30/05/2018, 17:26

Ăn cực đã với cách làm mứt dừa non miếng ngon nhất tại nhà

Mứt dừa non là một món ăn không thể thiếu trong măm vỗ ngày Tết cổ truyền của người Việt Nam và được rất nhiều người kể cả người lớn hay trẻ em ưa thích. Bạn có thể tự tay mình chuẩn bị món mứt dừa non miếng này tại nhà để đảm bảo được an toàn vệ sinh với cách làm đơn ...

Mứt dừa non là một món ăn không thể thiếu trong măm vỗ ngày Tết cổ truyền của người Việt Nam và được rất nhiều người kể cả người lớn hay trẻ em ưa thích.

Bạn có thể tự tay mình chuẩn bị món mứt dừa non miếng này tại nhà để đảm bảo được an toàn vệ sinh với cách làm đơn giản của monngon.tv sẽ giới thiệu ngay bên dưới đây. Nhanh tay cùng vào bếp học ngay cách làm mứt dừa non miếng thật thơm ngon tại nhà ngay nhé!

Nguyên liệu cần có cho cách làm mứt dừa non miếng tại nhà bao gồm:

  • 1kg cơm dừa non
  • 500 gram đường
  • 200ml sữa tươi có đường

Cách làm mứt dừa non miếng thật thơm ngon tại nhà thực hiện như sau:

-Dừa non mua về các bạn rửa sạch, gọt bỏ đi phần vỏ nâu bên ngoài, thái dừa thành từng miếng, dùng khuôn cho miếng dừa được đẹp mắt hoặc nạo thành những sợi nhỏ dài có kích thước như chiếc đũa (nếu các bạn thái thành miếng thì thời gian sên mứt sẽ hơi lâu hơn so với dừa bào sợi).

-Bước 1:  Đem dừa đã được thái miếng rửa sạch với nước để loại bỏ đi phần dầu dừa đến khi ngâm dừa trong nước thấy nước vẫn trong, không bị đục màu.

-Bước 2: Đun sôi sẵn một nồi nước, bỏ dừa vào để chần nhanh trong khoảng 1 phút. Sau đó bạn  đổ dừa ra rổ cho thật ráo nước.

-Bước 3: Cho đường trắng và sữa tươi vào dừa miếng để ướp dừa, sau đó cho dừa đã ướp vào trong chảo, đun nhỏ lửa cho sữa được ấm lên, dùng đũa quấy đều để đường tan hết. Tiếp theo cho tiếp dừa vào chảo đun ở mức lửa trung bình, thi thoảng bạn dùng đũa đảo đều.

-Bước 4: Khi nước đường đã cạn sền sệt thì bạn hạ lửa về mức nhỏ nhất, vừa đun vừa dùng đũa đảo liên tục để cho đường kết tinh bám trắng vào từng miếng mứt.

-Đến khi thấy đường đã kết tinh thành lớp vỏ đường bột trắng bám vào quanh miếng mứt,  tiếp tục các bạn đảo đều thêm khoảng 10 đến 15 phút nữa. Cắn thử thấy bên trong miếng mứt dừa có vẻ khô ráo và dẻo dai là được.

-Bước 5: Đổ mứt dừa non miếng ra đĩa cho nguội, khi mứt đã nguội, cho vào trong túi chân không hoặc bỏ vào trong lọ sạch đã luộc qua, để khô, đậy kín rồi dùng dần.

Lưu ý:

– Bạn phải chọn loại dừa uống nước đã lên cùi, cùi tương đối hơi dày, chọn loại quả dừa còn hơi non, nếu quả dừa không còn non có thể thay bằng loại dừa bánh tẻ, nhưng chỉ nên nạo 1/2 cơm dừa phía trong lòng, phần ngoài có thể sử dụng làm phần nước cốt dừa nhé.

– Bạn có thể đi mua dừa đã được tách sẵn vỏ ngoài hoặc mua dừa về để tự mình tách vỏ, tuy nhiên với cách này thì vỏ dừa sẽ khá cứng, cần có kinh nghiệm tách dừa để tránh vỡ vụn các miếng dừa nhé.

Cách làm mứt dừa non miếng thơm ngon ngay tại nhà ăn rất ngon, hương vị cũng thơm và dậy mùi tự nhiên hơn, không thua kém gì các loại mứt dừa được bán sẵn. ngoài hàng đâu nhé.

Chúc các bạn thành công.

0