30/05/2018, 01:19

Cách làm thịt bò kho nấm hương đậm đà cho bữa tối gia đình

Món thịt bò kho nấm hương với phần thịt bò mềm, đậm đà vì thấm đều gia vị, thoang thoảng hương thơm và chút cay cay của gừng được rưới đều nước sốt nấm hương ăn kèm cùng với cơm nóng thì đúng là quá tuyệt vời. Hôm nay, bạn hãy thử đổi món cho cả nhà mình với bò kho nấm hương từ giadinh.blog xem ...

Món thịt bò kho nấm hương với phần thịt bò mềm, đậm đà vì thấm đều gia vị, thoang thoảng hương thơm và chút cay cay của gừng được rưới đều nước sốt nấm hương ăn kèm cùng với cơm nóng thì đúng là quá tuyệt vời. Hôm nay, bạn hãy thử đổi món cho cả nhà mình với bò kho nấm hương từ giadinh.blog xem sao nhé. Cách làm rất đơn giản mà bạn chỉ mất 30 phút để thực hiện thôi.

Nguyên Liệu:

  1. 200gr thịt bò
  2. 150gr nấm hương
  3. 1 củ gừng nhỏ
  4. 1 thìa canh bột năng
  5. 1 thìa canh nước mắm
  6. 2 thìa canh dầu ăn
  7. 1/2 thìa cafe tiêu
  8. 1 thìa cafe đường
  9. 1 thìa canh nước tương

Hướng dẫn bố mẹ tìm hiểu ý nghĩa đặt tên cho con để chọn tên hay đẹp cho bé sinh năm 2017 được phunublog.vn gửi đến các chị em bầu dưới đây sẽ phần nào giúp các chị em hiểu được cái tên ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của trẻ, từ đó có cân nhắc kỹ lưỡng trong việc chọn tên cho con. Nào các chị em hãy tham khảo bài viết nhé.

Cách làm thịt bò kho nấm hương

Bước 1 : Thịt bò rửa sạch, dùng dao thái miếng mỏng vừa ăn, có thể dùng sống dao dần qua cho thịt bò mềm. Tiếp theo bạn ướp thịt bò cùng với hạt nêm, hạt tiêu, nước tương, trộn đều và ướp trong 15 phút để thịt bò ngấm đều gia vị

 - hình 1

Bước 2 : Nấm hương ngâm trong nước khoảng 20 phút cho nở mềm, sau đó cắt gốc nấm rồi cắt đôi. Gừng gọt vỏ, rửa sạch và thái sợi chỉ nhỏ.
 - hình 2

Bước 3 : Làm nóng xoong trên bếp với 2 thìa canh dầu ăn, tiếp theo cho gừng và nấm hương vào xào chín với lửa nhỏ. Sau đó đổ thịt bò đã ướp gia vị vào, đảo đều.
 - hình 3

Bước 4 : Đến khi thấy thịt bò đã chín tái, hòa một bột năng với 1/3 chén nước rồi đổ vào xoong thịt bò và nấm hương. Nêm thêm gia vị, đường, mắm muối cho vừa miệng, xào đến khi thấy thịt bò đã chín và nước sốt sền sệt thì tắt bếp.
 - hình 4

Bắc xoong ra bếp, xúc thịt bò kho nấm hương ra đĩa và trang trí thêm rau mùi cho đẹp mắt.
 - hình 5

Bữa cơm tối nhanh gọn mà ấm cúng với món thịt bò kho nấm hương đã sẵn sàng để cả gia đình mình thưởng thức rồi. Món này ăn nóng với cơm trắng hoặc bánh mì thì đảm bảo là ngon hết ý luôn. Chúc các bạn thành công với cách làm bò kho nấm hương và có những bữa cơm gia đình hạnh phúc.Với việc tìm hiểu ý nghĩa việc đặt tên cho con để chọn tên hay đẹp cho bé trên đây, các chị em hẳn đã có thêm những thông tin bổ ích xoay quanh việc đặt tên cho con. Các chị em hãy tham khảo thêm những bài viết khác cùng chủ đề để có được cái tên thật đẹp cho bé yêu sẽ ra đời năm 2017 của bạn nhé. Chúc các chị em chọn lựa được cái tên ưng ý.

0