28/05/2017, 19:44

Soạn bài Giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt lớp 12

Soạn bài Giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt lớp 12 Câu 1: Tính chuẩn xác trong việc dùng từ ngữ của Hoài Thanh và Nguyễn Du khi lột tả tính cách các nhân vật trong Truyện Kiều: + Nhân vật Kim Trọng: rất mực thủy chung, với cách miêu tả như này, người đọc có thể hiểu được nhân vật Kim Trọng là một ...

Soạn bài Giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt lớp 12 Câu 1: Tính chuẩn xác trong việc dùng từ ngữ của Hoài Thanh và Nguyễn Du khi lột tả tính cách các nhân vật trong Truyện Kiều: + Nhân vật Kim Trọng: rất mực thủy chung, với cách miêu tả như này, người đọc có thể hiểu được nhân vật Kim Trọng là một người có trái tim son sắc, luôn yêu thương Thúy Kiều, một lòng yêu thương Thúy Kiều chứ không yêu ai khác, những ngôn ngữ mà tác giả miêu tả thể hiện rõ bản chất cũng ...


Câu 1: Tính chuẩn xác trong việc dùng từ ngữ của Hoài Thanh và Nguyễn Du khi lột tả tính cách các nhân vật trong Truyện Kiều:
+ Nhân vật Kim Trọng: rất mực thủy chung, với cách miêu tả như này, người đọc có thể hiểu được nhân vật Kim Trọng là một người có trái tim son sắc, luôn yêu thương Thúy Kiều, một lòng yêu thương Thúy Kiều chứ không yêu ai khác, những ngôn ngữ mà tác giả miêu tả thể hiện rõ bản chất cũng như con người của Kim Trọng.


+Thúy Vân là một cô em gái ngoan, với cách miêu tả như này, chúng ta có thể nhân vật này biểu hiện là cô em gái ngoan ngoãn, biết nghe lời chị, vâng lời cha.
+ Hoạn Thư người đàn bà bản lĩnh khác thường, biết điều mà cay nghiệt=>Phản ánh một nhân vật ghê sợ, có tính toán, sắc sảo, nhưng luôn mang những nỗi cay nghiệt với người khác.
+ Thúc Sinh anh chàng sợ vợ, biểu hiện của một con người nhút nhát, có vẻ nghe lời vợ.

soan bai giu gin su trong sang cua tieng viet


+ Từ Hải chợt nhận ra, chợt biến mất đi như một vì sao, từ Hải đến với cuộc đời của Kiều như một vì sao, và từ đó giúp đỡ cuộc sống của Kiều.
+ TRong đoạn trích này tác giả cũng miêu tả một số từ ngữ đúng với từng nhân vật:  Màu da của Tú bà thì nhợt nhạt,Mã Giám Sinh có vẻ chải chuốt, Sở Khanh dịu dàng.


Câu 2:  Đặt lại dấu câu cho thích hợp với đoạn trích của Chế Lan Viên:
+ Chúng ta cần thêm dấu phẩu ở chỗ dòng sông, thêm dấu chấm ở những dòng nước khác,thêm dấu phẩy ở chỗ ở mặt nó.


Câu 3. Sửa những từ bằng từ tiếng việt:
+ Có thể chuyển đổi một số từ sang tiếng việt để hiểu rõ nghĩa của chúng hơn: VD như từ hacker thay bằng người chuyên máy tính, File: thay bằng những tệp mới.
+ Khi chúng ta thay đổi như thế này những người không chuyên dụng về máy tính vẫn có thể hiểu được nó một cách dễ dàng.

 

0