30/05/2018, 00:11

Cách nấu cháo gà bằng nồi cơm điện ngon đơn giản tại nhà

Bữa sáng thay vì phải ra các hàng quán chen chúc ăn sáng như trước đây nay bạn có thể nấu cho gia đình mình một bát cháo gà cho bữa sáng của gia đình mình. Bạn chỉ cần nguyên liệu là gà, gạo, nấm hương đã có thể vào bếp tìm hiểu cách nấu cháo gà bằng nồi cơm điện cho bữa sáng của gia đình ...

Bữa sáng thay vì phải ra các hàng quán chen chúc ăn sáng như trước đây nay bạn có thể nấu cho gia đình mình một bát cháo gà cho bữa sáng của gia đình mình. Bạn chỉ cần nguyên liệu là gà, gạo, nấm hương đã có thể vào bếp tìm hiểu cách nấu cháo gà bằng nồi cơm điện cho bữa sáng của gia đình bạn. Với phần cháo thơm, ngon, ngọt bởi phần nước gà và phần cháo mềm nhũn, thêm những miếng gà hơi dai và đậm đà và tí rau thơm đã có thể có một bữa sáng thơm ngon ấm áp rồi.

Hôm nay iCachLam sẽ cùng bạn tìm hiểu cách nấu cháo gà bằng nồi cơm điện ngon cho bữa sáng của gia đình bạn thêm ấm áp nhé.

Nguyên liệu

  1. Gạo: 250g
  2. Thịt gà: 150g
  3. Nấm hương: 10g
  4. Xà lách: 1 cây
  5. Gừng, rau thơm
  6. Gia vị: muối, đường, hạt nêm, tiêu
 hình 1

Cách nấu cháo gà bằng nồi cơm điện:

  • Bước 1: Vo sạch gạo, nhặt hết sạn, vỏ trấu. Ngâm gạo khoảng 30-40 phút.
     hình 2
  • Bước 2: Nấm hương ngâm nước cho nở rồi rửa lại bằng nước sạch. Thái nấm thành sợi nhỏ. Xà lách cắt gốc, rửa sạch, thái nhỏ.
     hình 3
  • Bước 3: Thịt gà rửa sạch, thái hoặc băm nhỏ. Nêm thêm 1 thìa muối, 1 thìa bột ngô và vài lát gừng vào trộn đều rồi ướp trong 10 phút.
     hình 4
  • Bước 4: Đổ nước vào nồi rồi bật nút để chuyển sang chế độ nấu.
     hình 5
  • Bước 5: Đợi cho nước sôi thì bạn đổ gạo vào cùng với 1 thìa cà phê dầu ăn và tiếp tục đun. Nếm thấy cháo đã nhừ thì để nồi chuyển sang chế độ hâm nóng.
  • Bước 6: Cho thịt gà vào khuấy đều tay cho cháo khỏi trào lên miệng nồi.
     hình 7
  • Bước 7: Đến khi thịt gà chín thì cho nấm và xà lách vào khuấy thêm khoảng 2 phút. Nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt nồi. Múc cháo ra bát, rắc tiêu và rau thơm thái nhỏ lên trên.
  • Bước 8: Những lưu ý khi nấu cháo gà bằng nồi cơm điện: Nhiều người cho luôn gạo và nước vào nồi rồi bật nút nấu nhưng nấu cháo bằng nồi cơm điện rất dễ trào nên bạn nên cho nước vào đun sôi trước rồi mới đổ gạo. Nấu cháo bằng nồi cơm điện rất nhanh nhừ nên bạn không phải để đun quá lâu.

Mỗi buổi sáng bạn chỉ cần bỏ ra 15 phút vào bếp đã có thể chế biến cho gia đình một bát cháo gà thơm ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng cho một ngày làm việc rồi. Bạn có thể chuẩn bị sẵn nguyên liệu và bỏ trong tủ lạnh, sáng dậy chỉ cần bắt tay ngay vào chế biến. Nhưng nếu bạn còn lo lắng về cách nấu cháo gà bằng nồi cơm điện sẽ phức tạp thì các bạn có thể yên tâm rằng nó cực dễ luôn nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với iCachLam


0