07/02/2018, 21:27

Cách làm món mì xào thịt bò ngon đơn giản tại nhà cho bữa sáng thêm ấm áp

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong một ngày làm việc, cho nên bạn nên thay đổi ngay quan điểm bữa sáng ăn gì cũng được đi nhé. Nay bạn có thể thay đổi quan điểm đó bằng món mì xào thịt bò rồi, chắc chắn sẽ khiến bạn hết sức hài lòng bởi khá là đơn giản, nguyên liệu cũng không quá cầu kì bạn ...

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong một ngày làm việc, cho nên bạn nên thay đổi ngay quan điểm bữa sáng ăn gì cũng được đi nhé. Nay bạn có thể thay đổi quan điểm đó bằng món mì xào thịt bò rồi, chắc chắn sẽ khiến bạn hết sức hài lòng bởi khá là đơn giản, nguyên liệu cũng không quá cầu kì bạn chỉ cần chuẩn bị thịt bò, nấm linh chi, cải ngọt, hành tây đã có thể vào bếp chế biến rồi. Với phần hương vị thì khỏi bàn rồi với lớp mì giòn giòn sần sật, thịt bò dai dai, và lớp rau củ thanh mát sẽ là sự lựa chọn hợp lí.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm món mì xào thịt bò ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu

  1. Mì gói: 2 gói
  2. Thịt bò: 150g
  3. Nấm linh chi: 50g
  4. Cà rốt: 30g
  5. Cải ngọt: 60g
  6. Hành tây: 1/2 củ
  7. Tỏi băm, tiêu, dầu ăn, đường, bột năng
  8. Hạt nêm
  9. Bột ngọt
  10. Nước tương
 hình 1

Cách làm món mì xào thịt bò

  • Bước 1: Thịt bò đem ướp 1g tỏi băm, 1m nước tương,1/3 thìa bột ngọt, ít tiêu và ít bột năng để thấm.
     hình 2
  • Bước 2: Mì gói trụng sơ bạn đem vớt ra để ráo, trộn với ít dầu ăn. Nấm linh chi rửa sạch. Cà rốt cắt sợi. Cải ngọt cắt khúc 6cm. Hành tây cắt múi cau và đem bột năng pha loãng.
     hình 3
  • Bước 3: Pha hỗn hợp nước xốt gồm: 1 thìa nước tương, 1/2 thìa bột ngọt, 1/2 thìa hạt nêm, 1/2 thìa đường và 1/2 chén nước.
     hình 4
  • Bước 4: Đun thật nóng ít dầu ăn trong chảo, cho mì vào áp chảo, trút ra dĩa để riêng.
     hình 5
  • Bước 5: Phi thơm tỏi, xào sơ thịt bò, trút ra dĩa, tiếp tục phi thơm tỏi, xào cà rốt, nấm, hành tây và cải ngọt, thêm nước xào rồi cho thịt bò vào trở lại, cho nước bột năng vào tạo độ sánh, tắt lửa, rắc thêm tiêu.
     hình 6
  • Bước 6: Cho thịt bò xào lên dĩa mì, trang trí ngò rí. Khi ăn chấm kèm nước tương và ớt cắt lát.

Gia đình bạn sẽ không cần phải chen chúc ra các hàng quán để ăn sáng như trước đây nữa mà nay chỉ với 15 phút vào bếp và một cách làm món mì xào thịt bò khá là đơn giản bạn đã có thể chế biến cho gia đình bạn bạn một bữa sáng ấm áp rồi. Bạn có thể uống kèm với một cốc nước trái cây cũng rất là tuyệt vời và đảm bảo dinh dưỡng cho một ngày làm việc rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0