25/05/2017, 00:30

Phân tích ngắn gọn đoạn trích Ông Già và Biển Cả của Hê minh uê.

Đề bài: Em hãy viết bài văn để phân tích ngắn gọn đoạn trích Ông Già và Biển Cả của Hê minh uê qua đó thấy được tài năng về nguyên lý tảng băng trôi của tác giả. Hê Minh Uê là nhà văn xuất sắc của văn học Mỹ, ông nổi bật với phong cách tảng băng trôi, những giá trị đó để lại cho ông nhiều cảm xúc, ...

Đề bài: Em hãy viết bài văn để phân tích ngắn gọn đoạn trích Ông Già và Biển Cả của Hê minh uê qua đó thấy được tài năng về nguyên lý tảng băng trôi của tác giả. Hê Minh Uê là nhà văn xuất sắc của văn học Mỹ, ông nổi bật với phong cách tảng băng trôi, những giá trị đó để lại cho ông nhiều cảm xúc, nó đặc biệt đang xoáy sâu vào từng dòng cảm xúc của con người, mỗi tác phẩm là một nghệ thuật đặc sắc, tiêu biểu cho những sáng tác đó là tác ông già và biển cả. Với phong cách ...

Đề bài: Em hãy viết bài văn để phân tích ngắn gọn đoạn trích Ông Già và Biển Cả của Hê minh uê qua đó thấy được tài năng về nguyên lý tảng băng trôi của tác giả.

Hê Minh Uê là nhà văn xuất sắc của văn học Mỹ, ông nổi bật với phong cách tảng băng trôi, những giá trị đó để lại cho ông nhiều cảm xúc, nó đặc biệt đang xoáy sâu vào từng dòng cảm xúc của con người, mỗi tác phẩm là một nghệ thuật đặc sắc, tiêu biểu cho những sáng tác đó là tác ông già và biển cả.

Với phong cách nghệ thuật độc đáo, ông đã tạo nên cho chính tác phẩm của mình những giá trị to lớn về mặt nghệ thuật, tình huống đó đã tạo nên cho tác phẩm nhiều giá trị, không chỉ về mặt nội dung mà nó còn thể hiện được tư tưởng và tinh thần của tác phẩm. Với ngôn ngữ sắc sảo, và nghệ thuật phong phú, ông đã tạo nên cho bản thân nhiều giá trị, bởi nghệ thuật bảy chìm, ba nổi, hình thức đó thể hiện một hình thức đa dạng, và nó mang nhiều nét đặc trưng riêng, hình thức đó đã tạo nên cho chính tác phẩm những sự cuốn hút trong tâm hồn và giá trị chung của toàn bộ tác phẩm, những giá trị đó đã mang cho cuộc sống này nhiều điều nhất.

Với nghệ thuật tạo hình và nghệ thuật nguyên lý tảng băng trôi ông đã miêu tả cuộc sống con người đang dần đối chọi với thiên nhiên, một cuộc đấu không tương sức, con người chỉ có sự hữu hạn trong sức khỏe, nhưng thiên nhiên thì vô cùng rộng lớn nó cũng thể hiện một thái độ kiên nhẫn và mang lại cho con người nhiều cảm xúc, những giá trị đó thể hiện một tư tưởng đó là cuộc đấu tranh với thiên nhiên, điều đó cuộc sống của con người, đang tạo dựng nên cho chính nhân vật, của mình nhiều phẩm chất tốt đẹp, giá trị đó mang lại cho người đọc nhiều giá trị và ý nghĩa to lớn nhất.

Với sự chống chọi với thiên nhiên rộng lớn, suốt bao nhiêu năm tháng gắn bó ở nơi đây, ông cũng thể hiện được một tình cảm và sự gắn bó sâu sắc, trong con mắt và cái nhìn của tác giả, về sự chịu đựng và trống trọi đối với thiên nhiên rộng lớn. Thời gian lênh đênh trên biển cũng không quá dài, nhưng nó cũng làm cho sức khỏe của ông lão, tê liệt. ông đau xót và cái lạnh đang dần ám ảnh lấy tâm can của người đọc, những điều đó làm cho con người cảm thấy đau đớn, và giá trị của nó không dừng lại ở đó, cuộc chiến đấu giữa ông lão và những đàn cá dữ ở biển cảm cũng làm cho cơ thể của ông ốm yếu dần hơn, nhưng không vì thế mà ông không vì thế mà từ bỏ, vẫn luôn chiến đấu hết mình, mặc dù ông đang phải chịu nhiều đau đớn và sự khó khăn từ thiên nhiên.

Nhưng rồi chỉ có một mình, lênh đênh trên biển cả, ông không còn đủ sức để có thể chống chọi với nhiều loại cá dữ, một mình và ông đang dần tê liệt và cảm thấy đau đớn, ông buồn bã trước hình ảnh đó, nhưng rồi cuộc đấu tranh không cân sức đó làm cho ông cảm thấy thất vọng về chính bản thân mình, lần lượt từng đàn cá, xông ra xâu xé con cá kiếm. Ông muốn mang nó vào bờ, nhưng rồi cuộc đọ sức không cân đó làm cho ông thất bại.

Với nghệ thuật xây dựng tinh tế, ông đã để cho người đọc một cái nhìn hoàn toàn mới mẻ, về cuộc sống, nhân vật và giá trị đó để lại cho người đọc nhiều cảm xúc, đó là cảm xúc riêng của các nhân vật, về giá trị cũng như tác phẩm, ông làm nổi bật lên tinh thần của người chiến sĩ, trước một cái nhìn mới mẻ, đầy tinh tế, và đem lại cho người đọc nhiều cảm xúc nhất.

Một mình phải đương đầu với những đàn cá dữ, đàn cá dữ hung dữ, nó để lại cho con người của ông một cái nhìn đầy mới mẻ và mang lại nhiều giá trị cho con người nhiều giá trị và mang lại cho con người nhiều cái nhìn mới hơn về chính cuộc đời của mình, tác giả đang thể hiện được thái độ và tâm tư của mình, những giá trị đó để cho người đọc một cái nhìn sâu sắc về cuộc đời và giá trị của toàn bộ tác phẩm.

Sức mạnh của thiên nhiên và con người, đang ngày càng được thể hiện một cách mạnh mẽ, và giá trị đó thể hiện một cách sinh động, nó không chỉ thể hiện một cái nhìn toàn diện về sức mạnh của con người. Con người là sự hữu hạn của không gian, nó thể hiện một cái nhìn về cuộc đời và giá trị cho toàn tác phẩm, giá trị đó để lại cho người đọc một cái nhìn sâu sắc về cuộc đấu trí này. Cuộc đấu sức đó không cân sức, đó đã thể hiện sự nguy hiểm của thiên nhiên và con người, thiên nhiên cũng vô cùng khắc nghiệt, nó thể hiện một cái nhìn sâu sắc của con người.

Con người không bao giờ nguôi ngoai đi ý chí của mình, mặc dù, khó khăn và gian nan, nhưng nó cũng thể hiện một cái nhìn sâu sắc, về con người, con người mặc dù có sức hữu hạn, nhưng cũng không bao giờ nguôi ngoai đi ý chí quyết tâm và sự cố gắng vượt qua để đạt được mọi ý chí, chúng ta đều cảm nhận được một ý chí và khát vọng ,mạnh mẽ và lớn lao trong cuộc sống của con người, giá trị đó để lại cho người đọc nhiều giá trị và khát khao muốn chinh phục thiên nhiên.

Thiên nhiên và con người đang được thể hiện một cách sâu sắc, nó cũng thể hiện một cái nhìn mới mẻ, trong cuộc sống, con người luôn phải đối diện, với những khó khăn và gian khổ, không bao giờ quên đi khát vọng, và ước mơ của mình, sự thất bại của ông lão trong tác phẩm cũng để lại cho người đọc nhiều suy ngẫm đó là cái nhìn về nhân vật, và giá trị đó cũng để lại cho người đọc nhiều cảm xúc và thể hiện sự sâu sắc nhất.

Ông già và biển cả là tác phẩm thành công của Hê Minh Uê, ông đã thể hiện được tư tưởng và giá trị trong tác phẩm với nguyên lý tảng băng trôi ông đã thể hiện được quan điểm nghệ thuật và giá trị trong toàn bộ tác phẩm.

0