30/05/2018, 09:01

Cách làm mứt bí xanh ngon giòn đúng điệu chào đón xuân về

Trong số các công thức làm mứt ngày Tết thì cách làm mứt bí xanh được hầu hết các bà nội trợ ưa chuộng nhất. Mứt bí xanh không chỉ hấp dẫn bởi ngọt the lạ miệng với màu xanh đẹp mắt, mà còn tác dụng cực kì tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, mứt bí xanh còn được xem là món mứt truyền thống và quen ...

Trong số các công thức làm mứt ngày Tết thì cách làm mứt bí xanh được hầu hết các bà nội trợ ưa chuộng nhất. Mứt bí xanh không chỉ hấp dẫn bởi ngọt the lạ miệng với màu xanh đẹp mắt, mà còn tác dụng cực kì tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, mứt bí xanh còn được xem là món mứt truyền thống và quen thuộc của các gia đình Việt Nam vào ngày Tết. Hãy cùng vào bếp ngay với webanngon để thực hiện một đĩa mứt bí xanh hấp dẫn chào đón xuân về nhé.

Nguyên liệu:

  1. Bí đao
  2. Phèn chua
  3. Đường trắng
  4. Vani
  5. Nước hoa bưởi
  6. Nước vôi trong

Hướng dẫn làm mứt bí xanh ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bí đao mua về gọt vỏ, rửa sạch, bỏ hạt và thái miếng.

cách làm mứt bí xanh ngon giòn đúng điệu chào đón xuân về hình 2

Sau đó, đem ngâm bí với nước vôi trong từ 6 – 8 tiếng hoặc ngâm qua đêm rồi vớt ra rửa lại nhiều lần với nước sạch và để ráo.

cách làm mứt bí xanh ngon giòn đúng điệu chào đón xuân về hình 3

Bước 2: Tiến hành làm mứt bí xanh

Bắc nồi lên bếp, cho khoảng 1,5 lít nước cùng 5gr phèn chua vào đun sôi, rồi cho bí vào chần sơ khoảng 1 – 2 phút. Tiếp theo, đổ bí ra rửa lại với nước lạnh và để khoảng 2 tiếng.

Đem ướp bí với đường, cứ 100gr bí thì cần 60gr đường và để khoảng 3 – 4 tiếng để đường tan hết.

cách làm mứt bí xanh ngon giòn đúng điệu chào đón xuân về hình 4

Khi đường tan, cho bí vào chảo và sên trên bếp với mức lửa nhỏ nhất. Nếu đường có hiện tượng kết tinh thì đảo liên tục và thêm chút vani để tạo mùi thơm.

cách làm mứt bí xanh ngon giòn đúng điệu chào đón xuân về hình 5

Bước 3: Hoàn thành mứt bí xanh

Cuối cùng, chờ mứt bí nguội rồi cho vào lọ kín bảo quản và dùng dần.

cách làm mứt bí xanh ngon giòn đúng điệu chào đón xuân về hình 6

Trong những ngày Tết se lạnh mà được ngồi nhâm nhi miếng mứt bí xanh ngọt lịm và thưởng thức một tách trà xanh nóng hổi thì còn gì tuyệt vời bằng. Đặc biệt, mứt bí xanh còn tốt cho sức khỏe nên bạn và gia đình có thể dùng bất cứ lúc nào cũng được. Hãy lưu lại công thức làm mứt thơm ngon và đẹp mắt này để sử dụng vào nhiều cái Tết khác nữa nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn mới lạ tiếp theo cùng với webanngon.


0