25/05/2017, 00:30

Bình luận về nghệ thuật miêu tả nhân vật trong Những Đứa Con Trong Gia Đình.

Đề bài: Em hãy viết bài văn để bình luận về nghệ thuật miêu tả nhân vật trong Những Đứa Con Trong Gia Đình của Nguyễn Thi. Nguyễn Thi là nhà văn, người chiến sĩ của cách mạng Việt Nam, ngoài tư cách là người chiến sĩ cầm cây súng chiến đấu ở ngoài mặt trận, ông luôn kiên cường bất khuất trước kẻ ...

Đề bài: Em hãy viết bài văn để bình luận về nghệ thuật miêu tả nhân vật trong Những Đứa Con Trong Gia Đình của Nguyễn Thi. Nguyễn Thi là nhà văn, người chiến sĩ của cách mạng Việt Nam, ngoài tư cách là người chiến sĩ cầm cây súng chiến đấu ở ngoài mặt trận, ông luôn kiên cường bất khuất trước kẻ thù xâm lược, và thể hiện tình yêu nước của mình trong nhiều tác phẩm, nổi bật lên trong những sáng tác đó là tác phẩm Những đứa con trong gia đình với nghệ thuật miêu tả nhân vật ...

Đề bài: Em hãy viết bài văn để bình luận về nghệ thuật miêu tả nhân vật trong Những Đứa Con Trong Gia Đình của Nguyễn Thi.

Nguyễn Thi là nhà văn, người chiến sĩ của cách mạng Việt Nam, ngoài tư cách là người chiến sĩ cầm cây súng chiến đấu ở ngoài mặt trận, ông luôn kiên cường bất khuất trước kẻ thù xâm lược, và thể hiện tình yêu nước của mình trong nhiều tác phẩm, nổi bật lên trong những sáng tác đó là tác phẩm Những đứa con trong gia đình với nghệ thuật miêu tả nhân vật một cách vô cùng sâu sắc.

Những đứa con trong gia đình là tác phẩm đã nêu lên cuộc chiến tranh với một hiện thực tàn khốc, ở đó con người phải chịu đựng nhiều tổn thương tinh thần, thái độ và tình yêu quê hương của những người chiến sĩ cách mạng cũng được thể hiện một cách vô cùng sâu sắc. Trong gia đình đó, hình ảnh của những người chiến sĩ, xuất thân trong một gia đình có truyền thống cách mạng, họ cũng luôn luôn gắn bó và biết yêu thương đối với dân tộc Việt Nam, cùng xuất hiện trong một hoàn cảnh, họ đã gắn bó và thể hiện một tinh thần bất khuất.

Nhân vật trong tác phẩm cũng hiện lên một cách đặc sắc, mỗi nhân vật đều hiện lên với những tính cách khác nhau, mỗi người có những đặc trưng riêng, và thể hiện một tính cách yêu thương và đặc sắc nhất của con người, trong hoàn cảnh đó, con người luôn phấn đấu để đạt được những thành quả to lớn nhất cho dân tộc Việt Nam. Các nhân vật trong tác phẩm họ đều là những người có lòng yêu nước nồng nàn, luôn thủy chung son sắt cho sự nghiệp của cách mạng. Đều là những người chiến sĩ dũng cảm, luôn hết mình vì truyền thống của dân tộc, những phẩm chất đó, đáng được khen ngợi và ngợi ca một cách sâu sắc và giàu có về giá trị nhất đối với con người.

Hình tượng chú năm đây được xem như là cội nguồn, giá trị chung của toàn bộ tác phẩm, những truyền thống đó đã được thể hiện một cách chi tiết và vô cùng sâu sắc, chú năm đã phải trải qua những giai đoạn khổ cực, một mình đã bươn trải và luôn hết mình cho sự nghiệp của đất nước, là người mà luôn sẵn lòng khi cháu có ý muốn nhờ vả, .. Hình tượng chú Năm cũng biểu hiện một tấm lòng và giá trị sâu sắc của những người lính cách mạng, đó là những con người yêu nước và một con người sống vì người khác, một người của gia đình.

Hàng loạt những nhân vật khác cũng được thể hiện một cách tinh tế, nhân vật Việt, cũng là một nhân vật được biểu hiện với những nét tinh tế, và kiên cường nhất, luôn hết mình vì dân tộc,  những giá trị đó biểu hiện một tâm hồn luôn hết mình vì đất nước. Việt là người chiến sĩ kiên cường, mặc dù trải qua nhiều gian nan, nhưng vẫn giữ vững tay sung, luôn hết mình vì độc lập và tự do cho dân tộc Việt Nam.

Trên cương vị là người chiến sĩ Việt luôn hết mình vì dân tộc, không có chút than vãn nào, tinh thần lúc nào cũng được đặt lên cao, tinh thần đó biểu hiện một tâm lý vững vàng và một tình yêu nước sâu sắc, tinh thần của dân tộc mãi mãi được đề cao, và nó thể hiện một thái độ sống mạnh mẽ và da diết cho cuộc sống của mỗi con người. Trong tác phẩm, những giá trị đó luôn luôn được đặt lên cao, và nó thể hiện một tinh thần sống mạnh mẽ và có nhiều giá trị nhất.

Đối với gia đình, Việt là một người luôn hết mình vì gia đình, khi chiến tranh hai chị em Việt đã khiêng bàn thờ má sang gửi nhà chú Năm, mặc dù luôn hết mình trước cách mạng, nhưng tinh thần của người chiến sĩ này, vẫn luôn biết được truyền thống của dân tộc, luôn hết mình vì dân tộc, không có chút than vãn gì, chính tấm lòng đó đã mang lại cho người đọc một cái nhìn sâu sắc về cuộc đời và giá trị chung trong toàn bộ tác phẩm, mỗi chúng ta đều có thể có một thái độ cảm thông sâu sắc đối với nhân vật này.

Là người chiến sĩ kiên cường, luôn anh dũng và có lòng căm thù kẻ thù một cách sâu sắc, tinh thần đó mãi mãi được đặt lên cao và nó thể hiện một tinh thần mạnh mẽ và giàu có về giá trị nhất đối với cuộc sống và niềm tin của mỗi người. Người chiến sĩ luôn hết mình vì dân tộc, khi bị bắt vẫn không khai mà vẫn thể hiện một tinh thần anh dũng luôn hết mình vì dân tộc, tinh thần đó đã mang lại cho người đọc một cái nhìn mới mẻ, về giá trị và niềm tin với cách mạng.

Các nhân vật trong tác phẩm đều mang những phong cách và tính cách riêng biệt, nhưng họ đều là những con người dũng cảm, luôn hết mình vì dân tộc, vì đất nước, cuộc sống của họ không bao giờ bị gục ngã, họ vẫn luôn đưa cao được ngọn cờ dân tộc lên hàng đầu. Tinh thần đó đã thể hiện được tình yêu quê hương và những giá trị của cuộc sống một cách sâu sắc, và giàu có nhất. Trong cuộc sống những người chiến sĩ đó đã thể hiện được một tinh thần, đó là tinh thần luôn cố gắng để phấn đấu vì dân tộc.

Tác phẩm đã để lại cho người đọc nhiều cảm xúc, bởi hình thức nghệ thuật và cách xây dựng nhân vật vô cùng phong phú và đặc sắc, những giá trị đó để lại cho người đọc nhiều cảm xúc.

0