30/05/2018, 00:11

Cách làm hủ tiếu xào sò huyết mang phong cách Trung Hoa nhưng có hương vị Việt Nam

Hủ tiếu xào sò huyết hay còn gọi là hủ tiếu xào người Hoa là một món ăn có nguồn gốc từ đất nước Trung Quốc, nhưng lâu dài nó đã mang một hương vị khá Việt Nam. Chúng ta thường chế biến các món hủ tiếu xào như là hủ tiếu xào thập cẩm, hủ tiếu xào giá hẹ, hủ tiếu xào chay, hủ tiếu xào lòng gà,... ...

Hủ tiếu xào sò huyết hay còn gọi là hủ tiếu xào người Hoa là một món ăn có nguồn gốc từ đất nước Trung Quốc, nhưng lâu dài nó đã mang một hương vị khá Việt Nam. Chúng ta thường chế biến các món hủ tiếu xào như là hủ tiếu xào thập cẩm, hủ tiếu xào giá hẹ, hủ tiếu xào chay, hủ tiếu xào lòng gà,... Thì nay hãy thay đổi với một món hủ tiếu xào mới cùng cách làm hủ tiếu xào sò huyết.

Nguyên Liệu:

  1. Sò huyết: 500g
  2. Hủ tiếu sợi lớn: 500g
  3. Lạp xưởng: 1 cây
  4. Hẹ: 60g
  5. Giá: 150g
  6. Hắc xì dầu, nước mắm, dầu ăn,nước tương, hạt nêm
  7. Trứng gà: 2 quả
  8. Hành lá, ngò rí, ớt, tỏi bằm

Cách làm món hủ tiếu xào sò huyết

Bước 1: Sò huyết chúng ta làm sạch rồi cho vào nồi nước sôi luộc cho vừa chín tới thì vớt ra và lọc lấy thịt, đem rửa sạch lại, để cho ráo nước.
Bước 2: Cho hủ tiếu vào tô cùng với 2 muỗng hắc xì dầu, trộn đều.
Bước 3: Tiếp tục cho lạp xưởng vào nước sôi chần sơ qua rồi dùng dao cắt lát mỏng. Hẹ rửa sạch rồi cắt khúc, giá rửa sạch, hành lá, ngò rí cắt nhỏ, ớt cắt sợi. Tiếp đến đập trứng gà vào bát và đánh đều.
Bước 4: Làm nóng chảo cho dầu vào đun sôi, cho tỏi vào phi thơm. Tiếp đến chúng ta cho cho trứng vào tráng rồi thêm hủ tiếu, giá, hẹ và lạp xưởng vào đảo nhanh tay với lửa. Xào đến khi hủ tiếu hơn săn thì giảm nhỏ lửa lại và nêm vào 1 muỗng hạt nêm, 2 muỗng nước tương. Cuối cùng là cho sò huyết và 1 muỗng nước mắm vào tiếp tục để lửa lơn và xào nhanh rồi tắt bếp.

Sợi hủ tiếu mềm cùng sò huyết thấm gia vị trộn lẫn hương vị lạp xưởng đem đến cho ta một cảm nhận đậm đà khác với các món hủ tiếu xào khác. Hủ tiếu xào sò huyết tuy là món ăn có phong cách Trung Hoa nhưng chính nước mắm đã tạo nên một hương vị rất Việt Nam, rất quen thuộc trong món ăn này.


0