30/01/2018, 11:23

Cách làm món gà bọc xôi chiên phồng vàng xộm nhìn mà ngon

quá các bạn ạ. Món gà có rất nhiều cách chế biến để tạo ra những món ăn ngon. Món gà chúng mình có thể luộc hay hấp, chiên hay rán .......Nhưng hôm nay chúng ta đến với món gà bọc xôi là một món ăn chế biến từ gà khá mới lạ và hấp dẫn, bạn đã từng thử chưa? Với sự kết hợp giữa thịt gà thơm ...

 quá các bạn ạ. Món gà có rất nhiều cách chế biến để tạo ra những món ăn ngon. Món gà chúng mình có thể luộc hay hấp, chiên hay rán .......Nhưng hôm nay chúng ta đến với món gà bọc xôi là một món ăn chế biến từ gà khá mới lạ và hấp dẫn, bạn đã từng thử chưa? Với sự kết hợp giữa thịt gà thơm ngon được bao quanh bởi xôi chiên giòn giòn, dai dai thật hấp dẫn không còn gì bằng. cách làm gà bó xôi chiên giòn không khó, chỉ cần chút tỉ mỉ và niềm đam mê nghệ thuật nấu nướng là bạn đã có ngay một món ăn hết sức tuyệt vời rồi. Món ăn vừa ngon hình thức lại đẹp mắt nữa chúng ta có thể chiêm ngưỡng thành quả của mình sau ít thời gian chế biến. Nào hãy nhanh chân vào bếp cùng chúng tôi thực hiện cách làm gà bó xôi chiên giòn cùng 7monngonmoingay.vn bạn nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Nguyên liệu làm món gà bọc xôi chiên giòn

  • 1 con gà khoảng 1,2 kg
  • Khoảng 1 kg gạo nếp
  • Hành khô, hành lá, gừng
  • 1 lon nước cốt dừa
  • Gia vị bao gồm: Muối, hạt nêm gà, bột nêm, đường kính.

Cách làm món gà bọc xôi chiên giòn

Bước 1: Bước đầu tiên để có món gà bọc xôi chiên phồng này là bạn cần sơ chế sạch thịt gà, xát muối và rửa sạch, để ráo, ướp với ít gia vị và cho hạt sen vào bên trong bụng gà.

Cách làm món gà bọc xôi chiên phồng giòn ngon đúng điệu phần 2

Bước 2: Gạo nếp cho món gà bó xôi chiên giòn này bạn cần ngâm trước với nước, nước cốt dừa, ít muối nhé! sau đó vớt gạo ra để ráo và trộn với bột nghệ.

Cách làm món gà bọc xôi chiên phồng giòn ngon đúng điệu phần 3

Bước 3: Cho gà và gạo nếp và xửng hấp chín, sau đó bới xôi và và cán thành lớp mỏng, cách làm gà bó xôi chiên sắp hoàn thành rồi đấy.

Cách làm món gà bọc xôi chiên phồng giòn ngon đúng điệu phần 4

Bước 4: Cuối cùng, bạn lăn gà trên xôi sao cho xôi bọc quanh gà, đun sôi dầu và cho gà bọc xôi rán vàng giòn, cho ra giấy thấm dầu và trang trí. Bây giờ món ăn hấp dẫn này đang đợi bạn thưởng thức đấy!

Cách làm món gà bọc xôi chiên phồng giòn ngon đúng điệu phần 5

Làm gà bó xôi chiên thật đơn giản phải không các bạn? Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món gà bó xôi chiên phồng của chúng tôi nhé!

0