30/05/2018, 00:11

Cách làm xôi chiên chà bông với nhân thịt ngon và lạ miệng

Để giúp món xôi quen thuộc hàng ngày thêm ngon và lạ miệng, chúng ta hãy thử cách làm xôi chiên chà bông với nhân thịt ngon nhé. Chắc chắn bạn và cả gia đình sẽ vô cùng hài lòng vì sự lựa chọn này của mình đấy. Cách làm xôi chiên chà bông với nhân thịt ngon và lạ miệng Nguyên ...

Để giúp món xôi quen thuộc hàng ngày thêm ngon và lạ miệng, chúng ta hãy thử cách làm xôi chiên chà bông với nhân thịt ngon nhé. Chắc chắn bạn và cả gia đình sẽ vô cùng hài lòng vì sự lựa chọn này của mình đấy.

Cách làm xôi chiên chà bông

Cách làm xôi chiên chà bông với nhân thịt ngon và lạ miệng

Nguyên liệu:

  • Thịt nạc xay: 300gr
  • Mộc nhĩ: 1 bát nhỏ
  • Cà rốt: 1 củ
  • Hành tây: 1 củ
  • Hành khô: 1 củ
  • Gạo nếp: 300gr
  • Mì chính, muối, nước mắm, dầu ăn, tương ớt và chà bông.

Cách sơ chế như sau:

Hành tây và hành khô bóc vỏ, rửa sạch rồi bạn đem hành tây thái thành hình hạt lựu nhỏ còn hành khô thì đập dập và bằm nhỏ, để riêng từng loại. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi bạn đem cà rốt thái thành hình hạt lựu nhỏ, để riêng.

Mộc nhĩ ngâm trong nước nóng 15 phút cho nở to rồi cắt bỏ phần chân đen và rửa sạch. Tiếp theo thì bạn cũng thái mộc nhĩ thành những vụn nhỏ, càng nhỏ càng tốt.

Tiếp đó, bạn cho thịt xay, mộc nhĩ, miếng, lạp xưởng, hành tây và hành khô vào một cái tô to. Ướp thêm chút bột nêm, tiêu xay, nước mắm, mì chính và muối ăn sao cho nhân thịt đậm đà rồi trộn đều tất cả. Thời gian ướp để khoảng 30 phút cho nhân thấm gia vị.

Gạo nếp mua về vo sạch, cho vào tô nước lọc để ngâm qua đêm cho hạt gạo nếp nở to và mềm.

Cách làm xôi chiên chà bông như sau:

Làm xôi chiên

Làm xôi chiên theo các bước như hình

Sau khi đã ngâm đủ thời gian thì bạn vớt gạo ra, cho vào nồi nấu chín thành xôi. Khi xôi chín, bạn cho xôi vào một cái khay, ấn chặt cho xôi dàn đều rồi chia xôi thành từng miếng tròn có độ dày vừa phải sao cho vừa ăn.

Xôi chiên

Xôi chiên đã được chiên chín vàng đều cả hai mặt trong chảo dầu

Tiếp đó, bạn cho xôi vào chiên chín vàng đều cả hai mặt trong chảo dầu. Khi xôi chín, vớt xôi ra, để trên giấy thấm dầu cho ráo.

Xào nhân thịt

Xào nhân thịt cho chín tới là được

Tiếp theo, bạn cho một cái chảo lên bếp rồi cho dầu ăn và hành khô vào phi thơm. Khi hành phi thơm thì bạn cho thịt nạc xay, cà rốt thái hạt lựu, mộc nhĩ thái hạt lựu, hành tây thái hạt lựu vào xào cùng. Nêm nếm thêm gia vị cho nhân thịt đậm đà vừa miệng là được. Khi nhân thịt chín tới thì tắt bếp, để nguội.

Cho nhân thịt vào xôi chiên

Cho nhân thịt vào xôi chiên theo các bước như hình

Sau đó, bạn dùng kéo cắt đôi miếng xôi chiên ra, cho nhân thịt vào chính giữa rồi cho ra đĩa. Xếp thêm chà bông và cho một chút tương ớt lên trên nữa là có thể thưởng thức.


0