30/01/2018, 11:34

Cách làm món cá lóc phi lê xào cần tỏi thơm ngon hấp dẫn

giúp bạn có thêm một công thức nấu món ăn ngon đủ chất dinh dưỡng, ngoài ra còn có thể dùng cho thực đơn của những ai đang ăn kiêng nữa đấy nhé. Nguyên liệu cần có cho món ăn này + Phi lê cá lóc: 300g + Cần tây: 50g + Hành tây: 50g + Cà rốt: ...

giúp bạn có thêm một công thức nấu món ăn ngon đủ chất dinh dưỡng, ngoài ra còn có thể dùng cho thực đơn của những ai đang ăn kiêng nữa đấy nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Phi lê cá lóc: 300g
+ Cần tây: 50g
+ Hành tây: 50g
+ Cà rốt: 30g
+ Hành tím băm, tỏi băm, ớt băm
+ Bắp non: 30g
+ Nấm mèo: 2 tai
+ Hành boaro: 50g
+ Ớt chuông: 50g
+ Đậu Hà Lan: 30g
+ Đường, bột năng, hạt nêm, giấm gạo, dầu ăn
+ Gừng, hành lá, thì là, ngò

Thêm dinh dưỡng cho bữa ăn với cách làm món cá lóc phi lê xào cần tỏi

Cách làm cá lóc phi lê xào cần tỏi

Bước 1: Sơ chế các loại nguyên liệu
– Cá lóc phi lê các bạn cắt thành từng miếng dày vừa ăn. Rồi cho vào tô và ướp cùng với hạt nêm, đường, 1 ít hành tím, thì là băm, gừng băm, tiêu, giấm gạo, một ít bột năng, trộn đều lên và để cho cá thấm đều gia vị. Một mẻo nhỏ để cá lóc bớt mùi tanh là chúng ta sẽ ướp cùng với giấm gạo đấy.
– Cho nấm mèo vào nước lạnh và ngâm nở, sau đó rửa sạch và cắt miếng nhỏ.
– Hành tây bóc vỏ cắt lát mỏng, hành lá rửa sạch cắt nhỏ . Cần tây chúng ta cắt xéo, boaro cắt đôi và cắt khúc 4cm
– Ớt chuông cắt miếng dài. . Hành lá, thì là rửa sạch, cắt khúc.
– Cà rốt chúng ta có thể tỉa hoa, cắt khoanh tròn tùy ý.
– Cho cà rốt, bắp non, đậu Hà Lan,chần sơ qua nước sôi thêm vào một chút muối. Sau đó để giữ màu sắc của các nguyên liệu trên ta vớt tất ra ngâm ngay vào một tô nước đá.
Bước 2: Xào cá lóc
– Bắt chảo lên bếp làm nóng chảo rồi cho tỏi và gừng vào phi thơm. Tiếp đến chúng ta cho cá vào xào. Vì thịt các lóc phi lê rất dễ nát nên ta xào với lửa lớn và đảo nhanh tay để cá nhanh săn.
– Tiếp đến ta lại phi thơm hành tỏi và cho ớt chuông vào xào trước sau đó cho nấm mèo, hành tây, hành boaro, cần tây vào xào chung và thêm một ít nước dùng. Đảo đều tay cho chín tới rồi cho tiếp bắp non, đậu Hà Lan, cà rốt vào. Tiếp tục đảo đều. Sau cùng nêm vào hạt nêm, 1 ít muối, 1 muỗng giấm gạo và tiêu. Vậy là món ăn đã hoàn thành!

0