15/06/2018, 11:53

Cách làm rau củ kho tương chay thanh đạm đầu tháng

Cách làm rau củ kho tương sẽ thêm vào sổ tay nấu ăn của các bạn nhiều món ngon mới lạ, hôm nay mình xin hướng dẫn làm món rau củ kho tương . Đúng như tên gọi thanh đạm của nó, thành phần chính ở đây là rau củ chứa nhiều chất xơ và vitamin rất tốt cho sức khỏe. Chuẩn bị cho cách làm rau củ kho ...

Cách làm rau củ kho tương sẽ thêm vào sổ tay nấu ăn của các bạn nhiều món ngon mới lạ, hôm nay mình xin hướng dẫn làm món rau củ kho tương. Đúng như tên gọi thanh đạm của nó, thành phần chính ở đây là rau củ chứa nhiều chất xơ và vitamin rất tốt cho sức khỏe. Chuẩn bị cho cách làm rau củ kho chay gồm:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1/4 trái dứa, 100g cà rốt, 100g củ cải trắng, ½ trái su su
+ 100g cà tím, 50 đậu bắp, 100 mướp đắng
+ 5 tai nấm hương hoặc 100g nấm rơm
+ 50g đậu đũa, 2 miếng đậu phụ chiên to
+ 150g tương hột, 200g dừa nạo

-1

Bước 1: Nấm hương khô mua về ngâm với nước lạnh cho nở mềm sau đó rửa lại và thái lát mỏng. Nếu có nấm rơm thì bạn rửa sạch và để riêng nhé. Sơ chế qua các loại rau củ, đem rửa thật sạch và gọt vỏ. Cà tím cắt khúc vừa ăn.

-2

Cà rốt và củ cải trắng cũng cắt thành những khoanh tròn dài chừng 2cm sau đó bổ đôi hoặc 3. Su su cũng cắt khúc như cà rốt

-3

Mướp đắng mua về nên ngâm qua nước muối loãng cho bớt độc hại sau đó bỏ ruột và thái khúc chừng 3x3cm. Dứa cắt lát mỏng chừng 1cm là được, nên lựa miếng chín vừa để có vị chua chua ngọt ngọt. Đậu hũ bổ thái dọc làm 2 rồi cắt vuông quân cờ làm 6 hoặc 8 miếng nhỏ.

-4

Đối với cách làm rau củ kho chay như thế này việc bạn cho nhiều loại rau củ vừa làm cho món ăn đẹp mặt lại dễ ăn hơn, bên cạnh đó còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể nữa.

Bước 2: Dừa nạo cho vào tô lớn, thêm chút nước ấm rồi vắt lấy nước cốt để làm nước kho rau củ, có thể mua gói nước cốt dừa làm sẵn nhưng sẽ không ngon bằng dừa tươi đâu. Tiếp theo để chảo lên bếp, cho khoảng 2 thìa dầu ăn vào đợi dầu nóng thì cho hành tỏi băm nhuyễn vào phi thơm. Trút rau củ đã thái sẵn ở trên vào xào, trừ cà tím vì loại này nhanh chín nên sẽ xào sau cùng.

-5

Bước 3: Sau chừng 3 phút thì cho tương hột và cà tím vào xào, đảo cho tương thấm đều vào các loại rau củ. Đợi tầm 5 phút sau thì cho đậu phụ cùng 100ml nước và nêm chút nước tương với đường vào xào. Các bạn chú ý khi đã cho đậu hũ vào chúng ta nên đảo nhẹ tay vì dễ làm cho miếng đậu bị nát. Đổ nước cốt dừa vào nồi đậy nắp lại và đun chừng 10 phút vặn lửa vừa để các nguyên liệu được chín mềm sau đó nêm nếm gia vị lại và tắt bếp.

-6

Với cách làm rau củ kho tương hột bạn sẽ cảm nhận được vị béo ngậy của tương hòa quyện trong vị ngọt của các loại củ quả, món này chay mặn đều dùng được và rất thích hợp cho những ai muốn giảm cân đấy. Với công thức làm rau củ kho chay đơn giản của mình hi vọng sẽ giúp các bạn nhiều trong việc nội trợ, bởi không phải khi nào chúng ta cũng thích ăn nhiều thịt cá và chất béo động vật đúng không nào.


0