08/02/2018, 15:08

Comment là gì, cách phát âm và nghĩa của Comment trên Facebook

Comment là gì, ý nghĩa của từ tiếng Anh comment trên Facebook hay trong cuộc sống thường ngày cũng như cách phát âm, đọc của từ comment đúng nhất. Bạn vẫn hay nghe nhắc tới cụm từ “để lại comment trên Facebook” mà không biết ý nghĩa như thế nào. Nếu nói là “bình luận” bằng ...

Comment là gì, ý nghĩa của từ tiếng Anh comment trên Facebook hay trong cuộc sống thường ngày cũng như cách phát âm, đọc của từ comment đúng nhất. Bạn vẫn hay nghe nhắc tới cụm từ “để lại comment trên Facebook” mà không biết ý nghĩa như thế nào. Nếu nói là “bình luận” bằng tiếng Việt thì chắc hẳn bạn đã mường tượng phần nào rồi. Tuy nhiên, nó không chỉ đơn giản mang nghĩa như vậy, cũng như cách đọc comment đúng cũng là một vấn đề cần quan tâm, giống với nghĩa của từ .

Comment là bình luận

Comment là gì?


Đầu tiên bạn cần biết cách đọc từ comment như thế nào đã. Với Giọng Anh – Anh thì comment phát âm là /ˈkɒm.ent/ còn Giọng Anh – Mỹ là /ˈkɑː.ment/. Người Việt hay phát âm theo tiếng Việt kiểu cơm mờn, hay căm mờn, thậm chí nhiều bạn còn đọc là Com men hay còm men.

Theo từ điển thì comment vừa đóng vai trò danh từ và cả động từ để chỉ lời bình luận, lời nhận xét, chú thích, dẫn giải hay phê bình, chỉ trích.

-Trong toán học: Comment là lời chú thích, lời dẫn giải.

-Trong văn học: Comment là lời phê bình.

Nghĩa phổ biến nhất là comment trên Facebook để chỉ tính năng mọi người để lại lời bình luận đối với hình ảnh, stt nào đó. Nó góp phần tạo tính tương tác của mọi người, trò chuyện qua lại. Trong bán hàng và kinh doanh thì comment còn là phản hồi của người dùng, lời hỏi han hay đánh giá về sản phẩm, dịch vụ chất lượng. Kinh doanh rất quan trọng ở phần comment vì khi khách hàng tiềm năng có trả lời thì mới hy vọng có đơn hàng.

Trên các diễn đàn thì tính năng comment giống như các post để giúp mọi người cùng bình luận về một chủ đề. Phần comment có thể là đoạn văn, ký tự đặc biệt, cũng có thể là hình ảnh, biểu tượng cảm xúc hay video, clip giọng nói.

Ý nghĩa của Comment là gì sẽ tùy vào từng trường hợp, đó có thể là bình luận, góp ý kiến hay một tính năng công nghệ. Ngoài ra, đó còn là thuộc tính trong các ngôn ngữ lập trình. Hy vọng mọi người đã nắm rõ nghĩa và cách phát âm của từ comment rồi.


0