29/01/2018, 23:36

Cách làm bánh khoai lang chiên giòn ngọt để lâu được

Cách làm món khoai lang chiên giòn không phải chỉ những người bán hàng rong mới làm được mà chính bạn có thể làm nó ăn một cách ngon lành đó. Chỉ cần bạn làm theo các hướng dẫn sau đây của mình mà thôi. Chỉ cách đây vài chục năm thôi khi mà kinh tế còn rất khó khăn người người ai cũng không ...

Cách làm món khoai lang chiên giòn không phải chỉ những người bán hàng rong mới làm được mà chính bạn có thể làm nó ăn một cách ngon lành đó. Chỉ cần bạn làm theo các hướng dẫn sau đây của mình mà thôi. Chỉ cách đây vài chục năm thôi khi mà kinh tế còn rất khó khăn người người ai cũng không lạ gì với khoai lang. Vì hầu như trong bữa cơm nào cũng có độn khoai lang để sao cho cái bụng no là được. Nhưng bây giờ khoai lang lại là món ăn rất ngon. Thậm chí cạnh nhà tôi có chị lên thành phố chỉ bán khoai lang luộc thôi mà cũng lo được kinh tế khá giả cho gia đình của mình. Ngoài món luộn thì khoai tây chiên cũng ngon lắm đấy. Chúng ta cùng học cách làm khoai lang chiên giòn theo hướng dẫn dưới đây bạn nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Khoai lang 3 củ.
+ Dầu ăn, gia vị.
+ Tương ớt ăn kèm.

Nhà tôi lúc trước ngoài hại vụ lúa chính thì còn trồng khoai lang nữa, nhà tôi hay trồng khoai lang tím và trắng. Mỗi loại khoai có vị ngon khác nhau ví như khoai lang tím thì khi luộc ăn rất bở còn khoai lang trắng khi luộc ra nước mật thì ngon thôi rồi. Ngày đó anh em tôi đến mùa khoai cũng hay làm món khoai lang chiên giòn ngon. Nhưng hồi đó nhà nghèo nên không có tương ớt ăn cùng đâu nhé mà cũng đã thấy ngon lắm rồi đấy.

Cách làm bánh khoai lang chiên giòn

Khoai lang bạn mua về, đối với món chiên bạn chọn loại khoai nào cũng được nhé chỉ cần khoai to tròn một chút là được. Bạn rửa sạch và gọt hết vỏ rồi xắt khoai thành từng khoanh nhỏ và có thể bạn ngâm qua một chút muối loãng cho khoai ra hết nhựa thì khoai lang chiên ngon mới ngon.

Sau đó bạn phải để khoai lang thật ráo nước nếu cần thiết thì bạn phải lau thật khô miếng khoai thì món khoai tây chiên của bạn mới ngon đúng kiểu bạn nhé.

Tiếp đó bạn cho chảo lên trên bếp đun nóng rồi cho dầu ăn vào và để khoai của bạn giòn ngon thì bạn nên cho nhiều dầu vào một chút nhé. Bạn đun nóng dầu ăn rồi cho khoai vào và để khoai lang chiên giòn không bị cháy mà lại chín đều thì bạn cho lửa nhỏ thôi nhé.

Bạn quan sát đến khi nào thấy khoai có màu hơi vàng thì cho to lửa lên nhé để mặt khoai có độ giòn rồi sau đó bạn gắp khoai ra rổ để cho ráo dầu.

Như thế là bạn đã hoàn thành xong cách làm món khoai lang chiên rồi đấy.

Món này khi ăn bạn nên ăn nóng chấm với tương ớt thì ngon tuyệt bạn nhé. Thử nghĩ xem cuối tuần hay những ngày nghỉ mấy chị em tụ tập và làm khoai lang chiên giòn cùng nhau thưởng thức thì còn gì bằng nữa đúng không?

Chúc các bạn thành công ngon món ăn khoai lang chiên này nhé!

0