28/05/2017, 19:44

Vì sao Vũ Nương phải chịu nỗi oan khuất? Qua đó em có nhận xét gì về thân phận người phụ nữ dưới chế độ phong kiến?

Đề bài: Vì sao Vũ Nương phải chịu nỗi oan khuất? Qua đó em có nhận xét gì về thân phận người phụ nữ dưới chế độ phong kiến? Vũ Nương phải chịu nỗi oan khuất, bị chồng nghi ngờ là người đàn bà hư hỏng, không thủy chung, từ đó dẫn đến cái chết đầy oan nghiệt của nàng. Nguyên nhân dẫn đến cái chết oan ...

Đề bài: Vì sao Vũ Nương phải chịu nỗi oan khuất? Qua đó em có nhận xét gì về thân phận người phụ nữ dưới chế độ phong kiến? Vũ Nương phải chịu nỗi oan khuất, bị chồng nghi ngờ là người đàn bà hư hỏng, không thủy chung, từ đó dẫn đến cái chết đầy oan nghiệt của nàng. Nguyên nhân dẫn đến cái chết oan khuất của nàng có thể kể đến những nguyên nhân sau: + Thứ nhất, đó chính là do chiến tranh phong kiến, những cuộc chiến tranh phi nghĩa liên tiếp nổ ra gây tốn kém cả ...

Đề bài:

Vũ Nương phải chịu nỗi oan khuất, bị chồng nghi ngờ là người đàn bà hư hỏng, không thủy chung, từ đó dẫn đến cái chết đầy oan nghiệt của nàng. Nguyên nhân dẫn đến cái chết oan khuất của nàng có thể kể đến những nguyên nhân sau:

+ Thứ nhất, đó chính là do chiến tranh phong kiến, những cuộc chiến tranh phi nghĩa liên tiếp nổ ra gây tốn kém cả về người và của. Để phục vụ cho chiến tranh, các phe đối lập liên tiếp tuyển binh, bắt bớ những người dân lành lương thiện như Trương Sinh phải ra chiến trường. Đây chính là nguyên nhân sâu xa dẫn đến nỗi oan của Vũ Thị Thiết. Chiến tranh khiến cho con xa cha, vợ xa chồng, vì Trương Sinh vắng nhà nên Vũ Thị Thiết mới chỉ vào chiếc bóng của mình và nói đó là bố Đản.

+ Thứ hai, đó chính là do những định kiến nghiệt ngã của xã hội phong kiến đối với những người phụ nữ. Những người phụ nữ bị đối xử bất công, đẩy bao người vào tình cảnh éo le, bất hạnh. Vì nghi ngờ không đoan chính, mất nết mà Vũ Thị Thiết đã phải nhảy xuống sông Hoàng Giang mà tự vẫn.

+ Nguyên nhân thứ ba cũng là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của Vũ Thị Thiết, đó chính là sự gia trưởng, nóng nảy, đa nghi, hay ghen tuông của Trương Sinh. Chỉ qua lời nói của bé Đản, Trương Sinh một một khẳng định vợ mình là người hư hỏng, phản bội chồng, chàng không cho Vũ Nương có một cơ hội để giải thích, dùng đến những cách thức tiêu cực nhất là mắng chửi, đánh đập đuổi Vũ Nương ra khỏi nhà. Vì quá đau khổ, bế tắc không có cách nào minh oan cho sự trong sạch của mình, Vũ Nương đã gieo mình xuống sông để tự vẫn.

 

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

VŨ NƯƠNG

VU NUONG

CHUYỆN NGƯỜI CON GÁI NAM XƯƠNG

TRƯƠNG SINH

0