30/05/2018, 02:06

Cách làm mứt cà rốt ngon bổ rẻ cho dịp tết nguyên đán

Cách làm bánh cupcake bông lan kem tươi thơm ngon khó cưỡng sẽ chỉ dẫn thật chi tiết các bước để các chị em có thể hoàn thành những chiếc bánh bông lan kem tươi chiêu đãi cả nhà. Chỉ từ những nguyên liệu đơn giản dễ tìm như bột mỳ, trứng gà, muối… qua công đoạn sơ chế, chế biến sẽ cho ra ...

Cách làm bánh cupcake bông lan kem tươi thơm ngon khó cưỡng sẽ chỉ dẫn thật chi tiết các bước để các chị em có thể hoàn thành những chiếc bánh bông lan kem tươi chiêu đãi cả nhà. Chỉ từ những nguyên liệu đơn giản dễ tìm như bột mỳ, trứng gà, muối… qua công đoạn sơ chế, chế biến sẽ cho ra những chiếc bánh cupcake sang chảnh, cực kỳ đẹp mắt. Hãy cùng phunublog.vn tham khảo cách làm dưới đây và trổ tài khéo léo của mình nào.Cách làm mứt cà rốt là một trong những từ khóa được tìm kiếm thường xuyên trong các trang mạng nấu ăn thời gian qua. Chắc chắn nhiều chị em đã muốn sở hữu trong tay công thức làm mứt cà rốt chuẩn nhất để tự tay vào bếp chế biến. Chúng tôi đã hiểu được điều đó và nhanh tay vào bếp chế biến một phần mứt cà rốt vừa nhanh lại chuẩn cho các chị em nội trợ cùng tham khảo. Hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến ngay mứt cà rốt nhé.

Nguyên liệu:

  1. 800g cà rốt
  2. 500g đường
  3. 1 ống vani
  4. 1 lít nước vôi trong.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cà rốt nạo vỏ cắt cuống rửa sạch với nước, cắt miếng vừa ăn hoặc tỉa hình dáng tùy thích.

 hình 2

Bạn đổ cà rốt vào nước vôi trong ngâm trong 6 tiếng rồi vớt cà rốt ra rửa sạch với nước.

 hình 3

Cho cà rốt vào nồi luộc rồi đổ ra cho ráo nước.

 hình 4

Bước 2: Tiến hành làm mứt cà rốt

Ngâm cà rốt với đường từ 4 tiếng đến khi đường tan hết.

 hình 5

Đặt nồi mứt lên bếp bật lửa nhỏ đến khi đường keo lại bạn sóc cà rốt đều hạ lửa nhỏ nhất đun liu riu. Sên mứt đến khi đường trắng bám quanh miếng cà rốt bạn cho ít bột vani vào đảo đều thêm 2 phút là bạn có thể tắt bếp.

 hình 6

Bước 3: Hoàn thành làm mứt cà rốt

Đổ mứt ra cho nguội rồi cho mứt ra đĩa để thưởng thức.

 hình 7

Cà rốt là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều Vitamin bổ sung cho cơ thể nên càng được các chị em nội trợ sử dụng thường xuyên trong chế biến thức ăn. Nhưng bây giờ chỉ với chút biến tấu nhỏ bạn đã có thể vào bếp chế biến ngay một đĩa mứt cà rốt cho khay mứt tết của gia đình. Xét về màu sắc và hương vị đều hội tụ đủ yếu tố với lớp mứt sần sật thêm vị chua ngọt còn gì bằng. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdepCác chị em chỉ cần làm theo đầy đủ các bước hướng dẫn làm bánh cupcake bông lan kem tươi là sẽ cho ra lò những chiếc bánh thơm ngon khó cưỡng. Đảm bảo đủ độ xốp mềm của bánh và béo ngậy của kem. Chúc các chị em nấu ăn ngon thành công và đừng quên đồng hành cùng phunublog.vn để biết thêm nhiều món ăn ngon cho cả gia đình nhé! 


0