30/01/2018, 11:23

Cách làm món nộm mướp đắng tưởng đắng mà lại ngon vô cùng

có thể nhiều bạn chưa biết. Ngay như bản thân mình cũng vậy khi chưa từng ăn mình nghĩ rằng món đó rất đắng khó ăn, nhưng khi đã ăn rồi là thích mê luôn. Món nộm này chúng mình có thể điều chỉnh vị đắng hay không là tùy theo ý bạn nhưng chắc chắn với hương vị thơm thanh và có tác dụng mát ...

có thể nhiều bạn chưa biết. Ngay như bản thân mình cũng vậy khi chưa từng ăn mình nghĩ rằng món đó rất đắng khó ăn, nhưng khi đã ăn rồi là thích mê luôn. Món nộm này chúng mình có thể điều chỉnh vị đắng hay không là tùy theo ý bạn nhưng chắc chắn với hương vị thơm thanh và có tác dụng mát lành của nó thì không thể không phủ nhận. Nộm mướp đắng ngon có  đầy đủ vị chua, cay, ngọt và mặn thanh nhẹ và thêm chút thơm ngậy nhờ nước trộn được xáo qua đó, khi ăn các bạn có thể rắc thêm chút lạc rang giã nát sẽ làm cho món ăn ngon hơn bùi bùi hơn. Món nộm mướp đắng được nhiều người yêu chuộng vì có tác dụng siêu giải nhiệt, thật hợp với một mùa hè oi ả này. Nộm mướp đắng cũng rất là hữu hiệu với những ai muốn giảm cân đó. Cùng 7monngonmoingay.vn thực hiện cách làm nộm mướp đắng thơm ngon tahnh nhiệt này nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Nguyên liệu làm món nộm mướp đắng

  • Mướp đắng: 1-2 quả
  • 150g tôm nõn
  • Hành tây, cà rốt
  • Lạc rang giã nát
  • Tỏi và ớt để pha nước nộm
  • Muối, nước mắm, chanh, đường kính.

Cách làm món nộm mướp đắng:

Bước 1: Trước khi bạn làm nộm mướp đắng, bạn cần phải sơ chế mướp đắng cẩn thận để cho đỡ đắng vừa đỡ mất hương vị thơm thanh của mướp đắng. Sau đó rửa sạch mướp, bổ dọc ra thành từng thanh nhỏ cho bạn dễ lạng ruột bằng dao, vét bỏ hết hạt, sau đó dùng dao mỏng lạng kĩ phần ruột trắng bám sát trong lòng mướp bỏ đi. Rồi úp lòng mướp xuống và cắt chéo thành các sợi mỏng dài.  Ớt chuông đỏ đem rửa sạch rồi thái sợi nhỏ, thân trắng hành hoa bạn chẻ làm tư cho nhỏ cùng dạng sợi với ớt chuông. Ngâm ớt và hành vào trong nước một lúc cho chúng uốn cong đẹp mắt nhé.Cách làm món nộm mướp đắng ngon mê ly - hình 2Bước 2: Bạn cho 1 thìa cà phê muối vào nồi nước rồi đun sôi. Bạn chần sơ mướp đắng thật nhanh trong nồi nước sôi chừng khoảng 15 giây rồi đổ ra rổ thưa cho ráo. Đem xối mướp đắng dưới dòng nước mát để cho mướp nhanh nguội, mà vẫn giữ được màu xanh và độ giòn. Bạn rỗ cho hết nước khỏi rổ để cho mướp đắng khô ráo. Bày mướp đắng vào đĩa, phía trên bạn thêm 1 chút ớt chuông và hành hoa, sau đó bạn rưới nước trộn vào đĩa nộm mướp đắng nhé.Cách làm món nộm mướp đắng ngon mê ly - hình 3Bước 3: Tiếp đến cho dầu mè vào chảo đun nóng trên bếp cho lửa nhỏ, đổ sa tế vào xào thơm và sau cùng rưới sa tế lên đĩa nộm, khi nào ăn thì đảo đều.Cách làm món nộm mướp đắng ngon mê ly - hình 4Nộm mướp đắng được nhiều người yêu chuộng vì nó có tác dụng siêu giải nhiệt rất tốt, thật là hợp với mùa hè oi ả, thân nhiệt nóng này. Mướp đắng cũng hữu hiệu với những ai muốn giảm cân đó. Tuy vậy nếu mà bạn bị huyết áp thấp thì không nên dùng nhé vì tác dụng thanh nhiệt của mướp đắng quá mạnh! Chúc bạn thnhf công với món nộm mướp đắng!

0