30/01/2018, 11:24

Cách làm món mực sốt me thơm thơm cực ngon miệng

là một trong những món ăn ngon từ mực. Với nguyên liệu hải sản là mực, bạn có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon khác nhau như lẩu mực, gỏi hay đơn giản là mực hấp. Để làm thực đơn về mực của gia đình bạn thêm phong phú, hôm nay 7monngonmoingay.vn sẽ chia sẻ công thức làm món mực sốt me ...

 là một trong những món ăn ngon từ mực. Với nguyên liệu hải sản là mực, bạn có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon khác nhau như lẩu mực, gỏi hay đơn giản là mực hấp. Để làm thực đơn về mực của gia đình bạn thêm phong phú, hôm nay 7monngonmoingay.vn sẽ chia sẻ công thức làm món mực sốt me ngon cơm này nhé.  

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mực tươi cần chừng khoảng 400g.
+ Me tươi vài quả hoặc 1 vắt me.
+ Gừng chừng 1 nhánh nhỏ.
+ Ớt với tỏi chừng 1 trái.
+ Rượu trắng.
+ Gia vị: Bột nêm với nước mắm cùng muối, tiêu, đường và dầu ăn.

Cách làm mực sốt me ngon giòn đúng điệu- hình 1

Cách làm mực sốt me

Để nấu được đĩa mực sốt me ngon bạn có thể thực hiện theo một trình tự nấu nướng mà mình sẽ hướng dẫn đưới đây nhằm giản tiện hóa các công đoạn sơ chế cũng như chếc biến cho món mực ngon này một cách ngắn gọn mà không làm mất thời gian của các bạn nhé!

Bước 1: Sơ chế mực và các nguyên liệu khác

Trước tiên chúng mình có thể lất vắt me cho vào chậu nước nóng ngâm cho mềm ra rồi sau đó bạn có thể dùng rây để lọc lấy nước cốt và phần thịt me còn hạt thì bỏ đi. Nều bạn dùng me tươi thì bạn có thể cạo sạch vỏ ngoài rồi bẻ thành từng khúc ngẳn nhỏ.

Cách làm mực sốt me ngon giòn đúng điệu- hình 2

Gừng cạo sạch vỏ rồi rửa sạch, một nửa thì bạn dùng dao sắc thái thành sợi còn nửa kia thì bạn băm cho thật nhỏ. Tỏi bạn bóc vỏ rồi rửa sạch băm nhỏ. Ớt bạn cũng rửa sạch rồi thái lát. Bây giờ chúng mình lấy mực làm sạch, bạn có thể bóp với một chút gừng băm nhỏ ở trên để loại bỏ mùi tanh vốn có của mực, sau đó bạn rửa lại với một chút rượu trắng rồi vớt ra để ráo nước thái thành từng khoanh nhỏ vừa ăn.

Bước 2: Ướp mực

Sau khi đã làm sạch mực bạn có thể cho chúng vòa ướp chung với một chút bột nêm cùng với tiêu và ½ nước cốt me vừa chắt ở trên. Bạn dùng màng bọc thực phẩm bao kín đĩa mực rồi cho vào tủ lạnh ướp chừng khoảng thời gian chừng 15 phút cho ngấm gia vị.

Cách làm mực sốt me ngon giòn đúng điệu- hình 3

Bước 3: Sốt mực

Bây giờ bạn lấy một cái chảo sâu lòng bắc lên bếp rồi cho thêm một chút dầu ăn đun nóng lên sau đó cho tỏi băm vào phi thơm. Khi tỏi thơm thì bạn cho mực vào đảo đều nhanh tay đến khi thịt săn lại thì bạn cho lốt phần nước cốt me còn lại vào rồi thêm chút nước mắm cùng với đườn nêm nếm sao cho vừa miệng và đun chừng 1 đến 2 phút cho nước sốt sánh lại là bạn có thể tắt bếp được rồi. Khi bắc xuống bạn cho một chút gừng thái chỉ và ớt vào đảo đều như vậy là món mực sốt me thơm ngon đã hoàn thành rồi đó.

Cách làm mực sốt me ngon giòn đúng điệu- hình 4

Chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn thôi là bạn đã có ngay một đĩa mực sốt me chua ngọt hấp dẫn rồi. Với món ngon này bạn sẽ trở thành một đầu bếp tuyệt vời của nhà đó nha. Chúc bạn thành công và ngon miệng nhé.

0