30/05/2018, 01:19

Cách nấu canh chua rau muống ngon đúng điệu vạn người mê

Cách nấu canh chua rau muống chắc chắn sẽ làm nhiều chị em nội trợ thích thú lắm đây. Chỉ cần vài công thức đơn giản bạn có thể nhanh tay vào bếp chế biến cho gia đình một tô canh chua rau muống giải nhiệt ngày hè rồi. Những tô canh chứa quá nhiều dầu mỡ không còn thu hút được khẩu vị ăn uống ...

Cách nấu canh chua rau muống chắc chắn sẽ làm nhiều chị em nội trợ thích thú lắm đây. Chỉ cần vài công thức đơn giản bạn có thể nhanh tay vào bếp chế biến cho gia đình một tô canh chua rau muống giải nhiệt ngày hè rồi. Những tô canh chứa quá nhiều dầu mỡ không còn thu hút được khẩu vị ăn uống của bạn nữa rồi thì tô canh chua rau muống sẽ là sự kết hợp cho ngày hè này rồi. Nếu bạn chưa biết cách chế biến mời bạn cùng imonngon vào bếp chế biến ngay tô canh chua rau muống nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1 bó rau muống
  2. 100g tôm tươi
  3. 1 vắt me
  4. 2 tép tỏi
  5. Gia vị: Muối, hạt nêm, tiêu, nước mắm.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rau muống đem nhặt ngắn lại vừa ăn rồi rửa sạch, để ráo nước đi. Tôm tươi rửa sạch, lột bỏ lớp vỏ ngoài, lấy chỉ đen ra ngoài cho vào cối quết sơ rồi ướp với tiêu + nước mắm + hạt nêm.

 hình 2

Cho me vào bát ngâm với ít nước ấm dùng muỗng dằm nát me ra. Chắt lấy phần nước cốt còn phần xác đem giục đi.

Bước 2: Tiến hành nấu canh chua rau muống

Bắc nồi lên bếp cho ít dầu ăn vào đun sôi rồi cho tỏi băm vào đảo đều tay. Cho tôm vào xào đều tay đến khi tôm săn lại cho lượng nước đủ dùng vào nồi, cho nước cốt me vào nấu đến khi nước sôi. Cho rau vào nồi đợi sôi lên nêm nếm gia vị cho vừa miệng thì thì tắt bếp.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành nấu canh chua rau muống

Múc canh ra tô cùng thưởng thức nhé.

 hình 4

Một tô canh chua rau muống hấp dẫn chế biến trong 15 phút vào bếp quả thật rất thú vị lắm phải không ạ. Không cần cầu kì trong chế biến vẫn có thể chế biến ngay một món ăn ngon cho khẩu vị người ăn lắm đây. Bạn có thể nhanh tay vào bếp chế biến cho kịp giờ cơm trưa nay vì món ăn vừa chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết lại đảm bảo hương vị ngon ngất ngây luôn nhé. Với phần rau muống sần sật thêm tí tôm giã nhuyễn tan chảy cùng phần nước dùng chua chua chắc chắn sẽ khiến người ăn không quên được hương vị. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0