29/01/2018, 23:35

Cách nấu canh mọc chua ngon đậm đà

Cách nấu canh bóng mọc là một trong những cách chế biến món ăn này ngon đúng điệu mà lại nhanh gọn. Canh mọc khá ngon và lạ miệng với người được thưởng thức lần đầu. Bạn chắc sẽ cảm thấy ngon cơm hơn trong những bữa cơm gia đình khi có một bát canh bóng mọc trên mâm cơm. Cách nấu canh mọc ...

Cách nấu canh bóng mọc là một trong những cách chế biến món ăn này ngon đúng điệu mà lại nhanh gọn. Canh mọc khá ngon và lạ miệng với người được thưởng thức lần đầu. Bạn chắc sẽ cảm thấy ngon cơm hơn trong những bữa cơm gia đình khi có một bát canh bóng mọc trên mâm cơm. Cách nấu canh mọc chua không hề khó mà còn trợ giúp những bà nội trợ bận rộn trong khi chuẩn bị bữa cơm cho gia đình. Nhiều người đã phải thốt lên rằng “ồ món canh gì mà lại ngon đến vậy nước dùng khá ngọt và đậm đà”. Sau những bữa ăn được thưởng thức món canh mọc như vậy người ta lại kiếm tìm cách nấu canh mọc nấm hương với mong muốn tự tay mình chế biến tạo ra hương vị ngon của bát canh bóng mọc mà mình đã từng được ăn trước đó. Tất cả nguyên liệu của món canh bóng mọc như quện vào nhau từ hương thơm bùi bùi của củ sen đến chút cay của ớt với gừng tươi kèm theo đó là vị ngọt của xương hầm cùng chút thịt bò xay nhuyễn đã tạo nên độ ngon hấp dẫn người ăn. Nào hãy cùng mình học cách nấu món canh ngon này với cách nấu canh mọc hạt sen nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt bò xay nhuyễn: 400g.
+ Cà chua chín: 2 quả.
+ Củ sen: 100g.
+ Xương hầm: 400g (dùng để nấu nước dùng).
+ Hành lá, tỏi, gừng tươi, hành củ, hạt nêm, bột ngọt, tiêu, ớt trái, nước mắm, bột điều, dầu ăn.

Cách nấu canh mọc chua ngon

Với cách nấu canh mọc thập cẩm bạn cần thực hiện khâu sơ chế nguyên liệu thành phần cho món canh bóng mọc này đầu tiên. Với nươc dùng của canh thì bạn cho chừng 600ml nước vào hầm cùng với xương đã được chuẩn bị sẵn trong khoảng 30 phút rồi lọc lấy nước trong. Chú ý nếu bạn muốn xương nhanh nhừ thì bạn có thể cho thêm một chút đường vào nồi. Bạn lấy một ít củ sen bạn rửa sạch rồi rồi băm nhỏ nhé! Cà chua thì bạn rửa sạch sau đó bổ múi cau, hành lá bạn nhặt sạch rồi cắt khúc , hành củ cùng tỏi băm thì bạn băm nhỏ, ớt thì bạn cắt lát sao cho đẹp mắt nhé! Gừng thì bạn gọt bỏ vỏ bên ngoài rồi băm nhỏ một nửa còn một nửa thì bạn thái lát mỏng. Tiếp theo là bạn trộn đều tất cả nguyên liệu đã được sơ chế bên trên vào cùng với thịt bò xay nhuyễn và thêm vào đó ½ muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng nước mắm, ½ muỗng bột ngọt, ½ muỗng tiêu, rồi sau đó bạn có thể nặn thành từng viên.

Bước sang khâu tiếp theo bạn lấy một chút hành tỏi băm sẵn cho vào phi thơm cùng với một chút bột điều. Sau đó bạn chút nước dùng vào và thêm một lát gừng rồi đun sôi lên. Đến khi sôi thì bạn thả từng viên thịt vào nồi và đun nhỏ lửa chừng 5 phút. Bạn cho thêm cà chua và nêm một chút nêm vào và rắc thêm một chút hành lá cùng hạt tiêu và ớt trái rồi bày ra bát.

Cách nấu canh mọc nấm hương có vị vừa ăn, một chút ngọt đậm đà của xương hòa quyện với thơm của thịt bò. Miếng thịt viên không bị rã ra và giữ được nguyên miếng, thơm ngon mà lại có vị vừa ăn rất đậm đà cùng với màu xanh đẹp mắt của các loại rau thơm cùng hành lá. Cách nấu canh mọc dọc mùng sẽ làm bạn khá bất ngờ trong khâu chế biến cùng như thưởng thức món ăn ngon này. Không hề tốn nhiều thời gian cũng như công sức của bạn trong việc chế biến món ăn ngon này.

Món canh mọc bóng rất dễ làm mà lại mang đến những hương vị thơm ngon bổ dưỡng. Với cách nấu món canh mọc ngon bạn đã có thể nấu cho gia đình mình một món ăn ngon rồi đó. Chúc các bạn thành công và làm được một món ăn ngon nhé!

0