21/06/2018, 14:52

Ý nghĩa trong phong thủy của cây tùng bồng lai

Với vẻ đẹp giản dị, mộc mạc pha lẫn nét quyến rũ, sang trọng tùng bồng lai luôn được xếp trong top các loại cây cảnh được nhiều người yêu thích nhất. Không chỉ đẹp, thu hút ở hình dáng bên ngoài mà tùng bồng lai còn mang ý nghĩa phong thủy rất bí ẩn mà ít người biết được. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ ...

Với vẻ đẹp giản dị, mộc mạc pha lẫn nét quyến rũ, sang trọng tùng bồng lai luôn được xếp trong top các loại cây cảnh được nhiều người yêu thích nhất. Không chỉ đẹp, thu hút ở hình dáng bên ngoài mà tùng bồng lai còn mang ý nghĩa phong thủy rất bí ẩn mà ít người biết được. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về loại cây này, ngay bây giờ hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Ý nghĩa trong phong thủy của cây tùng bồng lai

Tùng bồng lai là một loại cây được dùng để làm cảnh, vật trang trí có tên khoa học là Podocarpus maccrophyllus. Cây thuộc họ nhà thông, được tìm thấy đầu tiên tại vùng bản địa California của Mỹ. Sau đó được nhân giống rộng rãi đến các quốc gia khác nhau trong khu vực và trên thế giới. Tùng bồng lai không chỉ sống được ở thời tiết lạnh giá mà nó còn phát triển tốt với những nơi có thời tiết khắc nghiệt nên nó dễ dàng thích nghi với khí hậu của nước ta. Thân cây tùng bồng lai rất dẻo dai và cứng, do vậy bạn có thể dễ dàng uốn, tạo kiểu cho cây theo những hình thù mà mình yêu thích.

Chiều cao trung bình của cây khoảng 30 – 40 cm rất phù hợp để trang trí tại bàn, kệ sách, văn phòng, quá cà phê…Tùng bồng lai thuộc loại cây lá kim, lá nhỏ và nhọn như gai, màu xanh bóng, mọc rất nhiều và dày. Đặc biệt rễ cả cây rất chắc khỏe, ăn sâu vào trong lòng đất hoặc bám chặt vào các tảng đá lớn nên đó được coi là biểu tượng cho sự mạnh mẽ và uy nghiêm.

Cây tùng bồng lai có ý nghĩa phong thủy ra sao?

Cây tùng bồng lại là một loài cây có sức sống rất mãnh liệt và bền bỉ để thích nghi tốt với mọi khí hậu, thời tiết. Theo quan niệm của dân gian, tùng bồng lai chính là beieur trưng cho sức sống bền bỉ, dám đương đầu với mọi khó khăn của hoàn cảnh để vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó với vẻ đẹp sang chảnh và hiếm có của mình tùng bồng lai còn được xếp trong top những loại cây cảnh cao cấp nhất, được ưa chuộng nhất. Còn theo phong thủy thì tùng bồng lai có ý nghĩa mang đến thịnh vượng, tiền tài, may mắn và sức khỏe tốt cho gia chủ.

Cây đặc biệt cây hợp với người cầm tinh con Khỉ. Với những người cầm tinh con Khỉ mà sở hữu một cây tùng bồng lai như được quý nhân phù trợ cho, làm ăn phát đạt, sức khỏe dồi dào và gặp rất nhiều may mắn trong cuộc sống.

Cách chăm sóc cây tùng bồng lai.

Cây tùng bồng lai không quá kén môi trường sống bởi nó rất dễ trồng và có thể phát triển tốt trong các điều kiện sống khác nhau.

Người ta thường nhân giống hoặc trồng cây bằng cách giâm cành, gieo hạt hoặc trồng bằng cây con. Bạn có thể cho cây và một chiếc chậu nhỏ trồng ở trong nhà, văn phòng, nơi làm việc, giá sách, cửa sổ….đều rất tiện và đẹp.

Tùng bồng khá  ưa nước nên bạn phải chú ý tưới nước đều đặn cho cây 2 tuần một lần với thời tiết bình thường. Và nếu thời tiết nắng gắt hoặc có những hôm ẩm ướt thì bạn nên điều chỉnh lượng tưới cây cho phù hợp có thể tưới tăng lên hoặc giảm đi. Mặc dù tùng bồng lai sống tốt, phát triển mạnh trong đất ẩm nhiều hơn nhưng bạn không nên để đất ướt thường xuyên vì nó sẽ tạo cơ hội cho nấm và sâu bệnh phát triển làm hại cây.

Trong quá trình chăm sóc cây, bạn không nên bón phân quá nhiều mà chỉ cần chăm tưới nước cắt tỉa và bắt sâu bệnh cho cây là đã có thể phát triển bình thường. Bởi loại cây này có sức sống rất mạnh mẽ và dễ dàng thích nghi với các điều kiện sống khác nhau.

Khi chăm sóc cây bạn cũng cần lưu ý đến nhiệt độ nơi trồng, không được để nhiệt độ thấp  dưới 0 độ C bởi thời tiết lạnh giá sẽ làm chết cây. Còn nhiệt độ quá nóng trên 40 độ C lại khiến cho cây rất dễ bị nấm cùng các tác nhân có hại kí sinh và gây bệnh. Nhiệt độ thích hợp nhất để trồng và chăm sóc cây dao động ở khoảng 25 – 30 độ C, vậy nên bạn hãy chú ý giữ cho nhiệt độ trong phòng luôn ấm áp nhé.

Qua bài viết trên đây,  chúng tôi đã giới thiệu đến cho bạn một số thông tin bổ cơ bản cũng như ý nghĩa trong phong thủy của cây tùng bồng lai rồi. Một chậu bồng lai bé xinh chính là món quà thật ý nghĩa để bạn dành tặng cho người thân của mình. Tặng tùng bồng lai không đơn giản là tặng quà mà chính là thay bạn trao đến người thân những lời yêu thương, cầu chúc tốt đẹp nhất.

0