30/05/2018, 09:13

Cách làm món mứt nghệ tươi vàng đẹp ngon miệng đẹp da tại nhà

Cách làm mứt nghệ tươi vàng đẹp ngon miệng đẹp da các bạn có thể thực hiện ngay tại nhà vô cùng đơn giản. Món mứt nghệ tươi được nhiều người yêu thích bởi không những hương vị thơm phức ngon miệng mà còn giúp đẹp da chữa đau bao tử bổ dưỡng cho cơ thể. Vậy cách làm mứt nghệ như thế nào là ngon ...

Cách làm mứt nghệ tươi vàng đẹp ngon miệng đẹp da các bạn có thể thực hiện ngay tại nhà vô cùng đơn giản. Món mứt nghệ tươi được nhiều người yêu thích bởi không những hương vị thơm phức ngon miệng mà còn giúp đẹp da chữa đau bao tử bổ dưỡng cho cơ thể. Vậy cách làm mứt nghệ như thế nào là ngon nhất.

Hãy cùng giadinh.blog tham khảo hướng dẫn chi tiết cách làm mứt nghệ tươi thơm ngon dưới đây để có thêm kinh nghiệm nấu nướng nâng cao tay nghề nhé!

Cách làm mứt nghệ tươi vàng đẹp ngon miệng đẹp da phần 1

Nguyên liệu làm mứt nghệ tươi

  • Nghệ tươi: 1kg
  • Đường cát: 900g
  • Chanh: 1/2 quả
  • Mật ong: 5 muỗng
  • Muối: 2 muỗng cà phê

Cách làm mứt nghệ tươi thơm ngon

Bước 1: Cắt nghệ

Nghệ rửa sạch, cạo sạch vỏ, cắt thành từng lát không mỏng quá

Bước 2: Ngâm nghệ với nước muối

Ngâm nghệ với nước muối trong thời gian là 1 giờ, tiếp tục đun sôi nước với nước cốt chanh, cho nghệ vào luộc rồi vớt ra để ráo nước (có thể luộc từ 2 đến 3 lần nếu như bạn không muốn nghệ có vị nồng và cay)

Bước 3: Ngâm nghệ với đường

Ngâm nghệ với 900g đường, để thời gian là 3 giờ để đường tan hết

Bước 4: Rim nghệ

Đun hỗn hợp với ngọn lửa vừa phải, khi hỗn hợp sôi hạ nhỏ lửa, rưới nước đường lên nghệ để khi khô đường có thể bám trên nghệ, cho thêm 5 muỗng mật ong để mứt có màu đẹp hơn và thơm hơn

Bước 5: Đảo liên tục

Khi nước đường keo lại, nghệ có màu vàng nâu thì tắt bếp, tiếp tục đảo nhẹ liên tục cho đến khi đường khô lại

Bước 6: Thưởng thức và bảo quản

Để nguội và cho vào lọ kín để bảo quản hoặc có thể cho vào bao nilon rồi buộc kín.

Cách làm mứt nghệ tươi vàng đẹp ngon miệng đẹp da phần 2

Cách làm mứt nghệ tươi vàng đẹp ngon miệng đẹp da trên đây thật đơn giản cũng như các cách làm mứt khác phải không các bạn. Hãy nhanh chóng trổ tài của mình với món mứt nghệ tươi này cho cả nhà thưởng thức. Trong nhà luôn có hủ mứt nghệ này sẽ rất tốt cho sức khỏe cả gia đình đấy. Chúc bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng giadinh.blog để biết thêm nhiều món ngon nhé!


0