30/01/2018, 11:23

Cách làm kẹo vừng mè đen đậm đà hương vị xứ Huế mộng mơ

có ai đã từng làm hay đã từng thưởng thức qua chưa ạ? Như mình được biết thì món kẹo vừng đen là một món ăn đặc sản của người dân cố đô. Nếu bạn đã từng tham quan hay đặt chân đến mảnh đất được mệnh danh là xứ sở mộng mơ và cổ kính này thì đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món kẹo mè đen cực ...

có ai đã từng làm hay đã từng thưởng thức qua chưa ạ? Như mình được biết thì món kẹo vừng đen là một món ăn đặc sản của người dân cố đô. Nếu bạn đã từng tham quan hay đặt chân đến mảnh đất được mệnh danh là xứ sở mộng mơ và cổ kính này thì đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món kẹo mè đen cực lôi cuốn này nhé! Sẽ là nhớ mãi nếu đã từng thưởng thức qua. Còn đối với những ai chưa có cơ hội thưởng thức hay đơn giản là muốn thử làm loại kẹo đặc sản này thì hôm nay, nhóm chuyên gia ẩm thực đến từ 7monngonmoingay.vn chúng tôi sẽ giúp bạn thỏa niềm đam mê, có được công thức và được thưởng thức hương vị thơm ngon bùi bùi giòn giòn của từng chiếc bánh. Nhanh chân chuẩn bị nguyên liệu và cùng chúng tôi thực hiện cách làm kẹo mè đen ngon bổ này bạn nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Nguyên liệu làm món kẹo vừng mè đen

  • Đường kính: 120g
  • Mè đen: 250g.

Cách làm kẹo vừng mè đen

Bước 1: Kẹo mè đen cũng giống kẹo mè xửng nhưng chỉ khác nó được làm chủ yếu từ mè đen và có màu đen rất thích mắt, mè đen bạn nhớ đãi sạch và cho vào chảo rang chín.

Cách làm kẹo vừng mè đen đậm đà hương vị xứ Huế phần 2

Bước 2: Tiếp đến bạn đun nóng chảo và cho đường vào đun chảy, sau đó nhanh chóng cho mè đen vào đun cùng đến khi thấy hỗn hợp sền sệt keo lại là ok đấy! Với cách chế biến như thế này, công dụng của mè đen sẽ được tận dụng tối ưu nhé!

Cách làm kẹo vừng mè đen đậm đà hương vị xứ Huế phần 3

Bước 3: Cuối cùng, bạn đổ hỗn hợp trên ra một cái khay hoặc thớt để tạo hình, đợi kẹo nguội và đông cứng lại, bạn dùng dao thái miếng vừa ăn. Mè đen rất tốt cho sức khỏe, bạn có thể làm chè mè đen hay sữa mè đen cũng rất ngon và bổ đấy!

Cách làm kẹo vừng mè đen đậm đà hương vị xứ Huế phần 4

Cách làm kẹo mè đen thật đơn giản các bạn nhỉ? chúc các bạn thành công và ngon miệng với món kẹo vừng đen của chúng tôi nhé!

0