29/01/2018, 23:36

Cách làm món canh ngao mùng tơi và rau cải chua ngon

Cách làm món canh ngao mùng tơi dưới đây sẽ rất thích hợp khi chúng ta nấu chúng vào những buổi trưa hè nóng nực. Khi nhắc đến món canh ngao chua này tôi lại nhớ về tuổi thơ tôi và anh trai trốn bố mẹ ngủ trưa đi ra sông cạn bắt hến về nấu mồng tơi. Bện giậu nhà tôi có cây mồng tơi leo rất ...

Cách làm món canh ngao mùng tơi dưới đây sẽ rất thích hợp khi chúng ta nấu chúng vào những buổi trưa hè nóng nực. Khi nhắc đến món canh ngao chua này tôi lại nhớ về tuổi thơ tôi và anh trai trốn bố mẹ ngủ trưa đi ra sông cạn bắt hến về nấu mồng tơi. Bện giậu nhà tôi có cây mồng tơi leo rất tươi tốt ăn mãi mà không hết. Chiều vê bố mẹ mắng cho vài câu nhưng rồi buổi tối cả nhà ngồi bên mâm cơm hến nấu mồng tơi ngon lành là mọi sự bực tức của bố mẹ tan biến hết. Bây giờ lập gia đình và định cư ở thành phố tôi ít được ăn món hến nấu mồng tơi nữa và bây giờ cũng ít hết không còn nhiều như ngày trước nữa. Tôi vẫn hay thường nấu canh mồng tơi cho cả nhà nhưng tôi thay hến bằng ngao. Hãy cùng 7monngonmoingay.com thực hiện cách làm món canh ngao mùng tơi và rau cải chua ngon dưới đây nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Ngao bạn chuẩn bị 1kg.
+ Rau mồng tơi.
+ Bột canh và hạt nêm.

Các bạn biết ngao là một món ăn giàu chất dinh dưỡng nhất là kẽm. Cách làm món canh ngao nấu mồng tơi cũng không khác nấu hến cho lắm. Cả nhà bạn sẽ có bát canh ngao mồng tơi thật ngon và mát cho một ngày hè nóng nực với cách nấu canh ngao do bạn làm.

Cách nấu món canh ngao mùng tơi

Bạn mang ngao ngâm nước cho thêm chút nươc muối hoặc bạn ngâm bằng nước vo gạo thì càng tốt để cho ngao nhả hết chất bẩn ra như thế sẽ sạch hơn.

Bạn nhặt mồng tơi chỉ lấy là và phần ngọn non ngâm với nước có pha chút muối và rửa thật sạch rồi thái nhỏ.

Ngao sau khi ngâm bạn rửa lại cho thật sạch thì bạn cho vào nồi cho vừa nước và them một thìa bột canh vào và đun khoảng 2 hoặc 3 phút để ngao há miệng tý bạn làm cho dễ. Sau đó vớt ngao ra cho vào rổ để ráo nước và lưu ý giữ phần nước luộc ngao lại nhé.

Tiếp đó bạn tách ruột ngao ra là bóp hết phần màu xanh bẩn trong đó rồi rửa thật sạch.

Phần nước luộc ngao bạn lấy phần trong cho lên đung tiếp cho đến khi sôi rồi cho them chút bột canh vào trút ngao vào đun sôi lên và cho rau mồng tơi vào đun sôi cho thêm gia vị cho vừa ăn.

Cuối cùng bạn và cả nhà có thể ăn món canh ngao từ cách nấu canh ngao dứa ngon rồi. Múc canh ra tô và ăn với cơm nóng thì thật tuyệt vời nhé và không nên để nguội.

Chúc các bạn làm được món canh ngao từ cách nấu món canh ngao mùng tơi trên và có một bữa ngon miệng trong những ngày hè nóng nực như thế này.

0