03/06/2018, 23:06

Bạn có biết cách chữa ho bằng giá đỗ như thế nào chưa?

Giá đỗ là nguyên liệu quen thuộc trong âm thực rất tốt đối với sức khỏe. Cách chữa ho bằng giá đỗ có khả năng làm dịu cổ họng, rất tốt nhờ các enzym tự nhiên. Nhưng , hãy tham khảo mẹo chữa ho bằng nước giá đỗ và thử nghiệm tác dụng hiệu quả của nó nhé! Công dụng của cách chữa ho bằng ...

Giá đỗ là nguyên liệu quen thuộc trong âm thực rất tốt đối với sức khỏe. Cách chữa ho bằng giá đỗ có khả năng làm dịu cổ họng, rất tốt nhờ các enzym tự nhiên. Nhưng , hãy tham khảo mẹo chữa ho bằng nước giá đỗ và thử nghiệm tác dụng hiệu quả của nó nhé!

Công dụng của cách chữa ho bằng giá đỗ

Giá đỗ có vị ngọt mát giàu protein, carotein, vitamin B2,B11 và B12, vitamin C, vitamin  E, chất Niacin, canxi, photpho,… rất tốt cho cơ thể, làm thanh tỉnh và sảng khoái đầu óc. Cách chữa ho bằng giá đỗ  làm thuốc trị ho, khan tiếng, mất tiếng,… rất hiệu quả.

cách chữa ho bằng giá đỗ

cách chữa ho bằng giá đỗ

Mẹo chữa ho bằng nước giá đỗ

Có rất nhiều người áp dụng cho việc chữa trị một số loại bệnh khác nhau, đặc biệt nó có thể chữa trị được các căn bệnh liên quan đến họng như: viêm họng, viêm đường hô hấp,… Bạn hãy tham khảo một số cách chữa ho bằng giá đỗ dưới đây và áp dụng tại nhà nhé.

Cách 1: Đem rửa sạch 500g giá đỗ tươi và ép lấy nước uống mỗi ngày. Đây là cách trị ho khan hiệu quả lại vô cùng đơn giản mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà để chữa bệnh cho mình.

Cách 2: Cho 500g giá đỗ đã rửa sạch vào máy xay nhuyễn với vài lát gừng tươi, thêm chút muối. Sau đó lọc lấy nước cốt và bỏ xác. Ngậm và nuốt nước giá đỗ từ từ cho nước chảy chậm qua cuống họng. Thực hiện cách chữa ho bằng giá đỗ vài lần sẽ giúp thanh nhuận cổ họng, giảm ho, giảm đau họng, ngoài trị ho thì dùng chữa viêm họng cũng có tác dụng tốt.

Cách 3: Lấy 500g giá đỗ và 15g trần bì nấu với nước để uống hằng ngày. Áp dụng thường xuyên sẽ giảm thiểu các cơn ho khan, trị ho tiêu đờm nhanh khỏi bệnh.

Với cách chữa ho bằng giá đỗ, bạn đã có thể tự chữa bệnh ho cho bản thân và gia đình tại nhà mà không cần phải dùng đến thuốc. Rất đơn giản và tiện lợi đúng không nào? Chúc bạn thành công!

–> Cách trị ho bằng bài thuốc dân gian

–> Cách trị ho bằng cam nướng 

0