25/06/2018, 14:10

Xôi xoài Thái Lan

Cách Làm Những nguyên liệu mà mình cần có. Gạo nếp các bạn ngâm qua đêm cùng với nước ấm (giúp ...

Cách Làm

  1. Những nguyên liệu mà mình cần có. Gạo nếp các bạn ngâm qua đêm cùng với nước ấm (giúp xôi của chúng ta sẽ dẻo hơn khi đồ), khoảng 10-12 tiếng. Còn các nguyên liệu rất dễ dàng nhé.

  2. Đồ xôi: các bạn chuẩn bị nồi đồ xôi 2 ngăn, nước ở phần dưới là nước sôi nhé. Cho gạo nếp vào nồi, bắc lên bếp, đun lửa nhỏ, đồ xôi trong khoảng 30-40 phút.

  3. Trong lúc chờ xôi chín, mình sẽ chuẩn bị sốt trộn xôi và sốt rưới lên xôi vào xoài. Lưu ý: 15 phút mình mở nồi ra để đảo xôi cho chín đều.

  4. Sốt trộn xôi gồm: 300ml nước cốt dừa 100gr đường, lá nếp. Các bạn trộn nước cốt dừa và đường, bắc lên bếp đun tan đường rồi cho lá nếp vào đun liu riu. Không sôi quá đến khi mùi thơm của dừa và lá nếp dậy lên.

  5. Được xôi chín thì mình cho sốt trộn ở trên vào trộn đều cùng xôi. Lưu ý có thể trộn khi xôi và sốt còn nóng để tạo độ dẻo cho xôi.

  6. Sốt rưới lên xôi thì chúng ta làm tương tự như sốt trộn nhưng giảm nước cốt dừa xuống 200gr. Thêm 10gr bột ngô hoà cùng nước, đổ vào hỗn hợp sốt quấy cùng để tạo độ sánh và bóng cho sốt.

  7. Đậu xanh hạt đem đun qua nước sôi, phơi khô rồi rang lên để rắc lên món. Hoặc chúng ta có thể sử dụng lạc rang bóc vỏ rã hoặc vừng trắng rang cũng được.

  8. Để có được món xôi xoài ngon thì mình cần chọn quả xoài chín vừa tới nhé. Công đoạn là cắt xoài theo miếng vừa ăn, cho xôi ra đĩa cùng xoài, rưới sốt cốt dừa và rắc đậu xanh lên trên cùng.

Bước tiếp theo
0