08/02/2018, 16:14

BTW là gì? BTW trong văn bản, trang mạng xã hội là gì?

BTW là gì vậy? Chúng ta thường thấy từ ngữ viết tắt này trong 1 văn bản hoặc những đoạn hội thọai, giao tiếp của giới trẻ. BTW không chỉ lan tỏa ngoài đời thực mà trên những trang mạng xã hội BTW được sử dụng rất nhiều. Bài viết dưới đây Tagviet.Net sẽ giải đáp thắc mắc của các bạn về BTW là gì ...

BTW là gì vậy? Chúng ta thường thấy từ ngữ viết tắt này trong 1 văn bản hoặc những đoạn hội thọai, giao tiếp của giới trẻ. BTW không chỉ lan tỏa ngoài đời thực mà trên những trang mạng xã hội BTW được sử dụng rất nhiều. Bài viết dưới đây Tagviet.Net sẽ giải đáp thắc mắc của các bạn về BTW là gì nhé!

BTW là gì? Ý nghĩa của BTW là gì đối với giới trẻ?

BTW là gìBTW tiếng anh là gì?

BTW là viết tắt của cụm từ tiếng Anh đó là “By The Way”. Dịch qua từ điển Anh – Việt có nghĩa là “Tiện thể, Nhân tiện, Tiện Thể”. Như vậy bạn đã hiểu từ ngữa này được dùng trong ngữ cảnh cũng như trường hợp nào rồi chứ. Cụ thể như sau:

  • Anh Thiện ơi! Lát nữa qua nhà em BTW lấy cho em đôi giày nhé: BTW trong câu này có nghĩa là nhân tiện hoặc tiện thể.
  • BTW, tôi muốn nói với các bạn rằng….: BTW trong câu này có nghĩa là Nhân đây.
  • Lan ơi! Lát qua đây BTW mua ít hoa quả nhé: BTW trong câu này cũng có nghĩa là tiện thể hay nhân tiện.

BTW đang có sức ảnh hưởng rất lớn đến cộng đồng các bạn trẻ. BTW bây giờ cũng như thuật ngữ trên Facebook hay các trang mạng xã hội khác rồi rồi. Khi các bạn Comment hay nhắn tin với nhau cũng xuất hiện từ ngữ này. Khi xã hội phát triển và con người cũng vậy. Thay vì nói thẳng tiếng Việt với các bạn trẻ lại sử dụng các thuật ngữ viết tắt. Có thể là viết tắt của tiếng Anh hoặc tiếng Việt. Những thuật ngữ này giới trẻ sử dụng như một xu thế hiện đại. Nghĩa là nhóm bạn chơi với nhau nếu ai đó không biết hoặc không hiểu những thuật ngữ này sẽ bị cho là chậm xu thế, quê mùa. Càng ngày những thuật ngữ mà giới trẻ sử dụng ngày càng nhiều, nếu như bạn không tìm hiểu thì đến ngày nào đó Tagviet e rằng bạn sẽ chẳng hiểu người ta nói gì cả!

Qua bài viết này chắc chắn các bạn đã hiểu được BTW là gì rồi. Nếu các bạn có câu hỏi gì thì hãy Comment bên dưới Tagviet.Net sẽ trả lời những thắc mắc của các bạn nhé! Và đừng quên theo dõi Tagviet.Net để tìm hiểu tất cả những thuật ngữ của giới trẻ hiện nay nhé!

Xem thêm:

0