30/05/2018, 15:10

Công thức cho cách làm gà nướng kabob kiểu ma-rốc cay thơm ngon khó cưỡng

Món nướng là một trong những món ăn không thể thiếu được trong mùa đông lạnh giá, đặc biệt là trong các bữa tiệc ngoài trời hay picnic của gia đình thì món nướng luôn là sự lựa chon ưu tiên hàng đầu. Những xiên gà nướng bắt mắt kết hợp với món nước sốt sữa chua trong cách làm gà nướng Kabob ...

Món nướng là một trong những món ăn không thể thiếu được trong mùa đông lạnh giá, đặc biệt là trong các bữa tiệc ngoài trời hay picnic của gia đình thì món nướng luôn là sự lựa chon ưu tiên hàng đầu. Những xiên gà nướng bắt mắt kết hợp với món nước sốt sữa chua trong cách làm gà nướng Kabob chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn ngay lập tức cho mà xem!

Hôm nay để giúp cho cá bà nội trợ có thêm công thức chế biến món nướng thơm ngon hấp dẫn phục vụ cho các bữa tiệc của gia đình mình, mình sẽ mách nhỏ các bạn cách làm gà nướng Kabob siêu hấp dẫn cho các buổi tiệc gia đình ngay nhé! 

Với cách làm gà nướng Kabob, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

Xiên thịt gà:

- 2 ức gà lớn (cắt thành từng miếng vừa ăn).

- 10ml dầu ôliu.

- 2 quả ớt chuông.

- 1 củ hành tây.

- 20 trái cà chua bi.

Phần sốt sữa chua Tahini:

- 1 hộp sữa chua.

- 30 g vừng rang.

- 20 ml nước cốt chanh tươi.

- 1 tép tỏi đã được băm nhỏ.

- Gia vị: dầu olive, muối, mật ong, vỏ chanh, lá bạc hà.

Phần ướp gà cần ướp chung với các gia vị : bột thì là, bột rau mùi, ớt bột, bột quế, bột gừng, tiêu, muối

Các bạn có thể tìm mua các gia vị ướp trên ở các quầy bán gia vị ở chợ hay siêu thị.

Cách làm gà nướng Kabob hương vị ngon ngất ngây như sau:

Bước 1:

- Đầu tiên, bạn trộn đều các gia vị phần ướp thịt gà. Nếu thích ăn cay hơn, thì bạn có thể cho thêm ớt bột vào thịt để tăng vị nồng nhé!

Bước 2:

- Ướp thịt gà với phần gia vị đã trộn ở trên cùng với dầu olive. Sau đó, bạn bọc lại và cất trong tủ lạnh ít nhất 30 phút.

Bước 3:

- Để làm sốt Tahini, bạn cho hạt mè đã rang vàng trước đó cùng với 10 ml dầu olive vào xay đều cho đến khi thấy hỗn hợp thật nhuyễn mịn.

Bước 4:

- Băm nhỏ lá bạc hà, tỏi và vỏ chanh với nhau.

Bước 5:

- Trộn sữa chua, sốt Tahini, tỏi, chanh cùng lá bạc hà cùng nhau, sau đó bọc kĩ tất cả lại và cất vào tủ lạnh ít nhất 1 giờ.

Bước 6:

- Cắt hành tây, ớt chuông và cà chua thành những miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 7:

- Xiên thịt gà và các loại rau củ theo thứ tự mà bạn ưa thích lên xiên thịt. Quết một lớp mỏng dầu olive thật đều tay lên trên các xiên thịt nhé.

Bước 8:

- Nướng các xiên thịt gà trên bếp than trong vòng 10’ cho đến khi thấy chín vàng đều là được. Các bạn lưu ý thường xuyên lật mặt xiên thịt để thịt  tránh bị cháy nhé!

Vậy là nhờ cách làm gà nướng Kabob ở trên, các bạn có thể mở tiệc ăn uống no say mà không kém cạnh nhà hàng đâu nhé.

0