15/06/2018, 11:45

Cách làm khổ qua xào trứng ngon không bị đắng giảm cân hiệu quả

Cách làm khổ qua xào trứng ngon và không đắng, đặc biệt món khổ qua xào trứng giảm cân cũng rất hiệu quả. Công dụng khổ qua xào trứng là rất tốt, không như nhiều bạn nghĩ và thường xuyên hỏi là khổ qua xào trứng có độc không ? Như ta biết khổ qua từ xưa là món ăn được nhiều gia đình ưa ...

Cách làm khổ qua xào trứng ngon và không đắng, đặc biệt món khổ qua xào trứng giảm cân cũng rất hiệu quả. Công dụng khổ qua xào trứng là rất tốt, không như nhiều bạn nghĩ và thường xuyên hỏi là khổ qua xào trứng có độc không? Như ta biết khổ qua từ xưa là món ăn được nhiều gia đình ưa chuộng không chỉ ở hương vị của nó mà còn ở tên gọi “khổ qua”. Nổi tiếng nhất vẫn là món khổ qua hầm thịt, nhưng món này có hơi mất thời gian, mình sẽ chia sẽ với các bạn một món rất đơn giản mà cũng khá đảm bảo dinh dưỡng đó là món khổ qua xào trứng. Tuy nhiên để chế biến món khổ qua xào trứng tuy không khó nhưng cũng phải có một chút kinh nghiệm thì mới có cách làm khổ qua xào trứng không đắng. Món này không kén bạn có thể xào khổ qua trứng vịt hay trứng gà đều rất ngon. Ngoài ra, khi có nhiều thời gian hơn chúng ta nên thử làm món khổ qua xào trứng thịt bằm để tăng hương vị và năng lượng cho bữa ăn.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Khổ qua tươi
+ Trứng vịt hoặc gà
+ Tỏi, hành lá, tiêu, gia vị

Sơ chế

– Khổ qua rửa sạch, bổ làm đôi theo chiều dọc, bỏ hạt, thái miếng mỏng, để cho ráo nước.

– Trứng chọn trứng mới không bị hư, rửa sạch vỏ bên ngoài, có thể đập trứng ra bát sẵn càng tốt.

– Gốc hành cắt khúc, lá hành thái nhuyễn hơn, tỏi chỉ đập cho tép tỏi bể thành 3-4 phần là được.

Cách làm khổ qua xào trứng

– Một mẹo nhỏ để có cách xào khổ qua với trứng ngon là chúng ta sẽ trộn đều khổ qua, gốc hành và gia vị cần nêm vào nhau trước. Sau đó bắt chảo lên bếp, thêm dầu ăn vào, chờ dầu nóng cho tỏi vào phi thơm rồi mới cho khổ qua vào xào, khi xào bạn phải đảo nhanh tay và đảo đều. Thấy các miếng khổ qua vừa ngã màu thì cho trứng và hành lá vào ngay, trộn đều cho trứng chín, thêm một ít nước mắm để món ăn của chúng có mùi thơm lừng cả gian nhà (nếu thêm nước mắm bạn nhớ là không cho muối hoặc chỉ cho rất ít, hạt nêm cũng vừa thôi nhé để tránh bị mặn khi thêm nước mắm). Trứng đã chín thì tắt lửa và rắt một ít tiêu xay nhuyễn lên trên là thưởng thức được rồi đấy.

– Một số lưu ý nhỏ là:

+ Để có món khổ qua xào trứng giòn xanh bắt mắt thì khi xào bạn phải đảo thật đều và thật nhanh tay, nên chọn loại chảo đáy bằng khi xào vì chảo đáy bằng thì khổ qua sẽ dễ phân tán đều trong chảo hơn, cũng không xào quá chín sẽ làm mất độ giòn và màu xanh tự nhiên của khổ qua, đồng thời lượng khổ qua xào một lần không được quá nhiều.

+ Tiếp nữa sẽ có một cách làm khổ qua xào trứng không đắng là lúc chọn mua khổ qua chúng ta nên chọn những trái có gai nở to, lúc thái miếng không nên thái quá dày.

+ Cuối cùng nếu bạn làm khổ qua xào trứng thịt bằm bạn phải xào thịt bằm cho chín trước, sau đó mới xào khổ qua, khi khổ qua ngã màu cũng cho thịt và trứng vào xào như trên.

Chúc các bạn có một món ăn ngon trong bữa cơm sắp tới!


0