03/06/2018, 23:07

2 bài thuốc chữa bệnh gai cột sống hiệu quả

Trong các bài thuốc chữa bệnh gai cột sống được lưu truyền từ hàng ngàn năm qua, các vị thuốc cổ truyền đều có đặc tính và cách dùng chữa bệnh riêng. Chính những công dụng của nguyên liệu làm thuốc giúp cha ông ta có sức khỏe dẻo dai, sống lâu và ít bệnh tật. Để biết rõ thêm, mời bạn tham khảo ...

Trong các bài thuốc chữa bệnh gai cột sống được lưu truyền từ hàng ngàn năm qua, các vị thuốc cổ truyền đều có đặc tính và cách dùng chữa bệnh riêng. Chính những công dụng của nguyên liệu làm thuốc giúp cha ông ta có sức khỏe dẻo dai, sống lâu và ít bệnh tật. Để biết rõ thêm, mời bạn tham khảo  dưới đây nhé.

1. Bài thuốc chữa bệnh gai cột sống từ chanh, vỏ bưởi và ngải cứu

Theo Đông y, chanh có vị ngọt chua, tính bình, có tác dụng sinh tân chỉ khát trừ thấp và an thai, tăng cường hệ miễn dịch, sát khuẩn tốt. Còn vỏ bưởi có vị đắng, cay, tính bình có tác dụng trừ phong, giảm đau, tính không độc,… Bên cạnh  đó, ngải cứu có tác dụng ôn khí huyết, giảm đau nhức và chữa trị xương khớp. Bởi vậy, Bài thuốc chữa bệnh gai cột sống có sự kết hợp 3 loại thảo dược này có tác dụng trị gai cột sống hiệu quả, vô cùng an toàn.

Chữa gai cột sống bằng thảo dược

Chữa gai cột sống bằng thảo dược

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Vỏ bưởi khô: 1 quả
  • Chanh đã phơi khô bỏ hạt: 1kg
  • Ngải cứu phơi khô: 200 gr
  • Rượu trắng: 2 lít
  • Đường phèn: 200 gr

Cách sử dụng:

Tất cả các nguyên liệu trên đem sao vàng và đổ ra đất cho nguội. Sau đó, cho vào bình rượi ngâm. Mỗi ngày, bệnh nhân bị gai cột sống uống 1 ly nhỏ rượu thuốc này, uống trong một thời gian sẽ giúp khắc phục được tình trạng đau nhức, khó vận động đang mắc phải.

2. Bài thuốc chữa gai cột sống bằng trứng gà và khế chua

Khế chua với trứng gà là 2 nguyên liệu dễ tìm. Lúc đầu chắc các bạn cảm thấy lạ sao 2 nguyên liệu này liên quan gì trong việc chữa bệnh thông thường. Thế nhưng, với bài thuốc chữa bệnh gai cột sống có công dụng rất hiệu quả bạn sẽ không thể nào tin nổi.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Khế chua: 1 quả
  • Trứng gà: 1 quả

Cách bào chế:

Đập trứng gà, bỏ đi lòng trắng và giữ lại lòng đỏ, sau đó trộn đều với 1 quả khế chua đã ép lấy nước. Mỗi ngày bạn uống 1 lần và sử dụng liên tục trong 7 ngày sẽ giúp giảm bớt gai cột sống phát triển.

0