30/01/2018, 11:24

Cách làm món thịt xông khói cuộn cà chua bi nhìn đã muốn ăn

đúng không các bạn. Thịt hun khói nhìn món ăn đã đẹp nhưng kết hợp với cà chua bi thì món ăn lại còn đẹp mắt rực rỡ hơn với màu đỏ tươi củ thịt cùng với màu đỏ thắm của cà chua bi. Món thịt xông khói cuộn cà chua bi ngon mà không mất nhiều thời gian, bạn sẽ có món ăn lạ miệng cho gia đình ...

 đúng không các bạn. Thịt hun khói nhìn món ăn đã đẹp nhưng kết hợp với cà chua bi thì món ăn lại còn đẹp mắt rực rỡ hơn với màu đỏ tươi củ thịt cùng với màu đỏ thắm của cà chua bi. Món thịt xông khói cuộn cà chua bi ngon mà không mất nhiều thời gian, bạn sẽ có món ăn lạ miệng cho gia đình mình đấy. Thịt xông khói cuộn cà chua bi chín mềm, ngấm chút nước cà chua ứa ra từ quá trình nướng nên sẽ có vị chua dịu rất dễ ăn, món ăn này không chỉ lớn mà trẻ nhỏ cũng rất thích bởi màu sắc lẫn hình thức chế biến. Khi ăn các bạn cũng sẽ cảm nhận được miếng cà chua ngấm thịt cuộn ở phía ngoài lại có hương vị mới lạ miệng hơn đó. Món thịt xông khói cuộn cà chua bi được rất nhiều bé ưa thích vì vẻ ngoài hấp dẫn và dễ ăn. Chúng ta cũng có thể ăn kèm với chút rau củ luộc hoặc là đồ chua cho bớt ngán và tăng cường nhiều chất dinh dưỡng. Cùng 7monngonmoingay.vn thực hiện cách làm thịt xông khói cuộn cà chua bi thơm ngon hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Nguyên liệu làm món thịt cuộn cà chua bi

  • Thịt xông khói: 4 lát
  • Cà chua bi: 8 quả
  • Tăm đầu nhọn: 8 cây
  • Bột cà ri và hạt tiêu đen.

Cách làm món thịt xông khói cuộn cà chua bi:

Bước 1: Bạn đem cắt mỗi miếng thịt xông khói ra thành 2 phần bằng nhau. Sau đó rắc thêm lên mặt thịt ít hạt tiêu đen và bột cà ri cho hấp dẫn nha.Cách làm món thịt xông khói cuộn cà chua bi ăn là thích - hình 2Bước 2: Đem cà chua rửa sạch, rồi ngâm qua nước muối loãng khoảng tầm 30 phút rồi vớt ra để ráo nước. Tiếp đến quấn miếng thịt xông khói quanh quả cà chua bi (cuốn mặt thịt có rắc tiêu và bột cà ri vô bên trong) rồi bạn cố định bằng tăm. Làm tương tự đến hết phần thịt và cà chua.Cách làm món thịt xông khói cuộn cà chua bi ăn là thích - hình 3Bước 3: Bạn bật nóng lò nướng trước khoảng 200 độ C rồi đem cho thịt cuốn cà chua bi vào, nướng khoảng tầm 15 phút hay cho đến khi thấy bề mặt thịt xông khói ngả mặt vàng nâu, lớp mỡ bóng lên nhé. Lưu ý thời gian nướng không được quá lâu, như vậy thịt sẽ bị khô và cứng. Đem cho cuốn thịt ra đĩa và ăn nóng nhé.Cách làm món thịt xông khói cuộn cà chua bi ăn là thích - hình 4Không mất quá nhiều thời gian để có được món ăn lạ miệng cho cả nhà đúng không nào? Thịt được chín mềm, ngấm nước cà chua ứa ra trong quá trình nướng nên sẽ có vị chua dịu rất dễ ăn. Ngược lại, cà chua được ngấm thịt cuộn phía ngoài lại có hương vị mới thật lạ miệng. Có thể ăn kèm với ít rau củ luộc hay đồ chua để cho bớt ngán và tăng cường chất dinh dưỡng. Thỉnh thoảng bạn hãy đổi vị cho cả nhà với những món ăn siêu tốc này. Chúc bạn thành công với món thịt xông khói cuộn cà chua bi!

0