30/05/2018, 00:11

Cách làm chuối sấy khô ngon không cần lò nướng tại nhà

Cách làm chuối sấy ngon mà mình hướng dẫn sau đây là món ăn vặt có thể làm tại nhà mà không cần lò nướng. Mình sẽ hướng dẫn cách làm chuối sấy khô thơm ngon ăn là ghiền khiến bạn thích mê ngay. Với vị thơm ngon, bùi bùi, giòn ngon của chuối sấy, hẳn không mẹ nào là lỡ lòng từ chối phải không ...

Cách làm chuối sấy ngon mà mình hướng dẫn sau đây là món ăn vặt có thể làm tại nhà mà không cần lò nướng. Mình sẽ hướng dẫn cách làm chuối sấy khô thơm ngon ăn là ghiền khiến bạn thích mê ngay. Với vị thơm ngon, bùi bùi, giòn ngon của chuối sấy, hẳn không mẹ nào là lỡ lòng từ chối phải không nào? Với nguyên liệu chính đơn giản là những quả chuối tươi ngon lại giàu dinh dưỡng vô cùng tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của chị em chúng mình, chuối sấy chính là món ăn vặt hoàn hảo dành cho các mẹ đấy. Với chuối, bạn có thể chế biến được rất nhiều món khác nhau, còn gì vui hơn khi được tự làm một số đồ ăn vặt cho chính mình. Thường xuyên tự làm đồ ăn vặt giúp bạn giảm stress trong công việc mà lại còn có thể thưởng thức những món ăn ngon tuyệt nữa. Vậy tại sao bạn lại không thử học cách làm chuối sấy sau đây, vừa tốt cho sức khẻo lại có thể làm đẹp, thư giãn cho chính mình nữa. Nào cùng đọc và làm theo bạn nhé.

Nguyên Liệu:

  1. Chuối: 1 nải
  2. Chanh: 1 quả
  3. Đường: có thể có hoặc không tùy ý bạn nhé
Cách làm chuối sấy

Cách làm chuối sấy khô ngon:

  1. Với chuối bạn bóc vỏ và xắt thành từng lát vừa ăn nhé. Tùy sở thích mà bạn có thể xắt ngang hay dọc tùy ý nhé nhưng theo mình thì nên xắt ngang để chuối ko bị dễ gãy.
  2. Kích thước phù hợp nhất là bạn cắt lát khoảng 0.5 cm bạn nhé, như vậy cũng sẽ sấy được nhanh hơn nhé.
  3. Bạn bổ chanh và vắt lấy nước cốt chanh nhé. Nước cốt này bạn đem hòa vào nước đun sôi để nguội trong một chiếc chậu, đổ chuối đã cắt vào rồi ngâm trong khoảng 10 phút bạn nhé.
  4. Bạn nên lót một lớp giấy bạc vào vỉ nướng nếu thực hiện cách làm chuối sấy bằng lò vi sóng nhé.
  5. Chuối nên được nướng ở nhiệt khoảng 125 độ trong thời gian là 20 phút nhé. Tiến hành lật mặt chuối khi chuối đã chuyển sang màu vàng nâu bạn nhé. Bạn có thể thưởng thức ngay thành quả với cách làm chuối sấy dẻo không đường nhé
  6. Với cách làm chuối sấy không cần lò nướng thì bạn không cần dùng lò nướng cũng có thể làm được nhé. Cách làm là bạn đem số chuối đã được ngâm nước chanh dem rán với dầu thay vì nướng, bạn rán vàng rồi lăn qua đường là đã được rồi đấy nhé.
  7. Với những cô nàng thích ăn ngọt thì đây chính là một cách làm chuối sấy hữu ích bạn nhé. Chuối được cất trong tủ lạnh và lấy ra lăn qua đường, bạn nhớ lăn đều hai mặt để chuối đước thấm đều nhé. cách làm chuối sấy ngào đường này sẽ giúp bạn bảo quản sản phẩm lâu hơn đó.
  8. Bạn có thể để chuối được sấy xong trong khoảng từ 1 đến 2 tuần băng cách cất trong lọ thủy tinh hay túi nilon nhé.

Mình đã bật mí cho các bạn cách làm chuối chiên đơn giản nhất, rất dễ làm không cần phải sử dụng lò nướng rồi cả cách làm chuối sấy dẻo với những ai không thích ăn đướng. Lại thêm cách làm chuối sấy ngào đường với những ai yêu thích đồ ăn ngọt. Thật quá tuyệt vời phải không bạn. Chỉ với trái chuối mà bạn lại có thể làm ra được nhiều hương vị thơm ngon như vậy đấy. Hãy thử tự làm đồ ăn vặt ngay hôm này bằng món chuối sấy để thưởng thức bạn nhé.


0