30/01/2018, 11:23

Cách làm cá rô đồng kho tộ chuẩn kiểu miền Nam không ăn sẽ tiếc

đấy các bạn ạ. Món ăn này rất đậm đà, khó có thể nào từ chối được. Món ăn vừa vặn rất hợp khi ăn cùng với cơm trắng, nước rưới của nó cũng đủ làm ta thấy ngon miệng rồi đấy ạ. Cách làm món cá rô đồng kho tộ được xem như là biểu tượng ẩm thực của vùng Nam Bộ, như gom góp mọi tinh túy của đất ...

đấy các bạn ạ. Món ăn này rất đậm đà, khó có thể nào từ chối được. Món ăn vừa vặn rất hợp khi ăn cùng với cơm trắng, nước rưới của nó cũng đủ làm ta thấy ngon miệng rồi đấy ạ. Cách làm món cá rô đồng kho tộ được xem như là biểu tượng ẩm thực của vùng Nam Bộ, như gom góp mọi tinh túy của đất trời nơi đây vào nó, một món ăn dễ đi vào lòng người. Đây là một cách kho cá rô đồng ngon nổi tiếng nhưng bạn đã chắc bạn biết cách nấu chuẩn nhất chưa, bạn đã có được món cá rô kho tộ nam bộ ngon và đậm đà nhất chưa. Hôm nay mình cùng với 7monngonmoingay.vn sẽ đưa đến cho các bạn một công thức nấu chuẩn nhất mà chúng tôi đã qua tìm hiểu và tìm ra được công thức chuẩn nhất của cách làm cá rô đồng kho tộ miền Nam, các bạn hãy cùng theo dõi nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Nguyên liệu làm món cá rô đồng kho tộ kiểu miền Nam

  • 400g cá rô đồng
  • Thịt ba chỉ: 100g
  • Hành lá
  • Qủa ớt hiểm, cà chua
  • Đường, muối, nước mắm ngon, hạt tiêu, nước màu, mì chính.

Cách làm cá rô đồng kho tộ ngon chuẩn

Bước 1: Cách làm cá rô kho tộ phải là cá rô đồng thì mới ngon nhất, nhưng nếu mua không được thì ta mua cá rô nuôi cũng được. Đầu tiên bạn đánh vảy cá, làm sạch bụng cắt bỏ vây rồi rửa sạch với rượu trắng và rửa lại với nước lạnh. Sau đó để cho ráo nước. Còn thịt ba rọi thì ta thái lát mỏng.

Tiếp đến bạn cho vào nồi cá đường+ nước mắm+ tiêu+ hạt nêm+ ớt sa tế trộn đều lên cho phủ đều các con cá. Để trong khoảng 15 phút cho cá rô thấm các gia vị này thì cá rô kho tộ nam bộ mới đậm đà được nhé!

Cách làm cá rô đồng kho tộ chuẩn kiểu miền Nam ngon khó quên phần 1

Bước 2: Khi cá đã thấm gia vị bạn bật bếp lên với lửa nhỏ. Đun cho đến khi cá sôi thì ta cho ít nước vào, tiếp tục nấu cho đến khi sôi trở lại. Tiếp theo các bạn dùng một cái nồi đất( cách kho cá rô ngon chuẩn phong cách phải dùng nồi đất) đun nóng dầu ăn rồi cho đầu hành băm nhỏ vào phi thơm. Sau đó trút nồi cá đang sôi vào nồi đất này, nêm gia vị lại cho cá rô kho tộ miền nam vừa ăn. Cứ tiếp tục đun nồi cá rô kho tộ với lửa nhỏ cho đến khi nước sánh sệt và cá chín mềm thì tắt bếp.

Cách làm cá rô đồng kho tộ chuẩn kiểu miền Nam ngon khó quên phần 2

Cuối cùng ta để món cá rô kho tộ nguyên trong nồi đất và bày lên bàn ăn. Món cá rô đồng kho tộ này ăn với cơm nóng là tuyệt nhất, hợp nhất.

Cách làm cá rô đồng kho tộ chuẩn kiểu miền Nam ngon khó quên

Món cá rô đồng kho tộ là một món ăn dân dã nhưng ẩn chứa cả một sức hút vô cùng to lớn, khiến những ai nếm thử một lần sẽ nhớ mãi không quên. Với những chia sẻ trên đây chính là cách làm cá rô đồng kho tộ chuẩn miền Nam nhất nên các bạn hoàn toàn yên tâm là tạo ra được món ăn bình dị mà cuốn hút mọi vị giác. Món cá rô kho tộ lại càng thích hợp nếu được thực hiện và thưởng thức vào ngày trời chuyển mưa đấy.

0