25/05/2017, 00:30

Phân tích nét đặc sắc về thể loại và loại hình của tùy bút Ai đã đặt tên cho dòng sông.

Đề bài: Em hãy viết bài văn để phân tích nét đặc sắc về thể loại và loại hình của tùy bút Ai đã đặt tên cho dòng sông của Hoàng Phủ Ngọc Tường văn mẫu 12. Hoàng Phủ Ngọc Tường là nhà văn xuất sắc của nền văn học Việt Nam, ông có rất nhiều những tác phẩm hay trong đó tùy bút Ai đã đặt tên cho dòng ...

Đề bài: Em hãy viết bài văn để phân tích nét đặc sắc về thể loại và loại hình của tùy bút Ai đã đặt tên cho dòng sông của Hoàng Phủ Ngọc Tường văn mẫu 12. Hoàng Phủ Ngọc Tường là nhà văn xuất sắc của nền văn học Việt Nam, ông có rất nhiều những tác phẩm hay trong đó tùy bút Ai đã đặt tên cho dòng sông là một bài thơ hay, nó được thể hiện sự đặc sắc qua thể loại và loại hình. Sông Hương với nhiều vẻ đẹp phong phú, nó được thể hiện hết sức đa dạng, trong đó, với vẻ đẹp man ...

Đề bài: Em hãy viết bài văn để phân tích nét đặc sắc về thể loại và loại hình của tùy bút Ai đã đặt tên cho dòng sông của Hoàng Phủ Ngọc Tường văn mẫu 12.

Hoàng Phủ Ngọc Tường là nhà văn xuất sắc của nền văn học Việt Nam, ông có rất nhiều những tác phẩm hay trong đó tùy bút Ai đã đặt tên cho dòng sông là một bài thơ hay, nó được thể hiện sự đặc sắc qua thể loại và loại hình.

Sông Hương với nhiều vẻ đẹp phong phú, nó được thể hiện hết sức đa dạng, trong đó, với vẻ đẹp man dại, và có vẻ phóng khoáng của cô gái di gan, thể loại tùy bút được thể hiện trong bài với những nét đặc sắc, và mang nhiều nét cổ xưa, nó thể hiện những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, khi nền văn học ngày càng được thể hiện phong phú về thể loại, nó mang nhiều nét đặc trưng riêng cho phong cách nghệ thuật của Hoàng Phủ Ngọc Tường. Với những nét đặc sắc đó tác giả đã thể hiện được tài năng và giá trị cho chính bản thân mình, giá trị đó đã mang cho người đọc nhiều cảm xúc và giá trị trong tác phẩm.

Thể loại tùy bút có nhiều nét điển hình, nó mang một giai điệu nhẹ nhàng, giống như một bản nhạc du dương để nói về vẻ đẹp của dòng sông Hương, sông Hương được tác giả viết ra từ cội nguồn, nó được thể hiện mang một nét đẹp cổ điển và đặc trưng tiêu biểu cho phong cách nghệ thuật của tác giả, giá trị đó đã mang lại nhiều nét cổ điển trong cách sáng tạo và thẩm mỹ nghệ thuật. Trong tác phẩm tác giả đã thể hiện vẻ đẹp của sông Hương với rất nhiều kí họa, nó được thể hiện rất đa dạng, qua cách thức thực hiện cũng như giá trị trong mỗi tác phẩm, giá trị đó không chỉ để lại cho người đọc nhiều cảm xúc mà nó gợi ra nhiều giá trị vô cùng tốt đẹp cho người đọc.

Sông Hương là nơi mà tác giả đã thể hiện sự yêu thương và gắn bó của mình trong suốt nhiều năm qua, giá trị của nó không chỉ thể hiện sự gắn bó keo sơn giữa tình người và vật khi tác giả ra đi vùng đất mới. Sông Hương như một giai điệu nhẹ nhàng và êm dịu, nó được so sánh như một bản tình già, với nhiều tiết tấu, quả là đúng như vậy, bởi trong tâm hồn nhạy cảm của tác giả, ông đang thể hiện cảm xúc, sự gắn bó keo sơn giữa con người và thiên nhiên, thiên nhiên nơi đây mang nhiều vẻ đẹp, đó là vẻ đẹp của sự gắn bó giữa thiên nhiên và con người, ngoài ra nó mang lại nhiều giá trị cho con người, đó là giá trị mới về cái đẹp và một vùng đất với nhiều nét đẹp cổ xưa và cũng hòa lẫn nét hiện đại.

Thể loại tùy bút được thể hiện để kí họa nhiều chi tiết đặc sắc, nó mang lại cho người đọc một cái nhìn chung nhất về đất nước Việt Nam, với thiên nhiên, và con người, với sự phong phú về thể loại tác giả đã thể hiện một cái nhìn sâu sắc về vẻ đẹp của xứ Huế. Có bài hát đã từng nói : “ Xứ huế nhẹ nhàng pha lẫn nét trầm tư” quả là đúng như vậy, nó mang nhiều nét đặc trưng và giá trị truyền thống của vùng đất với nhiều giá trị và thiên nhiên đẹp. Con người nơi đây cũng nhẹ nhàng, dòng sông êm ả, trôi chảy theo thời gian, nó chảy trôi theo từng làn điệu và cũng vô cùng phóng khoáng, đôi khi nó cũng thể hiện được nét man rợ trong chính bản thân nó.

Sông Hương luôn có sự thay đổi tính cách và mang nhiều nét đẹp của xứ Huế, với nhiều nét điển hình về nghệ thuật nó đã để lại cho người đọc nhiều cái nhìn sâu sắc, tính cách của dòng sông Hương cũng thay đổi khi có sự dịch chuyển điểm nhìn của tác giả, với một cái nhìn toàn diện, tác giả đã thể hiện được quan điểm và phong cách nghệ thuật riêng của mình. Sông Hương trước con mắt của người tình thơ mộng, đôi khi sông Hương cũng được nhìn mang một cái sâu sắc và nhiều giá trị riêng, mỗi con người đều tạo nên bởi những nét thơ mộng của thiên nhiên đẹp tuyệt mỹ. Những vẻ đẹp đó được thể hiện một cách phong phú và đa dạng nhất.

Các loại hình nghệ thuật được tác giả sử dụng trong tác phẩm đó là sự so sánh, tác giả đã so sánh dòng sông Hương như vẻ đẹp của cô gái Di Gan, mang nhiều nét phóng khoáng, đôi khi cũng ồn ào mãnh liệt, nó thể hiện sự phong phú trong cách nhìn và giá trị trong mỗi tác phẩm. Giá trị của tác phẩm không chỉ mang nhiều nét đặc sắc, nó còn thể hiện một cái nhìn đầy mỹ quan của chính tác giả, ở đây tác giả cũng đang muốn thể hiện một cái nhìn sâu sắc của chính tác giả.

Một nét điển hình trong loại hình của tác giả cũng là biện pháp ngầm so sánh và đôi khi cũng sử dụng biện pháp nhân hóa, để nói lên vẻ đẹp của vùng xứ Huế, mộng mơ, chính tác giả đang thể hiện một cái nhìn với nhiều mỹ quan, cái nhìn đó chảy trôi và năng động trong con mắt của người thi sĩ. Nhà thơ Hoàng Phủ Ngọc Tường cũng khen ngợi xứ Huế, giống như một bản nhạc, nó du dương và để lại cho người đọc nhiều cảm xúc khi đặt chân tới vùng đất nơi đây. Con người đang ngày càng chảy trôi theo dòng thời gian, với nhiều cảm xúc và giá trị riêng trong cách tạo dựng nên nhân vật và thiên nhiên, con người.

Sông Hương trong cách nhìn mới mẻ và có giá trị riêng cho chính tác giả, tác giả đang thể hiện một cái nhìn toàn diện và giá trị nhất trong con người và cả lòng tin của người đọc, vẻ đẹp của dòng sông Hương cũng hòa mình vào vẻ đẹp của xứ Huế, nó tựu chung để ca ngợi nên giá trị và phẩm chất nghệ thuật riêng của con người. Mang nhiều nét điển hình và giá trị đó đang được thể hiện một sự hiểu biết sâu sắc trong mĩ quan nghệ thuật của chính tác giả, vẻ đẹp của dòng sông Hương đã để cho người đọc nhiều cách hiểu về xứ Huế.

Với những nét đặc sắc về nghệ thuật, với ngòi bút tinh tế, và nghệ thuật sắc xảo nhà văn đã thể hiện vẻ đẹp của sông Hương qua vẻ đẹp tâm hồn và cách nhìn mới mẻ về dòng sông Hương với nhiều nét đặc sắc về ngòi bút sắc sảo của mình, giá trị đó đã mang nhiều nét điển hình qua phong cách nghệ thuật của chính tác giả.

0