07/02/2018, 17:44

Cách làm canh khoai môn thịt bò ngon đơn giản tại nhà cho bữa trưa

Thịt bò và khoai môn là hai nguồn thực phẩm nghe hoàn toàn không liên quan gì đến nhau nếu như thịt bò chứa chất đạm thì khoai môn chứa nhiều chất tinh bột bổ sung cho cơ thể. Nếu như trước đây bạn chưa biết hai nguồn thực phẩm đó có thể kết hợp để chế biến món canh khoai môn thịt bò cho bữa ...

Thịt bò và khoai môn là hai nguồn thực phẩm nghe hoàn toàn không liên quan gì đến nhau nếu như thịt bò chứa chất đạm thì khoai môn chứa nhiều chất tinh bột bổ sung cho cơ thể. Nếu như trước đây bạn chưa biết hai nguồn thực phẩm đó có thể kết hợp để chế biến món canh khoai môn thịt bò cho bữa trưa của gia đình. Với lớp thịt bò dai dai, hòa cùng những miếng khoai môn mềm tan chảy vào nhau thêm phần nước dùng ngọt và thơm chắc chắn sẽ khiến khẩu vị của bạn tốt hơn. Với khá là đơn giản sẽ giúp bạn chế biến nhanh nhất có thể.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm canh khoai môn thịt bò ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức ngay nhé.

Nguyên liệu

  1. 460g khoai môn đã gọt vỏ
  2. 230g thịt bò phần ức, thái thành miếng vừa ăn
  3. 2 nhánh tỏi băm nhỏ
  4. 1 muỗng canh nước mắm
  5. 1 muỗng cà phê muối
  6. ¼ cup bột hạt tía tô (nếu có)
  7. 2 nhánh hành lá thái khúc
  8. Nước
 hình 1

Cách làm canh khoai môn thịt bò:

  • Bước 1: Để có được 460g khoai môn đã gọt vỏ, bạn cần chuẩn bị khoảng 560-620g khoai môn vì bạn phải gọt vỏ đi. Bạn đổ 4-5 cup nước vào nồi đun sôi rồi thêm khoai môn vào và đậy vung lại. Đun tiếp khoảng 10 phút trên lửa vừa.
     hình 2
  • Bước 2: Vớt khoai môn ra rửa với nước sạch và ngâm trong nước lạnh để khoai môn mềm ra
  • Bước 3: Gọt sạch vỏ khoai môn bằng nạo hoặc dao bếp. Rửa sạch lại lần nữa sau khi đã gọt vỏ để làm sạch hết nhựa khoai rồi đem để ráo.
     hình 3
  • Bước 4: Bổ khoai thành miếng vừa ăn rồi cho vào bát và để sang một bên để tí chế biến
     hình 4
  • Bước 5: Bạn đun sôi 6 cup nước với lửa lớn. Khi nước bắt đầu sôi thì bạn thêm thịt bò và tỏi vào, đậy vung lại và đun thêm khoảng 10 phút nữa với lửa vừa.
     hình 5
  • Bước 6: Tiếp theo bạn mở vung và cho khoai môn vào cùng với mắm, muối. Lại đậy vung vào và tiếp tục đun thêm 20 phút nữa cho nước ngấm gia vị
  • Bước 7: Bạn đặt một cái dụng cụ lọc vào nồi rồi đổ bột hạt tía tô vào, dùng thìa khuấy cho chúng tan vào nước canh. Nước dùng sẽ chuyển màu đục hơn. Khi bột đã tan hết vào nước thì bạn lấy dụng cụ lọc ra.
     hình 6
  • Bước 8: Bạn thêm hành lá vào và đậy vung lại khoảng vài phút rồi tắt bếp.
     hình 7

Với một tô canh khoai môn thịt bò vào bữa cơm trưa nay chắc chắn sẽ khiến cho khẩu vị ăn uống của gia đình bạn tốt hơn nhiều so với trước đây rồi. Sau chuỗi thời gian gia đình bạn ăn không ngon miệng thì hôm nay bạn còn chần chờ gì mà không tìm hiểu ngay cách làm canh khoai môn thịt bò để vào bếp chế biến cho gia đình mình cùng thưởng thức nào. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0