30/01/2018, 11:26

Cách nấu món ốc xào chuối xanh đặc sản quê hương Việt Nam

các bạn có thưởng thức qua chưa? Ai chưa từng thưởng thức qua thì thật sự rất tiếc, món ăn này đơn giản mộc mạc không phải cao lương mỹ vị nhưng nó lại được lòng nhiều người sau khi thưởng thức nó. Ai chưa ăn thì bạn hãy đi về một miền quê và thử làm món ăn này đi nhé, có thể vào các nhà hàng ...

các bạn có thưởng thức qua chưa? Ai chưa từng thưởng thức qua thì thật sự rất tiếc, món ăn này đơn giản mộc mạc không phải cao lương mỹ vị nhưng nó lại được lòng nhiều người sau khi thưởng thức nó. Ai chưa ăn thì bạn hãy đi về một miền quê và thử làm món ăn này đi nhé, có thể vào các nhà hàng cũng có nhưng có thể tự tay đóng vai đầu bếp miền quê làm món này thì quá tuyệt vời. Cái giòn sật sật của ốc ăn cùng vị bùi của chuối xanh xào, kết hợp với mùi thơm từ lá tía tô, lá lốt, mang đến hương vị khó quên, hòa quện vào nhau. Chỉ với những nguyên liệu đó thôi đã làm nên món ốc nhồi xào chuối xanh vô cùng hấp dẫn, tuyệt ngon của người dân thôn quê. Hiện nay các bạn cũng dễ dàng tìm kiếm được những nguyên liệu tạo ra món ăn đó. Nào hãy cùng 7monngonmoingay.vn thưởng thức món ốc xào chuối xanh này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Nguyên liệu làm món ốc xào chuối xanh

  • 1 kg ốc bươu vàng
  • 5 trái chuối xanh
  • 50g lá lốt
  • 50g lá tía tô
  • 200g mỡ heo
  • 8 quả ớt sừng
  • 100g lạc rang
  • Bột nghệ, hành khô, tỏi
  • Gia vị bao gồm: Mì chính, hạt tiêu, hạt nêm, dầu ăn, ớt bột.

Cách nấu món ốc xào chuối xanh

Bước 1: Chuối xanh gọt vỏ, cắt chuối thành lát, ngâm trong nước muối. Ốc bạn làm sạch, tách lấy thịt, rồi cho vào chảo xào xơ qua khi làm món ốc xào chuối.

Cách nấu món ốc xào chuối xanh dân dã miền quê phần 2

Bước 2: Khi ốc chín sơ, cho chuối vào xào tiếp tới khi chín. Khi chuối chín, bạn cho tía tô, lá lốt rửa sạch, cắt nhỏ vào xào cùng. Cuối cùng, bạn có thể nêm chút mắm và bột canh vừa ăn, đảo qua một vài lượt rồi tắt bếp là xong ốc xào chuối chát.

Cách nấu món ốc xào chuối xanh dân dã miền quê phần 3

Cách nấu ốc xào chuối xanh chỉ qua vài công đoạn là xong rồi đó các bạn. Chắc chắn với những con ốc dai giòn trong miệng sẽ khiến gia đình ăn hết cơm, khiến bạn bè của bạn phải thán phục với món ăn này. Chúc các bạn thành công với cách làm món ốc xào chuối xanh.

0