30/05/2018, 02:01

Món chay cho ngày rằm: Cách làm món cà ri chay thơm ngon

Cà ri là món ăn nổi tiếng của đất nước Ấn Độ bởi vị cay, béo ngậy đặc trưng của nước sốt hòa quyện với thịt và các loại rau củ. Tuy nhiên với những ai ăn chay thì lại không thể thưởng thức món cải này, nhưng bạn đừng lo vì hôm nay phunublog.vn sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm món cà ri chay ...

Cà ri là món ăn nổi tiếng của đất nước Ấn Độ bởi vị cay, béo ngậy đặc trưng của nước sốt hòa quyện với thịt và các loại rau củ. Tuy nhiên với những ai ăn chay thì lại không thể thưởng thức món cải này, nhưng bạn đừng lo vì hôm nay phunublog.vn sẽ giới thiệu đến các bạn  cách làm món cà ri chay ngon, bổ dưỡng rất hấp dẫn không thua kém gì món cà ri bình thường đâu nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Khoai tây: 150g Khoai lang bí: 100g Khoai cao: 100g
+ Dừa nạo: 300g
+ Đậu bi Hà Lan: 50g
+ Đậu hũ trắng: 1 miếng
+ Tàu hũ ky: 1 miếng
+ Hành boaro: 1 cây
+ Húng quế: 1 cây
+ Sả: 3 cây
+ Muối, đường, bột cà ri
+ Cà ri dầu, dầu điều, bột ngọt

 đậm đà phần 1

Cách làm món cà ri chay

Bước 1:  Với cà ri chay ấn độ, đậu hũ cắt miếng, chiên vàng giòn. Macaroni cắt 8cm luộc hơi búp thì mang ra chiên vàng. Khoai lang gọt vỏ, cắt khúc , rồi rửa sạch. Dừa khô nạo vắt lấy nước cốt riêng và nước dảo riêng, sả cắt khúc bó chặt Ớt giã nhỏ.

 đậm đà phần 2

Bước 2: Chiên khoai rồi cho bột cà ri, dầu điều, ớt vào. Khi khoai ráo nước thì nêm gia vị. Cho nước dảo vào nấu sôi thì cho sả vào, khoai gần chín thì cho tàu hủ vào Nêm gia vị cho vừa ăn rồi nhắc xuống cho nước cốt dừa và dầu điều còn lại vào cùng bột mì cho sánh lại là xong cà ri chay đơn giản.

 đậm đà phần 3

Cách nấu cà ri chay ngon đơn giản mang lại món ăn chay ngon kiểu Ấn Độ vừa đẹp mắt vừa ngon miệng vừa đa dạng bởi rau củ, nấm trong tô cà ri. Còn chần chừ nữa mà không vào bếp làm món cà ri chay thơm ngon rất đơn giản đê phục vụ cho các thành viên gia đình thân yêu của mình.


0