1. 1 muỗng nước mắm
  2. 1 muỗng đường
  3. 1 muỗng giấm ăn
  4. 5 muỗng nước lọc
  5. Tỏ, ớt, tiêu
  6. 1 trái chanh
 hình 1

Hướng dẫn làm nước mắm chấm nem ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tỏi bóc vỏ ngoài, băm nhuyễn. Ớt rửa sạch, cắt đôi rồi bỏ hết hạt đi, phần vỏ băm nhuyễn ra. Chanh cắt đôi nặn lấy nước cốt.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm nước mắm chấm nem

Cho 1 muỗng nước mắm + 1 muỗng đường + 1 muỗng giấm + 5 muỗng nước lọc vào chén khuấy đều cho đường tan hết. cho tiếp ớt + tỏi băm + nước cốt chanh vào. Đảo đều thêm một lần cho các tỏi ớt hòa đều cùng nước mắm.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm nước mắm chấm nem

Dọn đĩa nem ra chấm kèm nước mắm là có thể thưởng thức.

 hình 4

Gia đình bạn rất thích ăn nem nhưng đi làm về đường phố khá đông đúc nên bạn rất lười đi mua. Vậy sao bạn không chuẩn bị sẵn nguyên liệu để bắt tay vào bếp chế biến khá là đơn giản mà. Không cần đi bất cứ đâu vẫn có thể chế biến đặc biệt là chén nước mắm chấm nem bạn tự chế biến hương vị rất đã luôn. Với phần nước mắm hòa quyện đầy đủ của chua cay mặn ngọt. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0