30/01/2018, 11:23

Cách làm món cật heo xào giòn giòn thơm thơm thử là mê luôn

sẽ rất thích hợp để giúp bạn đổi vị cho cả nhà đấy. Cật heo xào giòn là một trong những món ăn đem lại cảm giác rất thú vị cho người thưởng thức. Có rât snhieeu fmons ăn được chế biến từ cật như cật xào dứa hay cật xào dưa leo .....Hay cật với mề gà lẫn vào nhau, từng miếng giòn sần sật ...

sẽ rất thích hợp để giúp bạn đổi vị cho cả nhà đấy. Cật heo xào giòn là một trong những món ăn đem lại cảm giác rất thú vị cho người thưởng thức. Có rât snhieeu fmons ăn được chế biến từ cật như cật xào dứa hay cật xào dưa leo.....Hay cật với mề gà lẫn vào nhau, từng miếng  giòn sần sật lại có thêm rau củ ngon ngọt rất thích miệng, tốt cho cả nhà các bạn nhé. Món cật heo xào này ăn nóng sẽ tăng độ ngon của món ăn đấy. cùng 7monngonmoingay.vn vào bếp để trổ tài với cách làm món cật heo xào giòn nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Nguyên liệu làm món cật heo xào

  • 2 quả cật heo
  • Nửa quả dứa
  • 1-2 củ hành tây
  • ường: 100g
  • Tỏi: 2-3 tép
  • Cần tây: 2-3 cọng
  • Hẹ: 1 bó
  • Hạt tiêu, gia vị thông thường, muối.

Cách làm món cật heo xào giòn:

Bước 1: Bạn đem cật heo rửa sạch rồi bổ đôi theo chiều dọc, lấy bỏ toàn bộ phần màng trắng bên trong, bạn rửa vài lần với nước lạnh cho thật sạch rồi để ráo.Cách làm món cật heo xào giòn ngon khó cưỡng - hình 2Bước 2: Tiếp đó, bạn đặt miếng cật heo lên thớt, dùng lưỡi dao khứa những đường dọc cật heo, cách nhau 2-3mm theo chiều dài cật. Cứ khía hai đường thì bạn lại cắt một miếng dày khoảng 1 đốt ngón tay nhé. Cho cật vào bát ướp với 1 muỗng canh rượu gạo và ½ muỗng cà phê muối chừng 5 phút cho thấm. Cách ướp như thế này giúp khử sạch mùi ngái và hôi của cật heo. Với mề gà bạn đem làm sạch, cắt thành lát mỏng. Măng vỏ phần già, thái khúc xéo chừng 1cm. Ớt chuông  bỏ hạt, cắt miếng vừa ăn, cà rốt cũng cắt miếng tương tự nhé.Cách làm món cật heo xào giòn ngon khó cưỡng - hình 3Bước 3: Đun sôi 200ml nước, cho cật vào trần sơ, bạn chỉ cần chờ cật đổi màu thì vớt ra và xối lại dưới vòi nước chảy. Tương tự, chờ khi nồi nước sôi lại thì bạn trút mề gà vào chần sơ rồi đem xối lại dưới vòi nước chảy giữ độ giòn nhé. Bạn dùng chảo sâu lòng để xào nhé, làm nóng chảo với chút dầu. Khi dầu nóng, bạn bỏ ớt xanh và cà rốt vào xào ở  lửa vừa. Kế đó, bạn trút măng vào, đảo đều.Cách làm món cật heo xào giòn ngon khó cưỡng - hình 4Bước 4: Cuối cùng cho cật heo, mề gà vào đảo đều, bắt đầu cho to lửa. Thêm vào 2 muỗng canh nước sôi . Lưu ý, bạn không dùng nước lạnh vì sẽ làm giảm độ ngọt của thịt và ảnh hưởng đến hương vị món xào.Cách làm món cật heo xào giòn ngon khó cưỡng - hình 5Bước 5: Nêm 1 muỗng canh mắm, 1 nửa muỗng nhỏ rượu vang rồi nếm cho vừa ăn. Tắt bếp, múc cật ra đĩa, rắc tiêu lên trên mặt và thưởng thức nóng nhé.Cách làm món cật heo xào giòn ngon khó cưỡng - hình 6Cật heo xào giòn là một trong những món ăn đem lại cảm giác rất thú vị cho người thưởng thức. Cật với mề gà lẫn vào nhau, từng miếng  giòn sần sật lại có thêm rau củ ngon ngọt rất thích miệng. Món cật heo xào này ăn nóng sẽ tăng độ ngon của món ăn đấy. Chúc bạn thành công với món cật heo xào này nhé.

0