30/05/2018, 15:10

Nhâm nhi đã thèm với cách làm xoài chua ngọt ngay tại nhà

Xoài xanh với vị chua và giòn tự nhiên khi được kết hợp cùng nước mắm và ớt hòa quyện với nhau sẽ góp phần tạo nên một món ăn vặt vô cùng hấp dẫn là xoài chua ngọt được nhiều bạn trẻ yêu thích. Những món như dưa muối, ngâm chua ngọt tuy rất đơn giản nhưng lại được rất ...

Xoài xanh với vị chua và giòn tự nhiên khi được kết hợp cùng nước mắm và ớt hòa quyện với nhau sẽ góp phần tạo nên một món ăn vặt vô cùng hấp dẫn là xoài chua ngọt được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Những món như dưa muối, ngâm chua ngọt tuy rất đơn giản nhưng lại được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt trong kiểu thời tiết mùa hè oi bức thì chỉ cần mâm cơm có thêm 1 bát dưa muối hoặc xoài ngâm chua ngọt cùng với bát canh chua thôi là đã có thể thỏa mãn được cơn đói của bạn rồi. Để chuẩn bị được 1 bát xoài ngâm chua ngọt đưa cơm như vậy hôm nay mời các bạn cùng tham khảo qua cách làm xoài chua ngọt đơn giản cùng với chúng tôi nhé.

Nguyên liệu dùng cho cách làm xoài chua ngọt bao gồm:

  • 1kg xoài xanh non
  • 200g đường
  • 1 muỗng muối bọt
  • 3 đến 4 quả ớt
  • 1 bát con dấm
  • Một cái lọ thủy tinh sạch

Sơ chế các nguyên liệu để làm món xoài ngâm chua ngọt:

-Xoài xanh các bạn rửa sạch, để thật ráo nước, gọt vỏ rồi bạn  bổ vừa ăn tùy theo kích thước của quả xoài.

-Ớt các bạn dùng dao nhọn rạch đôi, gạt bỏ hết phần hột rồi cắt thành những khoanh to.

-Đun sôi sẵn nửa nồi nước

Cách làm xoài chua ngọt thực hiện như sau:

-Cho xoài non đã bổ thành miếng trụng sơ qua với nước sôi rồi ngâm vào trong âu nước đá 15 đến 20 phút rồi vớt ra để ráo.

-Cho khoảng 500ml vào trong nồi nhỏ lên bếp, cho them đường, giấm, muối bọt vào rồi khuấy đều đun sôi lăn tăn với mức lửa nhỏ rồi tắt bếp. Sau đó các bạn bắc nồi ra ngoài chờ cho nước muội.

-Xếp xoài non vào trong lọ, chia thành 3 lần xếp, sau mỗi lần xếp các bạn gắp một chút ớt cho vào, đổ nước vừa đun vào đủ ngập xoài rồi đậy chặt để từ 2 đến 3 ngày cho xoài được ngấm gia vị là có thể ăn được.

Lưu ý khi các bạn làm món xoài ngâm chua ngọt:

-Tuyệt đối không nên ngâm xoài khi nước còn quá nóng như thế xoài sẽ bị mềm mũm và có thể có màng.

-Tùy vào độ cay của ớt mà các bạn điều chỉnh lượng ớt cho vào cho thật vừa với khẩu vị.

-Bước cho xoài vào trong nước sôi trần qua rồi ngâm vào nước lạnh sẽ giúp xoài được trắng và giòn hơn.

-Xoài để ngâm chua ngọt phải là loại xoài còn non, hạt còn mềm có thể cắt được hạt.

-Món xoài ngâm chua ngọt này cung cấp rất nhiều chất xơ, vitamin C và vitamin B giúp ngăn ngừa stress, chống được oxi hóa, bảo vệ hệ tim mạch.

Món xoài ngâm chua ngọt này ngoài công dụng là một món dưa muối rất đưa cơm còn được rất nhiều người yêu thích trên bàn nhậu vì vậy món xoài ngâm chua ngọt này sẽ giúp cho các bạn ghi điểm với bạn bè của “ông xã” về sự khéo léo, đảm đang của bản thân mình đấy. Và đừng quên chia sẽ bí quyết này với những người thân và bạn bè để ai ai cũng có thể trở thành những đầu bếp giỏi nhé. Chúc các bạn thành công với cách làm xoài chua ngọt này!

0