09/06/2018, 23:19

Cần bao nhiêu nước để dập tắt Mặt Trời? - Câu hỏi hay

Nếu Mặt Trời là một đám cháy khổng lồ, thì cần bao nhiêu nước để dập tắt? (Hoàng Vân) Mặt Trời như một lò lửa. Ảnh: Express Mời độc giả đặt câu hỏi  tại đây ...

Nếu Mặt Trời là một đám cháy khổng lồ, thì cần bao nhiêu nước để dập tắt? (Hoàng Vân)

thesun-454657-9069-1441677837.jpg

Mặt Trời như một lò lửa. Ảnh: Express

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Mặt trời không sử dụng Oxy và vật liệu dễ cháy để duy trì sự tỏa nhiệt, nhiệt độ của mặt trời tạo ra do phản ứng nhiệt hạch ở tâm Mặt trời, bản chất của việc dùng nước để dập tắt đám cháy là ngăn ngừa sự tiếp xúc của Oxy với vật liệu dễ cháy từ đó ngăn chặn phản ứng cháy và tỏa nhiệt. Do đó không thể dùng nước để ngăn sự tỏa nhiệt của mặt trời. - (songcongtyct)

Bạn chỉ cần vẩy 1 giọt duy nhất vào bề mặt mặt trời là được. - (Hanguyenlong)

Chào bạn Hoàng Vân, câu hỏi của bạn hoàn toàn không xảy ra trong Vũ trụ tự nhiên, tiền đề bạn nêu ra là không có thực nên theo tôi sẽ không có giải đáp nào thỏa mãn được câu hỏi này, có chăng thì bất cứ ai cũng có thể tưởng tượng ra câu trả lời theo ý tưởng bay bổng của mình.

Về mặt khoa học ta cũng cần khái quát sự đốt cháy hay còn gọi là phản ứng tổng hợp hạt nhân của 1 Ngôi sao (Mặt trời) để hiểu rõ quá trình vận hành của nó.
Chúng ta đều biết nhiên liệu chủ yếu của Ngôi sao là hydrogen kế đến là helium; nhưng vẫn chưa đủ mà cần phải có 2 điều kiện quyết định để kích hoạt phản ứng tổng hợp hạt nhân, đó là: áp suất và nhiệt độ cực cao đạt đến ngưỡng phản ứng tổng hợp các nguyên tử hydrogen liên kết tạo ra các nguyên tố khác; đồng thời giải phóng năng lượng và nhiệt vào không gian. Còn làm thế nào để có được áp suất và nhiệt độ cao có lẽ bạn nên tìm hiểu thêm sự hình thành 1 Ngôi sao thì sẽ rõ; trong phạm vi hạn hẹp xin phép tôi không thể trình bày chi tiết.

Vậy ta chỉ có thể dập tắt hoạt động của Mặt trời bằng cách triệt tiêu 1 trong 2 điều kiện nói trên mà thôi; còn nước thì bạn lấy đâu ra đủ để làm giảm nhiệt độ của nó và bạn cũng nên biết rằng trong khoảng không không gian bất kì nơi nào (ngoại trừ vùng lân cận các Ngôi sao) cũng đều ở nhiệt độ - 270 độ C thế mà vẫn không thể làm nguội hay ngăn Mặt trời bùng cháy. Xin chào. - (Mỹ An Trương)

Đây là một bài toán cân bằng nhiệt của hệ mặt trời-nước.
Ta có nhiệt dung riêng của heli Ch=41.5kJ/kg.K , nhiệt dung riêng của nước là 4200J/kg.K
Lấy nhiệt độ nước là 20 độ C , nhiệt độ trung bình của mặt trời là 5505 độ C (mình lấy nhiệt độ bề mặt mặt trời thôi nha còn nhiệt độ trung bình lại là một bài toán khác phức tạp hơn)
Qh=mC(t2-t1)=1,9891x10^30 x 41.5x10^3 x (30-5505) (m là khối lượng mặt trời , t1 là nhiệt độ ban đầu , t2 là nhiệt độ cuối cùng(ở đây theo mình nghĩ nguội là giống na ná trái đất nên lấy 30 độ vậy ))
Qh20=-Qh=451948.4 x 10^33=mC(t2-t1) =>mh20=451948.4 x 10^33/(4200x10)=10.8x10^33 (g)
Vậy để giải nhiệt cho mặt trời ta cần 10.8x10^33 (g) (gấp 1807924736 lần trái đất @@ quá khủng khiếp haha) - (Nguoidung)

ko can nuoc thi mat troi cung tat moi ngay no tat dc 12h - (Lưu Quốc Đoàn)

cần đúng bằng số dầu để thắp lên đám cháy đó - (hieu)

chỉ cần 1 giọt nước..... to bằng mặt trời - (huyhq.vt09)

câu hỏi này khó e xin phép không trả lời.xin mời các bác - (nông dân)

Lấy KL mặt trời nhân 1000 lên - (_AKAI_)

Câu hỏi rất thú vị, nhưng riêng về phản ứng nhiệt hạch thì có lẽ càng thêm vật chất (bất cứ loại gì) thì sẽ càng thêm nhiên liệu cho nó, muốn dập tắt đc mặt trời chắc chỉ có cách làm nó nổ tung hoặc chờ đợi vài tỉ năm nữa thôi bạn. - (songha)

Mình trả lời nghiêm túc nhé: Đó là điều rất khó, có thể cần phải có lượng nước gấp một ngàn lần tể tích của mặt trời (mà mặt trời gấp 1 triệu lần thể tích trái đất). Chia sẻ với bạn rằng xung quanh mặt trời nhiệt độ là thấp hơn -200 độ C mà cũng chỉ có thể dập tắt sau khoảng chục tỉ năm nữa. Nguyên nhân, nó không cháy bới oxi, mà nó cháy bởi trọng lực => pứng hạt nhân. Vậy cách đơn giản hơn để dập tắt đó là bẻ mặt trời thành từng phần ra là hết. - (Huy Tung)

Mặt trời cháy là do phản ứng hạt nhân nước không thể dập tắt - (Khởi Văn Phạm)

Ai có bao nhiêu thì xài bấy nhiêu bạn à! - (Ong bắp cày)

Múc hết nước biển đổ vào chắc là được - (hâm văn hấp)

Tôi nghỉ bao nhiêu nước củng không thể, có một số núi lửa vẫn cháy được dưới lòng đại dương ở trái đất đấy mà xung quanh toàn là nước. - (Sun)

Mặt trời đang ở giai đoạn thực hiện phản ứng nhiệt hạch biến đổi Hidro thành Heli. Ước lượng tương đối là năng lượng phát ra sẽ bằng sự tiêu hao khoảng 25% khối lượng mặt trời theo công thức E=mc2
1 kilogam vật chất biến thành 1x300000000x30000000= 9x 10 ^16 jun, chia cho năng lượng cần để đun 1kg nước từ 25 độ lên 100 độ, hóa hơi hoàn toàn bằng khoảng 100 triệu. Như vậy để dập tắt mặt trời, theo cách dập tắt đám cháy thông thường, cần khối lượng nước gấp khoảng 40 triệu lần mặt trời. Bạn có mang đủ số nước đó để bắn vào mặt trời không? - (Nguyen Tien Dat)

Câu hỏi nảy quá khó....Tôi xin dừng cuộc chơi tại đây !!!!!!! - (Nobita)

PS tinh thể băng mới, cái này hy vọng dâp được. - (Nguyen-hb)

ca này khó :v - (xuanhoa)

không thể - (quangphong6789)

không bao giờ dùng nước dập tắt đc mặt trời - (Tran Nho)

cần 1/2 lượng chất có nhiệt độ lạnh tỷ lệ nghịch với nhiệt độ nóng của tâm mặt trời. - (tranconghoactcl)

Nước với mặt trời như đổ them dầu vào lửa. - (Hòa)

Nuoc khong dap tat duoc mat troi. Khi nào mặt trời cháy hết thì nó sẽ tự tắt và lúc đó chúng ta cũng "tắt" theo lun - (khangthientht)

Mặt trời sử dụng hi-gro và năng lựợng nguyên tử cục nhỏ hay còn gọi la plasma làm nhiyên liệu để đốt cháy - (Thong Nguyen)

1 trận mưa - (Nguyễn Bin)

Nếu bạn đổ được 1 cốc nước vào đến bề mặt của Mặt Trời, nó sẽ tắt ngay. - (Minhkt)

dùng nước dập lửa mặt trời giồng như dùng xăng chữa lửa ở trái đất vậy. - (Mạnh Đoàn Công)

Nước là thành phần gồm hydro và oxy. Vì vậy nước sẽ không thể làm tắt phản ứng nhiệt hạt trên mặt trời, mà còn có thể đi ngược lại điều đó - (Jam Mer)

Nếu muốn dập tắt mặt trời, trước hết cần suy nghĩ đến mặt trời cấu tạo từ gì, những chất gì có bên trong mặt trời, dựa vào những phản ứng nào mà sịnh nhiệt từ mặt trời, và khi nào phản ứng sẽ xảy ra một lần, mỗi giấy, mỗi phút, mỗi giờ, mỗi ngày có tổng cộng bao nhiêu lần phản ứng xảy ra, chưa kể đến những sự phát sinh khác từ mặt trời, như đột biến từ mặt trời chẳng hạn, và chưa kể đến những thứ ẩn chứa bên trong mà con người chưa biết đến, nếu nói như mấy bạn ở trên dùng nước có thể triệt tiêu được mặt trời thì thử hỏi nếu một phản ứng dập tắt đi, và phát sinh ra một phản ứng khác thì lúc đó bạn sẽ xử lý thế nào, nếu muốn dập tắt mặt trời, thì tốt nhất với những công cụ, máy móc phát triển như ngày nay, thì hãy tạo một mặt trời nhân tạo với kích thước nhỏ, một mặt trời y như mặt trời trong hệ ngân hà chúng ta, phản ứng, cấu tạo, vật chất hình thể, rồi thử dùng nước, hay một chất nào đó để thử nghiệm phản ứng của mặt trời thế nào, có phát sinh thêm phản ứng nào, hiện tượng nào khác không, thì chúng ta sẽ hiểu được để dập tắt mặt trời cần có những yếu tố nào, những ý kiến, sáng kiến nào mà con người có thể học hỏi thêm, từ đó mà đẩy xa nền văn mình mà chúng ta hiện có và sắp tới nữa. - (Son Mai)

Câu hỏi của bạn không nói yêu cầu dập tắt trong bao lâu nên, có thể nói là không cần chút nước nào cũng dập tắt được mặt trời, vì theo các nhà khoa học, mặt trời sẽ tự tắt trong tương lai. - (sỹ văn)

- Trung bình 1 giây, Mặt Trời tỏa ra 3,83 x 10^26 Jun nhiệt lượng.

- Để làm 1 lít nước bốc hơi cần 2,257 x 10^6 Jun nhiệt lượng.

- Vậy, để dật tắt Mặt Trời trong vòng 1 giây thì cần: 3,83 x 10^26 / 2,257 x 10^6 = 1.7 x 10^20 lít nước.

Một chi tiết thú vị là, lượng nước này chỉ bằng khoảng 1/10 lượng nước trên toàn thế giới (1,35x10^21 lít)! - (Nhận Quà)

Toan bo dai duong tren trai dat van khong du - (Nguyenthanhtrung8946)

cần một khối lượng nước lớn như mặt trời để dập tắt được mặt trời - (huy)

Gấp 10 lần khối lượng mặt trời - (chuhoang.chuhoang.)

Nếu Trái Đất là một quả cầu nước (toàn nước không) thì phải cần tới 3,3 triệu qua cầu nước để "có thể" dập tắt Mặt trời (khối lượng của Mặt trời gấp 330.000 lần Trái Đất) - (Trung Việt Tiệp)

Nước chỉ "có thể" dập lửa, nghĩa là có trường hợp ngoại lệ, nước không thể dập lửa. - (Noop)

không cần nước, đợi 6 tỉ năm nữa nó tự tắt - (huychung01)

theo mình lấy thiết bị gì để đưa nước tiếp cận đến được mặt trời - (hoàng ân)

Có mấy cái núi lửa đang cháy mà còn không dập đựơc... - (Ptuong)

Thì cần cái thùng nào to hơn mặt trời gấp 2 lần để đựng nước rồi nhét mặt trời vô - (nam quang)

Nếu làm hạ nhiệt được mặt trời thì các nhà khoa học đã làm rồi - (Văn Kiên Doãn)

Bạn phải hiểu năng lượng mặt trời từ đâu ra, câu hỏi này chỉ mang tính chất so sánh thôi, giống như NASA phỏng đoán được thời gian còn lại của mặt trời là 5 tỷ năm, nên phải tính được số kw năng lượng phát sinh của mặt trời trong 5 tỷ năm, tính xem để làm 1 m3 nước bốc hơi thì cần bao nhiêu kw năng lượng, từ đó sẽ tính được lượng nước để dập tắt mặt trời. - (Dredd_Iamlaw)

Cần tình yêu của em để dập tắt sức nóng của mặt trời.... - (Thanh Nguyen Tat)

ý chị này muốn hỏi là với nhiệt độ như vậy thì cần bao nhiêu nước để giảm nhiệt chứ không phải là có thể hay không thể ở đây - (thu nguyễn)

Cho khoảng 1600g phản vật chất vào là OK
Mặt trời tắt và hệ mặt trời cũng tắt theo luôn :] - (Tính Lê)

Toi la nong dan nén trả lời đơn giản : cần một lượng nước tương đương hình khối tổng thể của mặt trời là có thể dập tắt đám cháy đó - (Hungnguyen585962)

nhiệm vụ bất khả thi... - (nguyên dinh)

cần 1 hố đen vũ trụ là tắt :D - (Thang nguyen manh)

0