29/01/2018, 23:35

Cách làm càng ghẹ xào me ngon nhất ở đất Sài Gòn

Cách làm càng ghẹ xào me được biết đến như một cách chế biến khá đơn giản. Từ khá lâu người ta đã biết đến càng ghẹ là một loại thực phẩm bổ dưỡng giàu vitamin và các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của con người. Càng ghẹ rang muối đà nẵng khá ngon và hấp dẫn mỗi thực khách khi đến tham ...

Cách làm càng ghẹ xào me được biết đến như một cách chế biến khá đơn giản. Từ khá lâu người ta đã biết đến càng ghẹ là một loại thực phẩm bổ dưỡng giàu vitamin và các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của con người. Càng ghẹ rang muối đà nẵng khá ngon và hấp dẫn mỗi thực khách khi đến tham quan nơi đây.Bạn có thể thấy người ta chế biến món càng ghẹ theo nhiều phong cách khác nhau như hấp càng ghẹ hay rang me. Mỗi một cách chế biến đều có một hương vị đặc trưng riêng mà không thể lẫn lộn được. Cách làm càng ghẹ rang muối ớt bạn có thể kiếm tìm ở bất cứ đâu trên các trang mạng một cách dễ dàng. Vậy tại sao bạn lại không tự tay mình chế biến ra món càng ghẹ rang ngon đúng điệu nhỉ? Chỉ với những nguyên liệu khá đơn giản và dễ mua dễ tìm tại các phiên chợ bạn đã có thể nấu được một món ăn ngon rồi.Cách làm càng ghẹ rang me sẽ giúp bạn thực hiện món ăn ngon mà lại bổ dưỡng này một cách nhanh và đơn giản nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Càng ghẹ: 800g.
+ Me chín, đã bỏ vỏ: 100g.
+ Rau răm: 100g.
+ Nước cốt dừa: 100ml.
+ Gừng tươi.
+ Gia vị: Đường, bột ngọt, nước mắm, hạt nêm, tiêu, hành khô, dầu ăn, ớt bột, tỏi, ớt trái tươi.

Cách làm càng ghẹ xào me ngon

Bạn có biết càng ghẹ rang muối ở đâu ngon không? Và cách chế biến món ăn này như thế nào không? Theo nhiều lời nhận xét từ người thưởng thức món ăn này cho biết thì món càng ghẹ được chế biến ngon nhất từ những đầu bếp thực thụ của thành phố xinh đẹp Đà Nẵng. Tại nơi đây người ta đã tạo ra hương vị đậm đà khó quên cho món càng ghẹ này. Nhưng theo thời gian và dòng người thì ngay tại sài gòn bạn cũng có thể thưởng thức món càng ghẹ này ngon như ở thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng. Càng ghẹ rang muối ớt sài gòn được chế biến một cách rất đơn giản. Đầu tiên bạn câng chọn mua những càng ghẹ to mọng đem về rửa sạch với một chút nước ấm sau đó để ráo nước. Tiếp đến bạn lấy một vài quả me ngâm với nước sôi để cho me nhũn ra rồi chắt lấy nước cốt rồi bỏ hết hạt. Bạn có thể thêm một chút hạt nêm cùng với bột ngọt và 1 muỗng đường, ½ muỗng nước mắm, thêm 100ml nước cốt dừa rồi trộn đều tất cả các gia vị để các gia vị thấm đều vào nhau. Rau răm thì bạn nhặt hết lá sâu rồi cho vào chậu rửa sạch thái mịn, ớt bạn tỉa hoa, gừng, tỏi, hành khô thì bạn bóc vỏ rồi rửa sạch băm nhỏ.

Sau khâu sơ chế nguyên liệu bạn có thể bước sang khâu chế biến rồi đó. Bạn cần bắc một cái chảo lên bếp rồi cho thêm một chút dầu vào đun cho tới khi sôi lên thì bạn cho thêm hành khô, tỏi, cùng với một chút ớt bột phi thơm lên để tạo màu cho món ăn nhé! Sau đó bạn cho càng ghẹ cùng với gừng tươi đã được băm nhuyễn vào đảo đều tay chừng 2 phút để càng ghẹ có thể ngấm đều gia vị. Một cay cay và thơm thơm của gừng sẽ làm cho món càng ghẹ thêm đậm đà hương vị. Tiếp tục bạn cần cho hỗn hợp nước me cùng nước cốt dừa vào chảo đảo đều cho đến khi bạn thấy nước me có độ sánh sền sệt bám lên càng ghẹ là được. Cuối cùng là bạn chỉ việc rắc ½ muỗn tiêu cùng với rau răm lên trên là bạn đã có thể thưởng thức món ăn ngon này rồi đấy.

Chế biến món ghẹ rang me thật đơn giản đúng không các bạn. Món càng ghẹ rang me có vị đậm đà vừa ăn, với nước me bám đều sung quanh càng ghẹ có vị chua ngọt cùng với vị thơm đặc trưng của nước cốt dừa, đã làm cho món càng ghẹ này ngon một cách hoàn hảo.

Bạn có thể cho càng ghẹ bày ra đĩa.Rồi trình bày thêm một chút rau răm lên trên cùng với một quả ớt cắt tỉa hoa lên trên cho đẹp mắt. Khi thưởng thức bạn có thể dùng kềm để dễ dàng tách vỏ càng ghẹ ra để thưởng thức. Với món ăn này bạn có thể ăn kèm cùng với cải mầm tươi sẽ rất ngon và hợp ý.

Ghẹ rang me chua ngọt rất thích hợp dùng trong những bữa xum họp gia đình hay tụ tập bạn bè. Chúc các bạn thực hiện chế biến món ăn này thành công nhé!

0